Đua nhau chăm sức khỏe với ‘vitamin của không khí’: Đẹp trước lo sau

Xông đá muối hồng ngoại hay còn gọi là “vitamin của không khí” đang được nhiều người sử dụng và coi nó như “tấm bùa” để bảo vệ sức khỏe.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Chạy theo công nghệ Hàn

Gần đây xu hướng xây dựng và sử dụng phòng xông đá muối đang dần trở nên phổ biến. Nhiều người đã chọn phòng xông đá muối thay vì phòng xông hơi ướt.

Liệu pháp này còn có tên gọi khác là liệu pháp “hào quang”, người ta dùng muối xay nhỏ và đặt khắp nơi trong phòng xông để chữa bệnh hô hấp.

Theo tìm hiểu của PV, phòng xông đá muối là một trong những mô hình chăm sóc sức khỏe du nhập từ đất nước Hàn Quốc và hiện nay tương đối phát triển tại Việt nam.

Đây là phương pháp được quảng cáo xông hơi bằng tia hồng ngoại , dùng tác dụng nhiệt của tia ánh sáng và làm nóng trực tiếp cơ thể mà không cần qua nhiệt độ không khí như hình thức xông hơi truyền thống.

xong-da-muoi-3-1478564224
Nhiều người coi đây là “thần dược” chăm sóc sức khỏe (ảnh minh họa)

Không những thế, tại các spa còn cho rằng, trong phòng xông hơi các tinh thể muối được phát tán một cách tự nhiên nó sẽ ngoại tạo ra một môi trường không khí trong sạch, kháng khuẩn rất tốt. Chính vì những lời mời gọi có cánh mà không ít người đã tin theo dịch vụ khá đắt đỏ này.

Ngay sau khi phương pháp này xuất hiện thì kèm theo đó là những dịch vụ làm phòng xông đá muối với giá vô cùng “chát”. Chỉ cần gia đình đại gia nào có nhu cầu là họ sẵn sàng cung cấp dịch vụ từ A đến Z, trong thời gian rất ngắn.

Là người thường xuyên “săn lùng” các phương pháp làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, chị Hoàng Thị Tứ (Linh Đàm, Hà Nội)đã tìm đến dịch vụ xông đá muối.

Chị Vân kể: “Tôi đến một spa có tiếng, họ nói đây là đá muối Himalaya, ngâm và xông hơi đá muối Himalaya. Đau xương nhức khớp nhất là những người từ trung niên trở ra lúc trái gió trở trời người lại tê nhức sẽ khỏi. Họ còn quảng cáo là “hiệu quả tức thì, da sáng mịn, mượt mà”.

Theo chị Vân Anh, gói dịch vụ mà chị sử dụng trong vòng 20 ngày với giá 2 triệu. Sau 1 tuần, người tôi bắt đầu nổi mẩm đó. Khi thắc mắc thì nhân viên ở đây họ giải thích do cơ địa tôi không phù hợp, chỉ là dị ứng thôi chứ không ảnh hưởng gì. Đành bỏ tiền, bỏ dịch vụ, bởi nếu tiếp tục chắc da chị sẽ ngày nổi mẩm lên.

Đẹp trước, lo sau

Để tìm hiểu hơn về phương pháp chăm sóc sức khỏe, làm đẹp “thần thánh” này, PV tìm đến một phòng xông đá muối trên đường Láng (Hà Nội).

Tại đây, PV được tư vấn với gói dịch vụ đá muối cực kỳ hấp dẫn. Nếu khách hàng đến và trải nghiệm lần đầu sẽ được giảm giá. Sau đó, khách hàng sẽ sử dụng gói dịch vụ 1.500.000 đồng/20 lần.

Để khách hàng yên tâm, tư vấn viên lại tiếp tục quảng cáo: “Đây là gói xông muối đá giúp thải độc cơ thể qua đường mồ hôi, giảm nhức mỏi xương khớp… Tiêu mỡ giảm cân, hỗ trợ điều trị hô hấp, làm sạch lỗ chân lông, ngừa viêm da….

Những người thường xuyên chịu áp lực, người thừa cân béo phì có nhu cầu giàm cân, phụ nữ sau sinh, người đau xương khớp, mỏi vay gáy đều có thể sử dụng dịch vụ này. Và yên tâm không có tác dụng phụ”.

xong-da-muoi-1-1478564173
Không nên quá tin vào công nghệ này (ảnh minh họa)

Trước hiện trạng nhiều người tin theo công nghệ xông đá muối, bác sĩ Da liễu Huỳnh Huy Hoàng (Nguyên Phó chủ tịch Hiệp hội Da Liễu TPHCM) đã lên tiếng cảnh báo về vấn đề ẩn sau những cạm bẫy quảng cáo hấp dẫn. Theo bác sĩ Hoàng hiện nay nhiều người chỉ quan tâm đến hiệu quả làm trắng da, dưỡng da tức thời mà quên mất đi hậu quả nghiêm trọng về sau.

“Những người muốn giảm cân tìm đến các spa để xông đá muốn thì họ sẽ chiếu tia ánh sáng và làm nóng trực tiếp cơ thể cũng khó có thể làm tan mỡ, cuối cùng họ lại bắt khách hàng tập thể dục, ăn kiêng cả tháng trời để mỡ dư thừa biến mất.

Thực chất, phương pháp đó không thể chứng minh được hiệu quả của nó. Khi xông hơi, người mình sẽ tiêu hao một phần năng lượng, sau khi ra khỏi phòng xông sẽ thấy người nhẹ nhàng, đó chỉ là cảm giác, sự tạm thời chứ không hề giảm cân như mình nghĩ”, bác sĩ Hoàng cho biết.

Bác sĩ Hoàng khuyến cáo, đối với những người có bệnh tim mạch mới uống bia uống rượu cũng không, tim đập nhanh, mệt mỏi… cao huyết áp thì không nên xông, dù bằng bất kỳ phương pháp nào.

Theo Người đưa tin

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…