Đọc bài này xong hết dám xài khăn giấy ướt, sợ quá!

Đúng là xài khăn giấy ướt tiện thật nhưng đằng sau những cái lợi trước mắt là những hiểm họa mà khăn giấy ướt có thể mang đến.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Khăn giấy ướt hiện nay được xem là vật bất ly thân của nhiều người, họ dùng để lau chùi bụi bẩn, lau mồ hôi, lau mặt, lau tay, vệ sinh cho trẻ em và ngay cả sau khi đi vệ sinh, họ cũng dùng để vệ sinh luôn cả “vùng kín”. Thật sự khăn giấy ướt khiến cuộc sống của chúng ta dễ thở hơn trong nhiều trường hợp tuy nhiên chúng không hề thần kỳ đến như vậy.

Khăn giấy ướt ngoài chứa cồn để tẩy trùng, các tạp chất tạo mùi thơm, chất bảo quản còn có chứa Parabens và Phenoxyl ethanol được khuyến cáo giới hạn về nồng độ cho phép trong sản phẩm, vượt quá giới hạn sẽ gây nguy cơ ung thư, vô sinh, khối u… Việc phân biệt khăn giấy ướt thật giả là hoàn toàn không thể vì chuyện làm giả bao bì các nhãn hàng tin cậy là vô cùng dễ dàng.

Sử dụng khăn giấy ướt để rửa vết thương

Các vết thương hở chính là “cửa ngõ” giúp hóa chất, bụi bẩn và vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào cơ thể. Do đó, khi có vết thương hở, tốt nhất bạn không nên dùng các loại khăn giấy ướt có quá nhiều hóa chất, sẽ càng làm vết thương đau rát và lâu lành hơn.

Nhanh chóng rửa vết thương bằng nước sạch, dùng băng cá nhân hoặc gạc che chắn, tránh để vết thương tiếp xúc với không khí gây nhiễm trùng nặng hơn.

Dùng khăn ướt lau mặt

Khăn ướt được làm ẩm và giữ lâu ẩn chứa quá nhiều thành phần hóa học, sẽ chẳng giúp bạn làm sạch lớp trang điểm. Sử dụng khăn giấy ướt trong thời gian dài sẽ gây sạm, nám da do cặn bã mỹ phẩm trang điểm tồn đọng ở da. Thậm chí nó có thể gây kích ứng cho da từ thành phần hóa học cấu tạo nên khăn ướt.

dung-khan-uot-tay-trang
Ảnh minh họa

Dùng khăn ướt vệ sinh vùng kín

Thay vì dùng khăn giấy, nhiều bạn nữ lại có thói quen dùng khăn ướt vệ sinh vùng kín. Làn da ở vùng kín rất nhạy cảm, dễ bị kích ứng với các thành phần trong khăn ướt như chất bảo quản, chất tạo mùi, các hóa chất tẩy rửa mạnh… Đặc biệt, thường xuyên sử dụng khăn ướt vệ sinh vùng kín có thể gây rối loạn nội tiết, ảnh hưởng đến hệ sinh dục.

Bên cạnh đó, những loại khăn ướt kém chất lượng có thể gây dị ứng, kích thích cho vùng da sử dụng khiến da bị mẩn đỏ, ngứa, viêm nhiễm. Vì vậy chị em phụ nữ cần đặc biệt chú ý khi sử dụng khăn ướt.

Sử dụng khăn ướt thay khăn mặt, tẩy trang

Ngày càng nhiều các bạn trẻ thấy sự tiện lợi của của khăn ướt nên dùng thay khăn mặt mà không lường trước hậu quả sẽ gây kích ứng, bào mòn da nếu dùng lâu ngày. Chất bảo quản trong khăn ướt sẽ gây viêm da…

Dùng để vệ sinh cho trẻ em

1418002049-khan-uot-cho-be
Ảnh minh họa

Loại dành sử dụng cho trẻ em càng phải được kiểm định và ghi chú rõ ràng bởi nếu không chúng rất dễ gây nên các bệnh ngoài da. Nhiều bé bị hăm, da không lành, lại cộng thói quen lạm dụng khăn ướt của cha mẹ sẽ càng khiến bé bị hăm nặng hơn.

Đồng thời, việc bảo quản không tốt cũng khiến cho khăn giấy ướt dù tốt đến đâu cũng bị vi khuẩn tấn công, lập ổ vi khuẩn, bị ẩm mốc, dễ truyền bệnh cho cơ thể người. Cho nên sau khi sử dụng phải đóng nắp/bao bì cẩn thận, bảo quản nơi khô ráo, mát mẻ như tủ lạnh, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nhiệt độ cao gây biến đổi thành phần hóa học có trong khăn giấy ướt.

Theo Webtretho

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…