Làm chậm lão hóa da tới 10 năm chỉ cần dùng loại nước rẻ tiền này

Rẻ tiền, dễ kiếm, không có tác dụng phụ nhưng loại nước này có thể giúp bạn đẩy lùi lão hóa.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Đã bao giờ bạn tự hỏi có một số thành phần kỳ diệu nào trong tự nhiên có thể giúp đảo ngược quá trình lão hóa của bạn? Một trong những nỗ lực trở lại tuổi 20 của bạn là sử dụng tất cả những loại kem che khuyết điểm hay nếp nhăn? Tuy nhiên đó chỉ là giải pháp tạm thời.

Chúng ta không thể làm ngừng hẳn quá trình lão hóa nhưng hoàn toàn có thể làm chậm chúng lại bằng các phương pháp hoàn toàn tự nhiên. Một trong số đó là sử dụng trà xanh.

https://lanhmanh.com/wp-content/uploads/2016/09/2-giam-beo-bang-tra-xanh.jpg
Trà xanh là loại nước uống khá quen thuộc trong cuộc sống

Vậy tại sao trà xanh lại giúp làm chậm quá trình lão hóa da cũng như cơ thể?

Người Nhật nổi tiếng với tuổi thọ trung bình dài nhất trên thế giới có thể chỉ là một trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng Nhật Bản cũng đứng đầu trong việc tiêu thụ trà xanh cao nhất thế giới.

Theo lý thuyết lão hóa xảy ra như là hậu quả của phản ứng hóa học trong tế bào. Những phân tử gốc tự do gây tổn hại các tế bào khỏe mạnh bằng cách làm suy yếu chúng và cắt giảm collagen – chất đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ độ đàn hồi và rạng rỡ của làn da.

Lão hóa da xẩy ra nhanh hơn cũng do tác động của tia UV, ăn uống kém, sử dụng thuốc lá, bia, ma túy và lối sống sinh hoạt không lành mạnh.

7-ly-do-ban-nen-uong-tra-xanh-hang-ngay
Uống trà xanh chống lão hóa

Lợi ích của trà xanh đối với việc chống lão hóa

Một nghiên cứu của Trung Quốc cho thấy rằng những người đàn ông tiêu thụ trà xanh có các tế bào lão hóa chậm hơn nhiều so với những người đàn ông không khác không sử dụng trà xanh. Các nhà nghiên cứu cho rằng các chất chống oxy hóa trong trà xanh là nguyên nhân đằng sau hiện tượng này.

Bảo vệ đầu gối

Trà xanh chứa chất flavonoid mạnh góp phần giúp đầu gối khỏe mạnh. Chúng cũng giúp giảm tình trạng viêm khớp hiệu quả

Chống lão hóa da

Trà xanh là một loại kem dưỡng ẩm chống oxy hóa tuyệt vời, nó có thể làm sạch làn da của bạn và làm cho da mịn màng, rạng rỡ. Chỉ cần thoa một chút nước trà xanh lên da hàng ngày nhé.

Làm gì để làm chậm quá trình lão hóa

Rõ ràng trà xanh được biết đến là có nồng độ cao của catechin và polyphenol là những chất chống oxy hóa giúp trong việc phá hủy các gốc tự do để giữ cho làn da của bạn trẻ trung hơn.

Trà xanh cũng chứa hàm lượng cao các oligomeric proanthocyanidins – OPCs – một số các chất chống oxy hóa mạnh mẽ và do đó nó đã được chứng minh để làm chậm sự lão hóa từ bên trong cơ thể. Hãy thường xuyên uống nước trà xanh hằng ngày sẽ rất tốt cho da và sức khỏe của bạn.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…