Không cần trùm chăn, chỉ cần 1 viên này là muỗi hết dám lại gần bạn

Vượt xa những chum vại và góc tối, muỗi giờ đây có thể len lỏi cả vào phòng máy lạnh và các chung cư cao tầng. Thật khó thoát khỏi muỗi ngay cả trong những ngày nắng nóng hay mưa dầm.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Các loại thuốc diệt muỗi đã ra đời từ những năm 1956, nhưng nếu bạn không thích mùi của chúng hoặc e ngại thuốc diệt côn trùng có thể gây hại sức khỏe, vậy hãy chuyển qua bổ sung thiamine, hay còn có tên thông dụng là vitamin B1.

Đây là một loại vitamin thiết yếu cho cơ thể, có mặt trong các loại thực phẩm lên men, yến mạch, gạo lứt, măng tây, kale, gan và trứng. Không chỉ chống muỗi, vitamin B1 còn giúp giảm stress và cải thiện hệ miễn dịch.

bestie-muoi-dot-3-20161025153538
Muỗi đốt là nỗi khổ không biết tỏ cùng ai.

Bạn cũng đừng lo lắng mình sẽ bị quá liều, vì vitamin B1 có thể tan được trong nước nên hàm lượng vitamin dư thừa sẽ theo đường tiểu ra ngoài.

Nguyên lý đuổi muỗi của vitamin B1 là nó làm thay đổi mùi của bạn đối với muỗi. Nếu cơ thể được cung cấp đủ vitamin B1, bạn sẽ có mùi chua (như lên men) đối với muỗi, khiến chúng mất hứng thú. Điều quan trọng là, đối với cơ quan khứu giác của con người thì mùi cơ thể của bạn vẫn bình thường thôi, không chua gì cả. Vitamin B1 cũng không có tác dụng phụ gì, nên bạn chẳng cần lo lắng nhé.

bestie-muoi-dot-4-20161025153633
Ở thời điểm dịch Zika bùng nổ thì bạn càng không thể xem thường con côn trùng “khát máu” này.

Những người nghiện rượu mãn tính, mắc bệnh Crohn, biếng ăn hoặc trải qua phẫu thuật nối tắt dạ dày (gastric bypass) có thể bị giảm hàm lượng thiamine trong cơ thể. Vì thế, bổ sung vitamin B1 là rất cần thiết với những bệnh nhân này.

Nếu bạn muốn kiểm chứng tác dụng đuổi muỗi của vitamin B1, hãy uống 100mg mỗi ngày. Bạn sẽ thấy rõ số lượng muỗi vo ve xung quanh ngày càng giảm. Điều này đặc biệt cần thiết khi bạn đang đi phượt hay phải tá túc ở những vùng nhiều muỗi.

Nếu không thích uống 1 viên thuốc vô vị, bạn có thể tự chế thuốc xịt muỗi tự nhiên, không độc cho riêng mình như sau:

Vitamin B1 capsule. Pill with thiamine. Dietary supplements. 3d illustration
Bạn nên bổ sung 100g thiamine mỗi ngày.

Nguyên liệu:

– Tinh dầu cây trà

– Tinh dầu oải hương

– Nước cây phỉ nguyên chất (witch hazel)

– Nước đun sôi để nguội

Cách làm:

Lấy một bình xịt có thể tích từ 230 – 250 ml. Chế nước đun sôi để nguội vào đầy nửa bình. Sau đó, cho nửa thìa cà phê nước cây phỉ và 15 giọt tinh dầu cây trà vào. Tiếp theo cho thêm 15 giọt dầu oải hương vào. Lắc đều và đem xịt phòng để diệt muỗi nhé.

Theo Bestie

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…