Mất khả năng làm mẹ vì tác hại thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp đang được xem là biện pháp cứu cánh cho những bạn gái trong trường hợp không kịp phòng bị hoặc những trường hợp đặc biệt. Dù biết tác hại thuốc tránh thai khẩn cấp nhưng nhiều người đang bỏ qua và làm ngơ dẫn đến hậu quả khôn lường.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Thuốc tránh thai khẩn cấp cũng như nạo phá thai

Đây là quan điểm không đúng vì nạo, phá thai là chấm dứt quá trình mang bầu và xảy ra khi tinh trùng được thụ tinh đã bám vào được tử cung. Tác dụng của thuốc tránh thai khẩn cấp ngăn cản việc thụ tinh hoặc ngăn cản trứng được thụ tinh bám vào tử cung.

Thuốc tránh thai khẩn cấp có rất nhiều loại thời gian kéo dài lên tới 5 ngày do đó, được xem là giải pháp cho các chị em sau khi quan hệ không an toàn với chồng và bạn trai. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình làm mẹ sau này của các bạn.

Lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Hiệu quả từ thuốc tránh thai khẩn cấp lên tới 95% nhưng nếu 1 tháng sử dụng tới lần thứ 3 thì tỉ lệ tránh thai chỉ còn 65%. Do đó khả năng thụ thai vẫn rất lớn nếu bạn sử dụng quá số lần quy định dẫn đến việc nhờn thuốc.

Tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp đó là gây chóng mặt, buồn nôn, rong kinh, mệt mỏi. Nhiều trường hợp đã phải nhập viện do rong kinh kéo dài gây thiếu máu, ngộ độc thuốc, rối loạn chu kì kinh nguyệt lên tới 2 hoặc 3 lần 1 tháng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mất thiên chức làm mẹ vì thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp gây chậm có con do bị kìm hãm sự sinh sản và rụng trứng ở phụ nữ. Nhưng không ít trường hợp lạm dụng thuốc đã vĩnh viễn mất đi thiên chức làm mẹ. Nhiều người vì quá chủ quan trong quá trình yêu nhau vài năm lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp quá 3 lần 1 tháng khiến mất luôn khả năng làm mẹ do niêm mạc tử cung bị teo lại, niêm mạc quá mỏng khiến trứng không thể làm tổ hoặc tăng nguy cơ sảy thai rất cao.

Tỉ lệ các cặp vợ chồng trẻ hiếm muộn đang có chiều hướng gia tăng, thiết nghĩ một phần cũng do sử dụng thuốc tránh thai quá nhiều và bừa bãi. Chị em cần cân nhắc phương pháp tránh thai cũng như sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp đúng liều lượng quy định.

Với những chị em đã trót sử dụng quá liều lượng một thời gian nên sống lành mạnh, tập luyện thể dục thể thao, cần bổ sung dinh dưỡng hợp lý sử dụng những thảo dược thiên nhiên nhằm tăng cường sức đề kháng, bồi bổ cơ thể, các chế phẩm từ đậu nành nhằm tăng tiết hoóc môn nữ, ngoài ra có thể sử dụng thảo dược nấm lim xanh cho cả vợ chồng để tăng cường sinh lý, tăng khả năng thụ thai cho cả hai.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…