Liệu bạn có tin 5 bộ phận trên cơ thể còn bẩn hơn bồn cầu

Nếu bạn nghĩ bồn cầu đã là bẩn thì nhầm to rồi nhé.Còn có những thứ ở trên cơ thể chúng ta bẩn hơn so với bồn cầu.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

1.Râu

Nghiên cứu của tiến sĩ John Golobic ( Mỹ) – nhà vi sinh vật học đã cho thấy râu của đàn ông còn bẩn hơn phần lớn bồn cầu trong các gia đình. Nguyên nhân của hiện tượng kinh dị này bắt nguồn từ thói quen vân vê râu và ria mép. Và như đã nói ở trên, bạn hiểu tay chúng ta bẩn như thế nào, thì râu cũng gần như vậy.

6
Râu chứa nhiều vi khuẩn

2. Gương mặt

Bạn không hề nhìn nhầm đâu mặt chúng ta là một trong những bộ phận bẩn nhất trên cơ thể. Nguyên nhân không ở đâu xa xôi cả, đó chính là chiếc di động của mỗi người.

Theo nghiên cứu vào năm 2012, điện thoại di động chứa vi khuẩn gây bệnh gấp 10 lần bồn cầu. Thậm chí, một số báo cáo còn cho rằng một người đàn ông bị nhiễm Ebola sau khi đã ăn trộm một chiếc điện thoại trong vùng dịch bệnh.

Những vi khuẩn khủng khiếp này sẽ di chuyển trên mặt bạn trong quá trình bạn nghe điện thoại. Hoặc ở một số nơi ô nhiễm không khí, thì mặt bạn chính là nơi tiếp xúc trực tiếp với vi khuẩn, thậm chí hơn cả bồn cầu.

3. Bàn tay

Chúng ta sử dụng tay để làm hầu hết mọi việc do đó đừng ngạc nhiên nếu tay bạn bẩn khủng khiếp như thế nào. Mỗi bàn tay được dùng để cầm nắm các vật khác nhau như tay nắm cửa, điện thoại, nút bồn cầu, phím máy tính, nút ATM … Một nghiên cứu cho biết số vi khuẩn ẩn chứa trong chiếc ATM “ sạch nhất ngang ngửa với bồn cầu.

Tiến sĩ Val Curtis – chuyên gia dịch tễ và sức khoẻ cộng đồng tại London cảnh báo rằng bàn tay chúng ta có thể chứa vi khuẩn E.colo – một lại vi khuẩn có trong phân người thường cư ngụ trên tay người.

4. Miệng

Một nhóm các nhà khoa học thuộc khoa Y dược ĐH Harvard Mỹ đã tìm ra 615 loại vi khuẩn khác nhau sống trong vòm miệng mỗi chúng ta. Thậm chí, ngay cả việc bạn đánh răng thường xuyên hàng ngày cũng không thể dọn sạch hết các loại vi khuẩn này.

loet-mieng-la-trieu-chung-som-cua-benh-ung-thu-mieng
Miệng là nơi chứa nhiều vi khuẩn

Nguyên nhân là do bàn chải của chúng ta cũng là một trong những vật dụng bẩn hơn cả bồn cầu. Bởi các nấm mốc dễ dàng xuất hiện trên bàn chải đánh răng chỉ sau 2 giờ kể khi nhà vệ sinh giật nước. Một số vi trùng từ bồn cầu có thể nhảy xa gần 2 m khi xả nước . Điều đó thể hiện rằng bàn chải của bạn sẽ phải chịu sự tấn công của các loại vi khuẩn cực bẩn từ bồn cầu.

5. Lỗ rốn

cach-lam-sach-ron-0
Lỗ rốn cũng là ổ chứa vi khuẩn

Lỗ rốn là bộ phận thường bỏ qua khi vệ sinh cá nhân hàng ngày, chính vì điều này khiến nơi đây trở thành ổ vi trùng bẩn hơn cả bồn cầu.Theo tờ Atlantic cho biết có hơn 2.000 vi khuẩn khác nhau trong 60 mẫu lỗ rốn.

 

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…