Lại phát hiện lăn khử mùi chứa chất độc gây ung thư

Một nghiên cứu mới đây cho thấy người dùng lăn khử mùi trong thời gian dài có nguy cơ mắc ung thư.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Trong khi người tiêu dùng chưa khỏi bàng hoàng trước thông tin các sản phẩm xà phòng diệt khuẩn chứa tới 19 loại chất độc, các nhà khoa học tiếp tục cảnh báo về muối nhôm trong các sản phẩm khử mùi cơ thể.

Hầu hết các sản phẩm khử mùi đều chứa hợp chất nhôm nhằm ức chế tuyến mồ hôi, ngăn mùi cơ thể. Và các nhà nghiên cứu tin rằng đó là một trong những nguyên nhân gây ung thư ở nữ giới bên cạnh béo phì, rượu, thuốc lá và những lý do khác.

Trước đó, người ta cũng từng cho rằng các muối nhôm được sử dụng trong chất chống mồ hôi có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú nếu sử dụng trong thời gian dài. Bất chấp việc các nhà sản xuất tuyên bố sản phẩm an toàn, nhu cầu sử dụng sản phẩm khử mùi không chứa muối nhôm ngày một tăng lên. Nhưng thời gian đó, mối liên hệ giữa muối nhôm và ung thư hầu hết đều bị bác bỏ.

lai-phat-hien-lan-khu-mui-chua-chat-doc-gay-ung-thu_0cfdcaa913
Các sản phẩm khử mùi cơ thể thường chứa thành phần muối nhôm.

Tuy nhiên, một nghiên cứu mới của các nhà khoa học xuất sắc tại Đại học Geneva được công bố tuần qua trên tạp chí quốc tế nổi tiếng về ung thư đã đưa ra kết quả đáng chú ý. Nghiên cứu cho thấy việc tiếp xúc lâu dài với nhôm clorua, một chất được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm lăn nách, có thể kích hoạt sự phát triển của các khối u hung hăng với khả năng lây lan đến các bộ phận khác nhau của cơ thể.

lai-phat-hien-lan-khu-mui-chua-chat-doc-gay-ung-thu_9089af914c
Nghiên cứu mới cho thấy việc tiếp xúc lâu dài với nhôm clorua trong sản phẩm khử mùi cơ thể có thể gây ung thư.

Người ta cho rằng các hợp chất này có thể hoạt động trong các tế bào của cơ thể, tương tự như estrogen – một hormone nuôi khối u vú. Giáo sư Andre-Pascal Sappino, một trong số các nhà nghiên cứu ung thư danh tiếng kết luận: “Tôi nghĩ chúng ta nên tránh tất cả các sản phẩm khử mùi nách chứa muối nhôm”.

Philippa Darbre, một giáo sư về ung thư tại Đại học Reading, là nhà khoa học đầu tiên trên thế giới chỉ ra các liên kết giữa hợp chất nhôm và ung thư vú trong một bài báo xuất bản năm 2001. Bà tin rằng nghiên cứu mới của Đại học Geneva rất giá trị dù “nó không phải là một nghiên cứu hoàn hảo nhưng được thực hiện bởi các nhà khoa học giỏi”.

lai-phat-hien-lan-khu-mui-chua-chat-doc-gay-ung-thu_cbb46aa3b3
Giáo sư Philippa Darbre từng nghiên cứu và khẳng định mối liên hệ giữa muối nhôm trong sản phẩm khử mùi cơ thể với ung thư.

Bà cho biết thêm: “Vâng, có vẻ như nhôm chỉ đóng một phần nhưng các hóa chất khác trong các sản phẩm khử mùi dưới cánh tay như paraben – chất bảo quản sản phẩm như nội tiết tố nữ estrogen thúc đẩy sự phát triển của các khối u”.

Trong khi đó, giám đốc điều hành tổ chức từ thiện về ung thư vú Breast Cancer Now, Baroness Delyth Morgan, cho rằng phụ nữ không nên ngừng sử dụng các sản phẩm và chỉ ra một lỗ hổng lớn trong nghiên cứu mới, rằng muối nhôm ảnh hưởng đến mô vú ở chuột, không phải con người.

Như vậy, đến nay mối liên hệ giữa muối nhôm trong các sản phẩm khử mùi và ung thư vẫn còn là vấn đề gây nhiều tranh cãi trong giới chuyên môn. Tuy nhiên, nghiên cứu mới này đáng để người tiêu dùng cân nhắc khi lựa chọn các sản phẩm khử mùi cơ thể.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…