Dù nhà chật hay hẹp, bạn cũng nên trồng ngay 1 cây húng quế sau khi đọc bài này

Vì sao các chuyên gia khuyên bạn nên trồng ngay 1 cây rau húng quế trong nhà? Hãy cùng chúng tôi khám phá nguyên nhân nhé, theo healthylifetricks.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Rất nhiều người trên thế giới gặp những vấn đề sức khỏe liên quan đến cholesterol xấu (LDL), vốn có thể gây bệnh tim mạch. Thông thường, bạn có thể dùng thuốc để điều trị nhưng điều này không tốt cho sức khỏe của bạn về lâu dài. Đó là lí do mà các chuyên gia khuyên nhà nào cũng nên trồng 1 cây húng quế.

Vì sao bạn nên trồng 1 cây húng quế trong nhà?

Húng quế là loài rau thơm thân thảo phát triển tốt quanh năm. Đây là rau gia vị được ăn kèm trong nhiều món ăn hàng ngày. Tuy nhiên, có lẽ bạn không biết rằng nó còn là kháng sinh tự nhiên cực mạnh với đặc tính chống oxy hóa hiệu quả, thường được xem là vua của các loài thảo dược.

Đặc tính chữa bệnh của húng quế đã được cổ nhân sử dụng hàng ngàn năm nay. Hàm lượng dưỡng chất thực vật cao của loại rau thơm này cung cấp cho bạn vô số lợi ích sức khỏe. Húng quế cần thời tiết ấm nóng, rất hợp với nước ta. Theo nghiên cứu, húng quế có hơn 60 loại khác nhau. Bạn có thể trồng húng quế trong nhà và ngoài trời. Để kích thích sự phát triển của các nhánh mới, bạn có thể cắt phần dưới gốc lá sát cuống.

Để có tác dụng chữa bệnh tốt nhất, bạn nên dùng khi còn tươi vì nó có mùi hăng nồng dễ chịu. Hàm lượng vitamin K cao giúp kiểm soát mỡ máu xấu và ngăn huyết khối. Húng quế cũng giàu vitamin A, C, các chất chống oxy hóa và beta-carotene, vốn ngăn mạch máu khỏi bị tổn hại bởi gốc tự do. Do đó, thảo dược này giúp ngừa đột quỵ, đau tim và xơ vữa động mạch cực kỳ hiệu quả. Húng quế cũng giàu khoáng chất, bao gồm canxi, mangan, sắt, kali, cũng như các flavonoid giúp bảo vệ DNA.

Theo các chuyên gia, bạn chỉ nên ăn 2 thìa húng quế mỗi ngày. Nếu ăn nhiều, nó có thể dẫn tới nhiều tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe, nhất là với thai phụ. Sau đây là những lợi ích sức khỏe quan trọng nhất của thảo dược này:

Kháng sinh tự nhiên

Húng quế có khả năng chống vi khuẩn cực mạnh, biến nó thành 1 loại thuốc kháng sinh tự nhiên. Tất cả những gì bạn cần làm là trộn nó với tỏi rồi ăn để chống cảm cúm.

Hãy trồng ngay 1 cây trong nhà

Thanh lọc mạch máu

Húng quế có khả năng đánh bay mỡ máu xấu khỏi các mạch máu, giúp bạn phòng ngừa các bệnh tim mạch.

Chất chống oxy hóa mạnh

Loại rau thơm này có hàm lượng chất chống oxy hóa mạnh, phòng ngừa nhiều vấn đề sức khỏe và bảo vệ cơ thể khỏi tổn hại do các chất có khả năng gây ung thư gây ra. Húng quế còn trị được nhiều vấn đề sức khỏe khác như tiêu chảy, táo bón, nhức đầu, ho, trị giun sán, vv.

Hãy trồng ngay 1 hoặc vài cây trong nhà để tận dụng những lợi ích của nó nhé.

Xem thêm: Cô giáo trường mầm non Sen Vàng bạo hành trẻ em đánh đập dội nước

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…