Đừng bao giờ vứt chiếc răng sữa của con, vì chúng sẽ cứu sống con bạn đấy!

Ít ai biết rằng một chiếc răng sữa có thể sẽ cứu sống con nhỏ. Hãy xem bài viết dưới đây bạn sẽ hiểu vì sao chiếc răng sữa lại quan trọng đến vậy.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Như các bạn cũng biết, răng sữa có 20 chiếc nhưng các chuyên gia về răng lại khuyên chúng ta không nên vứt bỏ 6 chiếc răng cửa trên và 6 chiếc răng cửa dưới, vì chỉ 12 chiếc răng này mới có chứa tế bào gốc.

Thực tế, nhiều người chấp nhận bỏ ra rất nhiều tiền để có thể lưu giữ tế bào gốc ở cuống rốn, nhưng họ lại không biết rằng tế bào gốc bên trong răng sữa còn tốt hơn gấp nhiều lần.

Thay răng sữa
Thay răng sữa

Theo Healthylifetricks cho biết kết quả trong nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi các chuyên gia nổi tiếng và Tiến sĩ Songtao Shi cùng các đồng nghiệp của ông cho biết, họ phát hiện ra rằng chiếc răng sữa thực sự có chứa 10 đến 20 tế bài gốc có giá trị, có thể được sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh. Đặc biệt, nếu trong tương lai trẻ nhỏ mắc bệnh ung thư, bệnh tim, chấn thương tủy sống và các bệnh khác thì các tế bào gốc này có thể cứu sống chúng.

Bên cạnh đó, các tế bào gốc có thể được sử dụng trong việc hồi phục các tế bào răng, mỡ, não bộ, tụy và các cơ quan khác giúp sửa chữa răng bị hỏng cũng như phục hồi các vết thương thần kinh, bệnh thoái hóa sau khi trải qua các loại bệnh khác nhau.

Tiến sĩ Shi cùng các đồng nghiệp còn phát hiện ra rằng, tế bào gốc có trong chiếc răng sữa của trẻ 7 và 8 tuổi nhiều hơn tế bào gốc sống bên trong răng người lớn.

Theo các chuyên gia, tế bào gốc sẽ mất dần tác dụng theo thời gian, do đó hãy bảo quản các tế bào trong tủy răng này trong vòng 48 giờ đông lạnh. Và hiện tại, các ngân hàng tế bào gốc tủy trong răng có mặt ở khắp nơi trên thế giới. Ở đó, các nhà nghiên cứu sẽ tiến hành đông lạnh răng trong ni-tơ lỏng và khi nào bạn cần thì có thể lấy chúng ra rồi sử dụng.

Răng sữa
Răng sữa

Ngoài tác dụng hồi phục tổn thương sau khi mắc bệnh thì các tế bào gốc bên trong tủy răng này có khả năng tái sinh các tế bào thần kinh, xương hay thậm chí là sụn tế bào tim. Đây cũng là cách điều trị hiệu quả cho bệnh tiểu đường loại 1, bởi các tế bào gốc trong răng sữa có thể sản xuất ra nhiều insulin giúp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả.

Với “khối” lợi ích mà chiếc răng sữa mang lại, hy vọng bạn sẽ chia sẻ thông tin bổ ích này đến mọi người cùng biết để không phải hối hận khi vứt bỏ chúng.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…