Đừng bỏ qua 4 dấu hiệu này vì có thể bạn đang mắc bệnh thận nặng

Phát hiện sớm là rất quan trọng cho điều trị thành công bệnh thận. Các dấu hiệu của căn bệnh này cũng được biểu hiện trước đó một thời gian, việc của bạn chỉ là cảm nhận cơ thể mình và sớm nhận ra, theo healthylifefusion.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Tuy nhiên, các biểu hiện ban đầu của bệnh thận thường giống với một số căn bệnh thông thường nên hầu hết mọi người chủ quan và lờ đi. Đó chính là nguyên nhân mọi người phát hiện ra mình mắc bệnh thận khi đã rơi vào giai đoạn nghiêm trọng.

Dưới đây là một số biểu hiện bệnh thận mà bạn không nên chủ quan:

Đau tức lưng

aid207493-728px-know-the-earliest-pregnancy-signs-step-7-version-4
Đau lưng

Nếu bạn gặp những cơn đau tức ở phần lưng, nhất là lúc bạn nằm ngủ thì đây có thể là biểu hiện của bệnh thận. Ngoài ra, hãy chú ý những cơn đau lưng đi kèm với tiểu buốt. Cơn đau cảnh báo bệnh thận thường giảm bớt khi bạn thức dậy và vận động.

Một số bộ phận cơ thể sưng phù

Một triệu chứng đáng báo động hơn của căn bệnh thận chính là cơ thể bị sưng phù. Như đã đề cập phía trên, thận sẽ đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, vì vậy khi chức năng thận bị tổn hại sẽ gây ứ đọng chất thải trong cơ thể.

Thay đổi màu sắc nước tiểu

Trong trường hợp rối loạn chức năng thận, màu sắc của nước tiểu sẽ thay đổi đáng kể. Ngoài việc thay đổi màu sắc, nước tiểu của bạn cũng có thể có bọt hoặc một số biểu hiện khác lạ khác. Khi gặp trường hợp này, hãy đến bệnh viện để được thăm khám sớm.

Xuất hiện của bệnh ngoài da

unspecified
Xuất hiện bệnh ngoài da

Triệu chứng thường gặp của suy thận là ngứa và khô da. Khi thấy da có những biểu hiện này, điều đó đồng nghĩa với việc thận không thực hiện tối đa chức năng đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Do đó, bất kỳ một rối loạn chức năng thận nào cũng có thể gây các vấn đề về da, phổ biến nhất là phát ban.

Cơ thể sẽ thế nào nếu mắc bệnh về thận?

Suy thận có thể gây thiếu máu

Thận cũng là cơ quan chịu trách nhiệm việc đưa oxy đến các tế bào hồng cầu bởi một loại hormone có tên gọi là erythropoietin. Khi thận bị tổn thương, nó không thể tự tiết ra erythropoietin, dẫn đến tình trạng thiếu máu.

Cadmium cũng là một thủ phạm gây rối loạn thận

Cadmium là một kim loại nặng mà chúng ta có thể nạp cơ thể qua các loại thực phẩm. Cadmium được chứng minh là nguyên nhân gây rối loạn thận.

Làm sao để ngăn ngừa suy thận?

Tuy là căn bệnh khá nguy hiểm nếu mắc phải nhưng bạn có thể ngăn ngừa bệnh thận bằng lối sống lạnh mạnh, tránh xa khói thuốc lá và thường xuyên luyện tập thể dục nâng cao sức khỏe tổng thể.

Theo Phụ Nữ và Gia Đình

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…