Mỗi lần “lâm trận” thấy chồng có dấu hiệu này, khuyên các chị em đưa anh đi khám ung thư gấp kẻo hối không kịp!

Các chị ơi, ung thư phát hiện sớm dễ chữa lành để lâu ngày mới thành ung thư không cứu được. Như chồng em đấy ạ, chỉ có những biểu hiện đơn giản này thôi vậy mà đi khám ra ung thư mới khổ. May mà phát hiện sớm nên chữa khỏi mà không thành nan y.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Chuyện thế này, cách đây 2 tháng trong khi làm “chuyện ấy” đến màn đẩy tinh binh ra ngoài, cậu bé của chồng bỗng dưng đau điếng hông chịu nồi, và tình trạng chào cờ bị giảm cứ xìu xìu. Thấy có dấu hiêu bất thường rồi, nên sáng hôm sau em khuyên chồng đến khoa Nam học bệnh viện Bình Dân khám thử.

Ảnh minh họa

Lúc đầu anh ấy cũng ngại vì bản lĩnh đàn ông mà, lỡ bị yếu hay gì thì còn gì nữa, hơn nữa mới ngoài 30 mà mắc tình trạng trên bảo dưới không nghe, chưa đến chợ đã hết tiền thì không đáng mặt nam nhi. Em phải năn nỉ, khóc lóc mãi cả ngày anh ấy mới chịu đi khám.

Trong quá trình thăm hỏi và khám bệnh bác sĩ có cho anh làm siêu âm hệ tiết niệu – tuyến tiền liệt, xét nghiệm sinh hóa máu, nội tiết tố nam giới. Kết quả xét nghiệm cho thấy anh đã mắc ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn 1. Ngay lập tức bác sĩ gọi em vào thông báo tình trạng bệnh của chồng và yêu cầu em khuyên anh ấy nhập viện điều trị ngay nhầm tránh ung thư di căn.

Quá nguy hiểm đúng không ạ, chỉ có những triệu chứng đơn giản vậy mà chồng em đã phát hiện ra ung thư và được tiêu diệt tận gốc rễ từ ban đầu. Vậy các chị nên tuyệt đối không được chủ quan nha. Quan sát thấy chồng có những biểu hiện sau, các chị hãy khuyên anh ấy đi khám ung thư tuyến tiền liệt gấp nhé:

– Đau âm ỉ ở vùng bụng dưới

– Mót đi tiểu

– Khó bắt đầu đi tiểu

– Đau khi đi tiểu

– Dòng nước tiểu yếu và nhỏ giọt

– Dòng nước tiểu bị gián đoạn

– Cảm giác bàng quang chưa hết nước tiểu

– Đái dắt vào ban đêm

– Có máu trong nước tiểu

– Đau khi xuất tinh

– Đau lưng, hông và phía trên đùi

– Chán ăn và sút cân

– Đau xương dai dẳng

Theo như tìm hiểu em được biết TS.BS Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam học – Bệnh viện Việt Đức, người từng điều trị rất nhiều ca ung thư tuyến tiền liệt mà dấu hiệu biểu hiện rất bình thường. Bác sĩ cho biết thông thường người bệnh ung thư tuyến tiền liệt thường đi khám vì các rối loạn tiểu tiện. Khi khám bệnh, thầy thuốc tìm hiểu các triệu chứng và có thể phát hiện những biểu hiện về rối loạn tình dục kèm theo.

“Những trường hợp người bệnh đi khám vì rối loạn cương dương, các thầy thuốc phải khám rất cẩn thận và toàn diện thì mới có thể phát hiện được bệnh lý ung thư tuyến tiền liệt.

Nếu không phát hiện được ung thư tuyến tiền liệt, bệnh nhân sẽ chỉ được điều trị rối loạn cương dương mà bỏ qua một bệnh lý nguy hiểm tính mạng”, TS Quang chia sẻ.

Ảnh minh họa

Các thống kê cho thấy, ung thư tuyến tiền liệt là loại ung thư đứng hàng đầu trong số các loại ung thư của đường tiết niệu và xếp thứ hai trong các bệnh ung thư ở nam giới sau ung thư phổi, chiếm 9% trong các ung thư mới được phát hiện hàng năm. Tại Mỹ, ung thư tuyến tiền liệt là bệnh ác tính được chẩn đoán nhiều nhất ở nam giới.

Tại Việt Nam, các số liệu thống kê về ung thư tuyến tiền liệt tuy chưa đầy đủ, nhưng các tài liệu cho thấy những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ XX, ung thư tuyến tiền liệt đứng hàng thứ 35 trong các loại ung thư ở nam giới; đến năm 1997, bệnh lý này đứng hàng thứ 8 trong 10 loại ung thư thường gặp nhất ở nam giới và trong những năm gần đây, tỉ lệ ung thư tuyến tiền liệt có chiều hướng gia tăng.

Vấn đề trong phát hiện ung thư tuyến tiền liệt là ung thư tuyến tiền liệt thường không có triệu chứng trong giai đoạn sớm. Đó là lý do tại sao nhiều trường hợp ung thư tuyến tiền liệt không được chẩn đoán cho đến khi đã di căn ra ngoài tuyến.

Bây giờ ung thư tuyến tiền liệt cũng nhiều như ung thư ví vậy nên chị em cẩn thận chăm sóc sức khỏe cho chồng cũng là cách để giữ gìn hạnh phúc gia đình mình vậy.

*Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Nguồn qtcs

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…