Ăn gà mà cứ “nhất phao câu nhì đầu cánh” thì sớm đến ngày gặp Diêm Vương thôi

Ông bà ta có câu sắc phong cho phần ngon nhất của con gà là “nhất phao câu nhì đầu cánh”, nhưng liệu ngoài ngon ra thì còn bao nhiêu độc hại mà ta không biết?

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Người Việt Nam không ai là không biết đến phần đặc sắc “phao câu”, “đầu cánh” được mệnh danh là miếng ngon không thể bỏ qua khi thưởng thức thịt gà. Bên cạnh đó phần chân gà, nội tạng cũng rất được nhiều người yêu thích, nhưng trái lại với hương vị khó quên, gây thương nhớ ấy là các nguy cơ gây hại cho sức khỏe đến không ngờ.

1. Phao câu

Người nào mê mẩn khu vực này thì thường chép miệng bảo rằng “ăn gà mà không ăn phao câu thì coi như chưa biết gà ngon là như thế nào”. Phao câu với vị béo ngậy rất được lòng những người thích khẩu vị ngấy, nhiều mỡ cùng với mùi đặc trưng khiến ai đã lỡ ghiền thì khó lòng dứt ra được.

ga1
Ăn phao câu gà.

Nhưng bên cạnh đó, phao câu là bộ phận dơ và hại nhất trong toàn bộ con gà, vì phao câu chứa túi xoang là nơi tích tụ nhiều nhất những siêu vi khuẩn, chất dịch độc hại. Ăn nhiều dễ khiến ta bị các bệnh về đường ruột và nguy cơ ung thư cũng tăng cao hơn. Chính vì thế, dù có ngon cỡ nào thì cũng hãy cắt phăng phau câu đi, đừng ăn kẻo hối không kịp mọi người nhé.

2. Đầu cánh

Phần này là nơi khoái khẩu của những ai thích gặm xương, ít thịt nhiều da vì vậy rất béo. Ăn cánh gà tức là cơ thể bạn sẽ nạp một lượng lớn mỡ, chất béo vào cho cơ thể không hề tốt cho tim mạch, làm tăng cao cholesteron trong cơ thể.

ga2
Cánh gà

Hơn nữa, hiện nay ở một số trang trại nuôi gà công nghiệp, họ thường chích kháng sinh, thuốc tăng trưởng để gà nhanh mập, không bệnh qua đường cánh. Thế nên vùng cánh cũng là nơi ứ đọng nhiều chất độc hại hơn, hãy hạn chế ăn cánh gà dù nó có ngon thế nào đi nữa.

3. Cổ gà

Phần tập trung hạch bạch huyết trong toàn bộ con gà nhiều nhất chính là khu vực cổ. Hạch bạch huyết là nơi tập trung phần lớn độc tố, tiêu thụ nhiều cổ gà chẳng khác nào bạn đang tự đầu độc chính mình.

4. Phổi gà

Phổi gà thuộc bộ phận nội tạng nên chứa khá nhiều vi khuẩn, giun sán gây hại mà cho dù được nấu chín kĩ ở nhiệt độ cao cũng chưa chắc sẽ tiêu diệt được hết. Mặc khác, gà là loại gia cầm thường xuyên ăn các sinh vật sống nên phổi chính là nơi làm việc cật lực để hút hết các chất độc hại cho cơ thể gà. Ăn phổi gà là bạn đang nạp cả ổ vi trùng vào cơ thể mình đấy.

5. Mề gà

ga3
Mề gà

Hương vị dai giòn của mề khiến bao người sành ăn say mê, nhưng không nhiều người biết được sự độc hại của bộ phận đó. Mề là nơi nghiền thức ăn của dạ dày con gà vì vậy có rất nhiều vi khuẩn, vi sinh vật sẽ bị tích lại tại đây, ăn nhiều cũng là tự hại sức khỏe của mình.

Theo Afamily

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…