Lợi ích sức khỏe không ngờ khi ăn những quả trứng ung

Hầu như ai cũng nghĩ, trứng ung là một thực phẩm vứt đi vì cho rằng, ăn chúng chỉ rước bệnh vào người.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Nhiều người cho rằng, các loại trứng ung không thể chữa bệnh và ăn vào chỉ có hại cho sức khỏe mà thôi. Nhưng nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Anh lại đưa ra những lợi ích bất ngờ khác.

Hầu như ai cũng nghĩ, trứng ung là một thực phẩm vứt đi vì cho rằng, ăn chúng chỉ rước bệnh vào người.

Từng trao đổi với Lao Động, PGS, TS Trần Đáng (Nguyên Cục trưởng Cục vệ sinh An toàn thực phẩm – Bộ Y Tế) cũng nhận định rằng, nói các loại trứng ung chữa bệnh là không có cơ sở khoa học.

trunggaung
Trứng ung là trứng được ấp nhưng không nở thành con vì nhiều nguyên nhân như không được thụ tinh hoặc bị hỏng trong quá trình ấp do nhiệt độ, môi trường.

Vì cho đến nay, vẫn chưa có một bằng chứng khoa học nào cho thấy trứng ung có tác dụng làm giảm cơn đau đầu. Theo ông Đáng, ăn những loại trứng ung vào, chỉ có hại chứ không có lợi.

Lý giải điều này, ông Đáng cho hay, trứng ung là trứng được ấp nhưng không nở thành con vì nhiều nguyên nhân như không được thụ tinh hoặc bị hỏng trong quá trình ấp do nhiệt độ, môi trường.

Trong những quả trứng ung, chất dinh dưỡng hầu như không còn vì phôi đã bị tiêu hủy. Bên cạnh đó, do tác động của vi khuẩn, trứng ung biến thành một kho chất độc. Kể cả khi luộc hay rán, vi khuẩn có thể sẽ bị chết nhưng độc tố của chúng thì vẫn tồn tại.

Ông Đáng cũng cho rằng, những người bụng yếu ăn vào sẽ bị đầy hơi, thậm chí đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy và thậm chí thiếu oxy… Bên cạnh đó, người thường xuyên ăn trứng ung có hơi thở rất… nặng mùi – mà nguyên nhân là do chất H2S trong trứng.

Chính vì e ngại những tác hại của trứng ung nên người tiêu dùng vẫn khá dè dặt ăn thực phẩm dễ mua, dễ kiếm và rẻ tiền này.

Tuy nhiên trên Một thế giới mới đây, theo nghiên cứu của các nhà khoa học ở Đại học Exeter (Anh) lại cho kết quả bất ngờ khác về loại trứng ung tưởng như vứt đi này.

Theo đó, họ đã phát hiện thấy rằng khí hydrogen sulfide vốn tạo cho trứng ung mùi khó chịu có thể giúp ích trong điều trị tim, thận và mắt của những người bị tiểu đường. Nhất là trong những trường hợp khi hệ tuần hoàn và bản thân tim bị tổn thương.

Các nhà khoa học Anh lý giải rằng, với những người bị tiểu đường thì cơ thể thường hay thừa đường. Điều này khiến các tế bào bắt đầu tiết ra các chất chuyển hóa oxy độc hại gây tổn thương mạch máu. Bản thân các ty thể này cũng mất luôn khả năng tham gia trao đổi chất bình thường.

Nhưng khi cơ thể nhận được số hydrogen sulfide bị hao hụt từ trứng ung có thể giúp ngăn ngừa được những tổn thương khi tim ngừng đập, khi tăng huyết áp và suy thận.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…