Hướng dẫn ăn gừng đúng cách để chống ung thư và giảm cân

Dĩ nhiên chúng ta đều biết gừng là một loại gia vị rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng chữa viêm sưng, tim mạch… Tiêu thụ gừng theo cách nào cũng đều có lợi cho cơ thể.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Chúng ta cũng đều biết rằng gừng là một nguồn dồi dào dưỡng chất như giúp kích thích tiêu hóa và trị các rối loạn về hô hấp. Gừng là thuốc long đờm tuyệt hảo”. Gừng chứa nhiều khoáng chất hữu ích như canxi, photpho, chất sắt, magiê, đồng, kẽm… sẽ giúp cơ thể kháng virus và tăng cường hệ miễn dịch, cũng như giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn.

fa-ginger-01-9ae03
Ảnh minh họa

Gừng là loại gia vị nấu ăn không thể thiếu cho các bà nội trợ. Ngoài ra, nó còn được sử dụng trong các phương thuốc dân gian từ hàng ngàn năm qua trên khắp thế giới để điều trị từ các triệu chứng đơn giản như giảm đau, buồn nôn đến chống viêm, cải thiện sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa ung thư.

Có nhiều nghiên cứu cho rằng nếu chúng ta ăn gừng mỗi ngày, cả năm sẽ không phải gặp bác sĩ. Mọi người cứ thử đi nha. Nhà em lúc nào cũng trữ một hũ gừng muối chua, hoặc gừng tươi, gừng ngâm giấm ăn mỗi ngày. Mỗi sáng nhà em mỗi người đều ăn vài lát gừng ngâm giấm trước bữa ăn khoảng 30 phút. Tức là sau khi ngủ dậy, bụng hoàn toàn trống rỗng là thời điểm chúng ta ăn gừng tốt nhất. Và cả nhà em hầu như quanh năm suốt tháng không ai phải gặp bác sĩ hoặc uống thuốc tây.

Chị em nhớ nhé, sau khi thức dậy vệ sinh cá nhân buổi sáng như bình thường, uống ly nước gừng tươi, hoặc ăn vài lát gừng ngâm giấm, nhưng hãy chờ sau 45 phút hãy ăn sáng như thường lệ và sau đó không ăn hoặc uống bất cứ thứ gì trong vòng 2 giờ.

Theo lời chuyên gia dinh dưỡng người Ấn Độ Bhattacharjee, dùng gừng trước bữa ăn sẽ giúp kích thích cảm giác thèm ăn. Gừng cũng giúp tăng cường tiêu hóa nhờ hương vị cay nồng, đồng thời giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

“Nước cốt gừng tươi có thể giúp chữa trị các triệu chứng ho và cảm lạnh. Nó giúp chặn tình trạng chảy nước mũi và giúp chữa bệnh đau đầu, cũng như sốt liên quan tới cảm lạnh thông thường. Bạn có thể dùng trà gừng hoặc hòa trộn nước ép gừng với nước ép từ lá húng quế và mật ong để trị ho và cảm lạnh”, tiến sĩ Bhattacharjee giải thích thêm về các lợi ích tiềm ẩn của gừng.

Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời khi chúng ta ăn gừng mỗi ngày.

tuyet-doi-khong-uong-nuoc-gung-vao-buoi-toi
Ảnh minh họa

Cải thiện lưu thông máu

Gừng có chứa crôm, magiê và kẽm có thể cải thiện lưu thông máu, cũng như ngăn chặn các cơn ớn lạnh, sốt và đổ mồ hôi quá mức.

Giảm buồn nôn

Bột gừng có tác dụng rõ rệt trong việc giảm các triệu chứng say tàu xe như nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa.

Ngoài ra, gừng cũng giúp làm giảm các triệu chứng buồn nôn do ốm nghén thai kỳ tới 75%. Tuy nhiên, trước khi sử dụng, thai phụ nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Gừng có thể giúp ngăn ngừa bệnh và giúp tim mạch khỏe hơn. Loại gia vị này có tác dụng giảm mức cholesterol và ngăn ngừa đông máu, giúp giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu và tỷ lệ đột quỵ do tim.

Ngăn ngừa cảm lạnh và cúm

Gừng là phương pháp điều trị tự nhiên bệnh cảm lạnh và cúm ở các nước châu Á. Trung tâm y tế Đại học Maryland (Mỹ) cho biết bạn có thể băm nhỏ 2 muỗng canh gừng, hòa vào nước nóng, uống 2-3 lần/ngày để điều trị bệnh cảm cúm hiệu quả.

Khắc phục rối loạn dạ dày

Củ gừng và tinh dầu gừng thường được sử dụng trong các trường hợp rối loạn dạ dày. Đây là một trong các biện pháp khắc phục tốt nhất cho chứng khó tiêu, đau bụng, co giật, tiêu chảy, đầy hơi và các vấn đề khác liên quan đến đường ruột. Trà gừng cũng được sử dụng để giảm bớt một số triệu chứng dạ dày.

Phòng chống ung thư

Các bác sĩ tại Đại học Michigan (Mỹ) đã chứng minh rằng bột gừng ức chế thành công các tế bào ung thư buồng trứng, tuyến tụy và ung thư vú.

Giảm viêm

Gừng chứa gingerol, một thành phần hoạt chất có tác dụng chống viêm tế bào và giảm đau tự nhiên. Một nghiên cứu được thực hiện trên các bệnh nhân bị đau khớp và cơ bắp, phát hiện ra rằng việc tiêu thụ gừng kháng viêm, giảm đau cơ bắp sưng nhanh chóng.

Điều trị các vấn đề hô hấp

Nếu bạn đang mắc các bệnh về đường hô hấp như ho, khó thở, gừng có thể làm mở rộng phổi, tiêu đờm vì nó có khả năng phân hủy và loại bỏ chất nhầy tự nhiên.

Giảm cân

Gừng thúc đẩy cảm giác no, giúp bạn giảm chứng thèm ăn. Ngoài ra, gừng còn giúp tăng tốc độ trao đổi chất và đốt cháy chất béo trong quá trình giảm cân.

Bài viết mang tính thao khảo.

Theo Webtretho

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…