Đẹp thật nhưng sản phẩm này thải ra chất độc chẳng kém khói thuốc lá

Nếu bạn vẫn hay dùng sản phẩm này trong nhà mình thì đã đến lúc nghĩ lại rồi nhé vì nó thải ra chất độc chẳng kém gì khói thuốc lá.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
nen-1
(Ảnh: davidwolfe)

Một ngọn nến lung linh và tỏa ra hương thơm thoang thoảng cho cả căn phòng là điều khiến ai ai cũng thích thú. Ai đi mua sắm cũng rất thích mua một cây nến thơm về để sử dụng, vừa lãng mạn và lại thơm phòng. Tuy nhiên, một điều quan trọng mà mọi người không hề biết đó là nến thơm, hoặc thậm chí nến không mùi có thể gây nguy hiểm cực kì.

Đó là bởi vì bồ hóng trên những cây nến làm từ paraffin được sản xuất và bày bán. “Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng rất nhiều ca chết sớm có liên quan trực tiếp đến bồ hóng trong môi trường. Tiếp xúc với bụi đã dẫn đến 20.000 trường hợp tử vong ở Mỹ mỗi năm. Nhiều trong số đó do các bệnh liên quan đến bồ hóng. Dữ liệu cũng cho thấy bồ hóng hàng năm gây ra gần 300.000 trường hợp lên cơn hen và 2 triệu ngày công lao động bị mất do các vấn đề về hô hấp”, theo Cashins & Associates.

Chị Meghan Budden đã trải nghiệm điều này khi đốt hai ngọn nến cháy trong nhà trong vài giờ. Cô chẳng nghĩ gì cho đến ngày hôm sau, khi cô thấy những đốm đen đã xuất hiện trong mũi mình. Những điều cô nhận ra tiếp theo còn khủng khiếp hơn nữa. “Tôi bế con lên để cho con ăn và thấy rằng trong mũi con cũng có những hạt màu đen đó”, Budden trả lời CBS2. Sau khi làm sạch mũi con theo cách tốt nhất cố thể, Budden đã chụp bức ảnh dưới đây để báo động đến mọi người, cho thấy những đốm đen vẫn còn trong mũi cậu bé.

nen-2
Những đốm đen bám trong mũi con trai Budden (Ảnh: davidwolfe)

Những đốm đen đó vẫn là một điều bí ẩn đối với Budden cho đến khi cô nhặt một trong hai ngọn nến đã đốt từ hôm trước. Khi chạm vào, cô phát hiện ra rằng đốm đen thực chất là bồ hóng từ cây nến và Budden cùng con đã hít vào.

Bạn thấy đấy, nến chứa paraffin – một phế phẩm dầu khí. Khi đốt cháy paraffin, nó giải phóng độc tố không kém phần nguy hiểm so với độc tố từ thuốc lá. Đó là lý do nến từ paraffin luôn được cảnh báo rằng không được đốt quá 3 giờ đồng hồ. Nếu bỏ qua cảnh báo này, bạn sẽ có nguy cơ hít phải những chất độc, như Budden và con trai. Những đốm đen trong mũi chỉ đơn thuần là một triệu chứng đáng sợ hơn nhiều: chất động trong phổi.

Nhưng sự độc hại không chỉ dừng lại ở paraffin. Theo Tiến sĩ Edward Group, nhiều loại nến có lõi được làm từ một trong những hợp chất độc hại nhất: chì. Tuy giờ đây loại nến này không còn được sản xuất nhiều nhưng vẫn có nơi chưa hoàn toàn bỏ.

Vì thế, thay vì mua nến thơm hay không mùi làm từ paraffin, bạn nên tìm đến nến làm từ sáp ong hoặc các loại đèn đốt tinh dầu.

(Nguồn: davidwolfe)

Theo Trí Thứ Trẻ

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…