Em đã đẩy sạch 17 viên sỏi thận sau 1 tháng 1 ngày dùng bài thuốc này, em vui lắm!

Đến ngày lên bàn mổ em có kinh, bác sĩ cho dời lịch mổ đến gần 1 tháng sau. Trong thời gian đó em lại tiếp tục uống thuốc này. Bất ngờ trước khi mổ em không con 1 viên sỏi nào. Em kể với bác sĩ điều trị nghe em đã uống thuốc như vậy, ông gật gù và cho biết đó là do công hiệu của thuốc mang lại.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Là loại hoa quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết hoa dâm bụt có khả năng làm tan sỏi thận, sau một thời gian dùng sẽ khiến sỏi nhỏ dần, tan ra rồi theo đường tiết niệu ra ngoài.

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Dường như ở quê em nhà nào cũng trồng hoa dâm bụt để làm hàng rào. Nhiều lúc hoa nở đỏ rực trong rất đẹp và lãng mạn. Bọn con nít thường dùng hoa dâm bụt kết thành hoa cưới chơi trò cô dâu chú rể. Còn các cô gái hái hoa và lá hoa làm nước gội đầu vừa mượt tóc, vừa sạch gầu.

Trong Nam dược thần hiệu của Tuệ Tĩnh và trong Lĩnh Nam bản thảo của Hải Thượng Lãn Ông có ghi: “Dâm bụt có vị ngọt, tính bình, không độc, tính thông hoạt, trị lở ngứa, sưng đau, bạch đới, mất ngủ, giải khát”.

Hoa dâm bụt rất gần gũi nhưng ít ai biết đến công dụng chữa sỏi thận rất thần kỳ của nó. Em đã bị sỏi thận gần 10 năm nay, đau nhức khủng khiếp. Sau khi làm các xét nghiệm lâm sàng để chuẩn bị mổ thì cả em và bác sĩ vô cùng lo lắng vì trong thận có đến 17 viên sỏi. Với số lượng sỏi và tình trạng thận ứ nước của em. Bác sĩ quyết định mổ và cho em vào danh sách lên lịch phẫu thuật.

Sỏi thận.
Sỏi thận.

Em đang lo âu và sợ hãi, có người chú học về đông y bảo em dùng 9 bông dâm bụt chưng cách thủy với đường phèn ăn liên tục cả nước lẫn cái. Gần tới ngày hẹn mổ thì em lại có kinh. Bác sĩ phải dời lịch mổ đên gần 1 tháng sau. Trong thời gian đó, ngày nào em cũng ăn món này và đến gần ngày mổ, bỗng dưng em bị bí tiểu phải vào bệnh viện cấp cứu. Qua siêu âm, bác sĩ ngạc nhiên vì sỏi thận của em nhiều đếm không hết, không phải 17 viên như tháng trước mà bây giờ cả vốc, chỉ có điều là kích thước các viên sỏi này nhỏ hơn lần trước và có viên đang bị mắc kẹt ở niệu đạo khiến em bị bí tiểu.

Sau khi khám lâm sàng và kết quả cận lâm sàng và nghe em kể về bài thuốc đang dùng thì bác sĩ cho rằng đây là hiệu quả của bài thuốc hoa dâm bụt đã khiến các viên sỏi vỡ nhỏ. Bác sĩ cho em toa thuốc lợi tiểu và chống viêm. Sau 1 ngày dùng thuốc, khi đi tiểu em nghe đau buốt và bỗng hàng loạt viên sỏi rơi ra nghe lạo xạo, màu trắng đục. Hiện tượng này kéo dài thêm một ngày. Ba ngày sau tái khám, bác sĩ khoa Niệu C, Bệnh viện Bình Dân đã chúc mừng chị vì quả thận đã không còn viên sỏi nào nữa.

Bài thuốc chữa sỏi thận từ hoa dâm bụt đơn giản, ai cũng có thể làm được:

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Nguyên liệu:

Hoa dâm bụt : 9 cái

Đường phèn: 1 cục bằng đầu ngón tay

Cách dùng:

Hoa dâm bụt rửa sạch, bỏ cuống hoa cho vào bát ăn cơm đổ đầy nước và cho đường phèn vào. Sau đó đem chưng cách thủy, nước sôi được 1 phút thì bắc ra ăn cả nước lẫn hoa, mỗi ngày 1 lần.

Trước khi dùng bài thuốc này thì người bệnh nên đi siêu âm xem sỏi thận như thế nào, sau 1 tháng uống bài thuốc này thì đi siêu âm lại để xem kết quả.

Lưu ý: Trong khi áp dụng bài thuốc này, phải nhớ mỗi ngày uống đủ 2,5 lít nước để có thể ra sỏi.

Hoặc đơn giản hơn chúng ta có thể dầm nát hoa dâm bụt, cho thêm ít muối , thêm nước lạnh, vắt lấy nước ngày uống 2 lần, uống liên tục trong vòng 15 ngày sẽ tiêu ra hết.

Trên thực tế đã có nhiều người dùng hoa dâm bụt để chữa các loại sỏi thận san hô, rất cứng và có chân bám chắc. Sau khi sử dụng bài thuốc hoa dâm bụt thì sỏi nhỏ dần, tan ra và theo đường tiết niệu ra ngoài.

Ngoài ra hoa dâm bụt còn có tác dụng làm đẹp da, trị mụn và làm sạch gào. Là một loại hoa dại nhưng rất quý, các mẹ có thể áp dụng thoải mái không độc đâu nhé.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…