Đừng để bản thân “hối không kịp” vì cố nhịn việc này nhé!

Bạn đã biết những lợi ích sẽ nhận được từ “chuyện ấy” nhưng lại nghĩ đơn giản rằng “nếu có thì tốt, không có sẽ không sao”. Thực tế không hoàn toàn như vậy.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Cơ thể chúng ta là một thể thống nhất, nó được đảm bảo hoạt động tốt khi mọi bộ phận bên trong đều làm việc và khỏe mạnh. Điều đó có nghĩa là “chuyện ấy” cũng vô cùng quan trọng và phải được duy trì đều đặn.

nhin-chuyen-ay-qua-lau
Không nên nhịn chuyện ấy

Nhất là khi bạn đã “khởi động”, sau đó lại nói “không” với chuyện ấy trong thời gian dài thì rất có thể bạn sẽ phải đối mặt với những rắc rối xảy ra như dưới đây.

1. Rối loạn chức năng t.ìn.h d.ục

Rối loạn chức năng t.ình d.ục ở đây có thể bao gồm cả việc suy giảm ham muốn lẫn không thể làm chủ được mình (chẳng hạn như không thể cương cứng ở nam giới).

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal of Medicine thì nam giới không quan hệ tì.nh d.ục thường xuyên sẽ có nguy cơ bị rối loạn chức năng cương dương cao gấp 2 lần so với những người có “quan hệ” 1-2 lần/tuần. Các tác giả của nghiên cứu cho thấy rằng, vì dương vật là một cơ bắp nên nó sẽ duy trì được sức mạnh qua “chuyện ấy” giống như là tập thể dục.

Tiến sĩ Honickman nói rằng bạn sẽ bắt đầu cảm thấy không còn hứng thú với “chuyện ấy” hoặc ham muốn sẽ khác đi nếu bạn bỏ bẵng nó một thời gian. Điều này hoàn toàn bình thường nên bạn hãy chú ý, nếu không muốn mọi chuyện tệ hơn thì đừng “nhịn” quá lâu nhé.

nhin-chuyen-ay-qua-lau-1
Đừng nhịn quá lâu

2. Suy giảm chức năng của âm đạo

Quan hệ tì.nh d.ục có thể giống như bài tập Kegel cho âm đạo. Vì vậy, khi không có quan hệ tì.nh d.ục, các cơ âm đạo không được “rèn luyện” nên dễ bị yếu đi, thậm chí mất đi sự linh hoạt trong việc co thắt.

Vậy nên, nếu không có quan hệ tì.nh d.ục thì bạn cũng nên tập bài tập Kegel – bài tập cho cơ âm đạo để giúp các cơ này khỏe mạnh, thư giãn.

3. Dễ bị stress, căng thẳng

T.ình d.ục là một “liều thuốc” giảm stress tuyệt vời, giúp bạn thư giãn, đặc biệt là khi bạn gặp nhiều điều phiền phức hoặc rắc rối.

Theo một nghiên cứu Scotland, những người có quan hệ tì.nh d.ục thường xuyên có xu hướng ít căng thẳng hơn trong cuộc sống hằng ngày. Nguyên do là vì khi có quan hệ tì.nh d.ục, cơ thể bạn sẽ giải phóng endorphins – hormone thúc đẩy tâm trạng tự nhiên và giảm căng thẳng. Theo Tiến sĩ Honickman, thiếu quan hệ t.ình d.ục sẽ làm cho lượng hormone này giảm đi. Đó cũng chính là lý do khiến cho bạn dễ bị stress và khó kiểm soát cảm xúc.

nhin-chuyen-ay-qua-lau-2
Dễ bị căng thẳng

4. Hệ thống miễn dịch hoạt động kém

Chuyện ấy có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch cũng là nhờ cơ chế giải phóng endorphins. Hormone này kích thích các tế bào hệ miễn dịch, từ đó giúp cơ thể chống lại tình trạng nhiễm trùng và bệnh tật. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy nồng độ Immunoglobulin A ở những người có quan hệ t,ình d,ục thường xuyên cao hơn so với người ít có hoạt động này. Immunoglobulin A là một loại kháng thể giúp bảo vệ chúng ta khỏi bị nhiễm trùng. Nó thường có nhiều trong màng nhầy của đường tiêu hóa và hô hấp.

Tiến sĩ Cory B. Honickman nói rằng, hệ thống miễn dịch của chúng ta yếu dần đi nếu chúng ta cắt giảm “chuyện ấy”. Vậy nên, nếu bạn muốn tránh cảm lạnh và cảm cúm, hãy duy trì đời sống tì.nh d.ục cho tốt.

nhin-chuyen-ay-qua-lau-3
Giảm hệ miễn dịch

5. Khả năng chịu đựng những cơn đau giảm đi

Quan hệ tì.nh dụ.c làm tăng việc sản xuất oxytocin – hormone tình yêu có tác dụng giảm đau gián tiếp. Oxytocin là một hormone được sản xuất bởi tuyến yên (một tuyến nhỏ được tìm thấy ở đáy não) có tác dụng tăng co bóp trong tử cung. Sự gia tăng này dẫn đến việc phát hành endorphins – một hormone giảm đau tự nhiên.

Theo tạp chí The Science of Orgasm, khi phụ nữ đạt cực khoái, khả năng chịu đau tăng đáng kể (có thể lên tới 74,6 – 106,7%). Và nếu bỏ qua “chuyện ấy” trong một thời gian dài thì khả năng này cũng sẽ bị giảm đi.

Theo Trí Thức Trẻ

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…