Không muốn về già phải mang tã 24/24, các mẹ nên biết điều này để tránh nha!

Mình mới qua nước ngoài định cư và vừa sinh con nhỏ nên mình cũng ít thời gian online, tám tiếc cùng các mẹ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Nay rảnh lên đọc web để nghe các mẹ trao đổi kinh nghiệm làm đẹp sau sinh và chăm sóc con. Công nhận càng đi sâu vào đọc bài của các mẹ, mình càng mê vì mỗi bài viết là một kiến thức rất hữu ích cho mình.

Nhưng cũng có một số vấn đề mình thấy không đồng tình với quan điểm của các mẹ, nên mình sẽ lần lượt chia sẻ trong những bài viết của mình để chúng ta cùng trao đổi nha.
Đầu tiên, mình muốn nói đến chuyện kiêng cữ ăn uống sau sinh.

1397450331-4
Ảnh minh họa

Mình thấy hiện nay nhiều mẹ rất thoải mái trong việc ăn uống, chẳng kiêng cữ bất cứ thứ gì. Đồng ý với các mẹ điều này, vì bác sĩ bên này họ khuyến khích sản phụ ăn hết mọi thứ không kiêng bất cứ thứ gì để có lượng sữa nhiều và chất lượng nhất cho con bú đồng thời giúp cơ thể nhanh hồi phục.

Nhưng các mẹ có để ý không, trong các bộ phim hay thậm chí ngoài đời thực mình đã gặp rất nhiều trường hợp các cụ bà phải mặc tã. Nói đâu xa như bác ở gần nhà mình, mới 60 thôi và đã từng sinh 2 con nhưng phải mặc tã đấy ạ dù bác không có bệnh tật gì hết á! Vì sao, vì bác không thể kiểm soát được việc tiểu tiện của mình, hễ hắt hơi xíu là bác lại tiểu ra ngoài, trong khi các bà ở Việt Nam mình thì chỉ trừ những trường hợp nằm liệt giường hay mất kiểm soát cơ thể vì bệnh gì đó mới phải dùng tã thôi ạ.

Vì sao lại có chuyện khác nhau như vậy? Tất cả đều là do chúng ta sinh con và kiêng cữ sau sinh chưa tốt đó các mẹ.

Như các mẹ cũng biết, khi mang thai và cả sau quá trình gắng sức vượt cạn, những bộ phận quanh khu vực bàng quang và niệu đạo sẽ yếu đi nên ảnh hưởng ít nhiều đến việc kiểm soát việc tiểu tiện. Với trường hợp lựa chọn phương pháp gây tê ngoài màng cứng cũng góp phần làm tăng nguy cơ tiểu tiện không tự chủ vì mẹ sau sinh lúc nào cũng có cảm giác tê ở đáy chậu.

Theo các bác sĩ, có khoảng 30% bà đẻ bị tiểu són sau sinh và có không ít trường hợp són tiểu kéo dài đến hàng năm sau thậm chí đến khi về già, nhất là với những người có cơ địa nhạy cảm. Nếu không được điều trị kịp thời, són tiểu sẽ cản trở sinh hoạt của mẹ rất nhiều, chẳng những ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống mà còn làm mẹ mất hẳn tự tin khi gần chồng mà còn có nguy cơ phải mặc tã khi về già nữa đấy.

Theo đó, sau sinh các mẹ nên theo dõi cơ thể mình để có cách ăn uống phù hợp nha, đừng vì cơ thể mất quá nhiều sức mà ăn uống búa xua, đụng gì ăn đó cho nhanh hồi phục. Tốt nhất, để sống vui sống khỏe khi về già chúng mình nên kiêng cữ đi các mẹ ạ, vì mình tin có kiêng có lành. Nếu không thì ông bà mình ngày xưa đã chẳng phải soạn ra một lô lốc các thứ cần phải kiêng cữ.

thumbwebsite-20-696x380
Ảnh minh họa

Theo đó, để kiểm soát việc tiểu tiện các mẹ nên:

– Kiêng những thức ăn, trái cây có vị chua (không phải là kiêng hẳn đâu ạ, có thể ăn nhưng ăn thật ít nhé!),

– Kiêng cữ rau cải bẹ xanh/cải đắng (ăn rất mát) vì chúng có thể khiến bạn bị tiểu són rất khó chịu

À, còn bác sĩ cũng dặn mình lần sau nếu sinh nữa, sau khi đưa ra khỏi phòng sinh nếu mắc tiểu phải đi tiểu ngay để tránh bị són tiểu hoặc bị băng huyết sau sinh nha, mình lưu ý các mẹ luôn.

Ngoài ra, các mẹ cũng nên kiêng những món có tính hàn như cua, rau đay; không nên ăn quá sớm những thức ăn tanh như cá, ốc. Tránh những thức ăn gây dị ứng, không ăn đá lạnh…

Cuối cùng, mình chia sẻ chuyện này để các mẹ lưu ý khi sinh nhé chứ không phải mình ỷ ở trời tây nên múa rìu qua mắt thợ đâu ạ. Đây là quan điểm cá nhân của mình thôi, mong các mẹ cùng vào trao đổi nhé!

Bài viết là quan điểm cá nhân của người viết, mang tính chất tham khảo.

Theo Quà Tặng Cuộc Sống

Xem thêm: Cảnh nặn mụn 20 tuổi.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…