Mẹ em bị viêm khớp 20 năm đã khỏi hẳn chỉ với bài thuốc đơn giản từ lá tía tô

Các mẹ, các chị, các bạn gái trẻ nào đang ngày ngày đau đớn vì mắc phải căn bệnh này thì vào đây nhé, em đã khỏi bệnh chỉ với bài thuốc cực kỳ đơn giản này nhé.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Chuyện là mấy tháng này người em luôn đau nhức, ngồi lâu trên máy tính là người như rệu rã. Những cơn đau xảy ra thường xuyên ở các khớp nhỏ như hai đầu gối, hai ngón tay cùng vị trí ở cả hai bàn tay, kèm theo đó là hiện tượng sưng, nóng, đỏ. Đôi khi, mỗi sáng thức dậy em thấy mình như không cử động được mà trong y học gọi là cứng khớp.

Em đem chuyện này chia sẻ với chị đồng nghiệp thì chị nói trước đây chị cũng gặp phải tình trạng này nhưng đã khỏi nhờ vào bài thuốc từ lá tía tô.

Lá tía tô còn gọi là é tía, tử tô, xích tô (gọi là tử, xích tía vì cây có màu tím), loại rau dùng làm gia vị phổ biến được dùng hàng ngày trong bữa cơm của nhiều gia đình. Trong tía tô có tính ấm, vị cay, vào 3 kinh phế – tâm – tỳ, không độc nên cũng được dùng trong Đông y để trị những căn bệnh thông thường như: cảm mạo, trướng bụng, phong hàn, chữa sốt, ra mồ hô…

Nhưng khả năng chữa bệnh của tía tô cực kỳ hiệu nghiệm mà không phải ai cũng biết đó trị bệnh viêm khớp. Vì trong lá có rất nhiều tinh dầu có khả năng chống viêm, giảm đau, giãn mạch và chống nhiễm khuẩn rất tốt nên dùng cho điều trị bệnh viên khớp.

Ảnh Internet

Những cách chữa bệnh viêm khớp bằng lá tía tô:

Cách 1: Ăn sống kèm trong các bữa ăn hàng ngày: Đối với người mắc bệnh về viêm khớp thì việc bổ sung món rau này vào bữa ăn hàng ngày đề phòng bệnh tái phát là 1 việc hết sức cần thiết. Hoặc khi thấy khớp có cảm giác sắp sưng đau thì lấy lá tía tô nhai và nuốt để hạn chế đau nhức.

Cách 2: Đắp lá tía tô giảm đau và sưng viêm khớp: Đối với một số người không ăn được lá tía tô thì có thể giã nát cành và lá tía tô để đắp vào vị trí khớp bị viêm, tinh dầu trong lá sẽ nhanh chóng làm giảm cơn đau nhức, giảm quá trình viêm tấy đỏ.

Cách 3: Uống nước sắc từ lá tía tô: Đối với những người bị đau khớp lâu năm như mẹ em thì nên dùng đến phương pháp này. Mỗi khi lên cơn đau gút, hãy lấy 1 nắm lá tía tô đem rửa sạch rồi cho vào nồi sắc với nước để uống. Lá tía tô giúp chống viêm, làm lợi tiểu nên giúp đào thải phần nào acid uric trong máu, từ đó giúp người bệnh giảm đau nhức trong vòng vài giờ.

Sau khi áp dụng thấy hiệu quả nên em làm ngay cho mẹ em dùng thử. Mẹ em bị viêm khớp gần 20 năm nay nên người rất yếu, khó khăn trong việc đi lại. Vì bệnh lâu ngày nên mẹ em kiên trì kết hợp 3 phương pháp ăn, đắp và uống như trên thì đạt được kết quả ngoài sự mong đợi luôn các chị ạ. Mẹ em giờ đi lại đã dễ dàng hơn, những cơn đau không còn thường xuyên xuất hiện nữa, những lúc có dấu hiệu của đau nhức thì mẹ em sẽ đắp lá để giảm đau nhanh.

Ngoài ra, với giá trị dinh dưỡng khá cao, giàu vitamin A, C, giàu hàm lượng Ca, Fe, và P nên lá tía tô còn dùng chữa một số căn bệnh thường gặp và các bài thuốc đơn giản sau:

“Chữa cảm lạnh: 1 cái vỏ quýt, 3 lát gừng dày, 1 nắm lá tía tô khô (hoặc tươi đều được). Cho nguyên liệu vào nồi, thêm 1 bát nước, đun sôi kỹ, chắt nước uống nóng rồi đắp chăn ấm.

Hay cũng có thể lấy 1 nắm lá tía tô tươi, 2 củ hành, 3 lát gừng, thái nhỏ cho vào bát, đập 1 quả trứng gà rồi múc cháo hoa trộn đều ăn nóng.

Chữa đau bụng, đầy chướng: Giã lá tía tô lấy một bát nước, hòa một chút muối cho uống một lần.

Chữa ngộ độc cua: Lấy tía tô giã nhỏ vắt lấy nước cho bệnh nhân uống.

Chữa ho, tức thở: Lấy cành lá tía tô và đoạn vỏ rễ cây dâu bóc trắng đun lấy độ 1 chén nước cho uống.

Chữa đau bụng, đầy chướng: Giã lá tía tô lấy một bát nước, hòa một chút muối cho uống một lần.”

Khi thấy bệnh của mẹ có dấu hiệu thuyên giảm em mừng lắm mọi người ạ, vì bệnh mẹ em đã lâu nên sẽ rất khó điều trị, không ngờ công dụng lại tốt đến vậy. Nếu ai cũng có tình trạng bệnh tương tự như mẹ em thì có thể áp dụng thử nhé, nhưng em chưa chắc có được hiệu quả như vậy không, vì điều đó còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người và chế độ dinh dưỡng riêng.

Xin đặc biệt lưu ý là các mẹ bầu hay người có tiền sử bệnh cao huyết áp thì không nên áp dụng bài thuốc này nhé. Hoặc trước khi muốn dùng thì nên xin ý kiến của bác sĩ điều trị để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra do không hợp với thuốc nhé.

Theo WTT

Xem thêm: Tuyệt chiêu luộc gà không cần nước giúp thịt gà ngon và da đẹp

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…