Hạ huyết áp chỉ trong 5 phút, không cần dùng thuốc

Cao huyết áp chính là nguyên nhân khiến 7,5 triệu người tử vong mỗi năm. Biến chứng nghiêm trọng nhất của căn bệnh này chính là tai biến mạch máu não và nhiều bệnh tim mạch khác.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Cao huyết áp được mệnh danh là “kẻ giết người thầm lặng” do diễn biến âm thầm và hậu quả nghiêm trọng của nó. Nếu không được kiểm soát tốt, cao huyết áp có thể khiến người bệnh lâm vào tình trạng suy tim, nhồi máu cơ tim và đột tử, hoặc khiến người bệnh xuất huyết não, đứt mạch máu não dẫn đến liệt nửa người hay liệt toàn thân, thậm chí tử vong.

Cao huyết áp là sát thủ giết người thầm lặng.
Cao huyết áp là sát thủ giết người thầm lặng.

Stress, béo phì, hút thuốc lá, uống rượu bia quá độ, ăn mặn, thiếu ngủ… là những tác nhân hàng đầu gây nên căn bệnh cao huyết áp. Một khi vướng phải căn bệnh nguy hiểm này, bạn phải biết cách kiểm soát huyết áp một cách tự nhiên, thực hiện lối sống lành mạnh để có thể làm giảm hoặc hạn chế thuốc.

Một trong những phương pháp tự nhiên giúp giảm huyết áp chính là massage, ấn huyệt có nguồn gốc từ Trung Hoa. Phương pháp này của tiến sĩ Lu Hun Sen có thể giúp bạn giảm huyết áp chỉ trong 5 phút mà không cần dùng thuốc.

bestie-massage-ha-huyet-ap-2-20160608094536
Chỉ cần massage nhẹ nhàng như hướng dẫn, huyết áp của bạn sẽ ổn định nhanh chóng.

Điểm 1 và 2: Điểm 1 bắt đầu từ phía sau sụn tai đi xuống điểm 2 ở giữa xương cổ. Dùng ngón tay nhẹ nhàng di chuyển từ điểm 1 đến điểm 2, thực hiện mỗi bên tai 10 lần. Lưu ý không ấn mạnh hay xoa bóp mạnh.

Điểm 3: Bắt đầu từ đỉnh cao của phần dái tai, xoay nhẹ nhàng theo chiều như hình vẽ. Xoa nhẹ nhàng ở hai bên, không ấn mạnh, mỗi bên 10 lần.Với 2 cách đơn giản này, bạn sẽ thấy huyết áp ổn định trở lại nhanh chóng. Phương pháp này giúp máu lưu thông tốt hơn, giảm stress hiệu quả.

Người bệnh cao huyết áp nên ăn gì là tốt nhất?

Người bệnh cần tuân thủ những nguyên tắc chung như ăn nhạt, hạn chế mỡ động vật, kiêng các chất kích thích… Bên cạnh đó, bạn cần thường xuyên bổ sung:

– Cần tây: Nước ép cần tây có tác dụng lợi niệu và hạ huyết áp.

bestie-nuoc-ep-can-tay-20160608102130
Nước ép cần tây rất tốt cho người bị cao huyết áp.

– Cà chua: Là thực phẩm rất giàu vitamin C và P, bạn có thể ăn thường xuyên mỗi ngày 1-2 quả cà chua sống, đặc biệt khi có biến chứng xuất huyết đáy mắt.

– Cà rốt: Có tác dụng làm mềm thành mạch, điều chỉnh rối loạn lipid máu và ổn định huyết áp. Nước ép cà rốt tốt cho những người bị cao huyết áp có kèm theo tình trạng đau đầu, chóng mặt.

– Thức ăn không muối: Chỉ cần dùng ít muối trong thức ăn cũng có thể dẫn đến sự thay đổi huyết áp. Sự thay đổi này được đo bằng nồng độ natri trong nước tiểu khoảng 35%; ban ngày huyết áp tối đa giảm 12,1 mm Hg, huyết áp tối thiểu giảm 6,8 mm Hg; ban đêm huyết áp giảm nhẹ. (Theo nghiên cứu của hai nhà khoa học TS Kojuri và Rahim Rahim (ĐH Shiraz – Iran).

– Tăng cường một số nhóm thực phẩm: Ngũ cốc thô, tôm, cá, gia cầm (bỏ da), đậu, hạt (hạnh nhân, đậu phộng, đậu lăng, hạt hướng dương)… Uống sữa không chất béo và thay bơ động vật sang bơ thực vật.

Theo Bestie

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…