Đây là nguyên nhân khiến chị em bị sùi mào gà bất cứ khi nào mà không hề hay biết

Tìm đến bác sĩ trong trạng thái hoang mang lo sợ vì bỗng dưng vùng kín có mùi rất khủng khiếp kém theo những “nụ hoa” nhìn là muốn ói, cô bạn em vô cùng hoang mang khi bác sĩ phán chị bị sùi mào gà.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
benh-sui-mao-ga-o-nam-gioi2
Ảnh minh họa

Bạn em kể rằng lúc đầu chị không rõ bệnh gì vì nó không gây ngứa, không đau mà chỉ có mùi hôi rất sợ. Thậm chí, quần áo thay ra mùi cũng rất kinh. Chị lo lắng khi những “bông hoa đầy hương sắc” không mời mà đến ngày càng nở to hơn nên đã giấu gia đình lên Sài Gòn khám bệnh.

Khi bác sĩ khẳng định chị bị sùi mào gà chị bật ngửa vì không hiểu lý do vì sao. Chị cho rằng từ trước đến giờ ngoài chồng ra chị không có quan hệ với bất cứ người đàn ông nào. Không lẽ chồng chị đã ra ngoài vụn trộm.

Khi nghe bác sĩ giải thích, có thể ủ bệnh tới 9 tháng, chị về nhà khóc lóc với chồng, lúc này anh thú nhận là đã có lần anh ra ngoài ăn bánh trả tiền nhứng anh không nghì lần đầu rồi dính luôn, điều không ngờ nữa là anh có đeo bao cao su nhưng không hiểu sao vẫn nhiễm vi rút HPV.

Anh cũng thú nhận thêm với chị rằng anh cũng bị mấy cái hoa mào gà nở như súp lơ gần tháng nay mà không dám nói với chị cho nên đây cũng là lý do anh đã “trốn” chị gần tháng nay.

Theo giải thích của bác sĩ bệnh viện da liễu Thành phố dù có đeo bao cao su nhưng nếu bao cao su chất lượng kém gây thủng bao, hoặc bao cao su quá rộng vẫn có thể mang vi rút này vào người.

Trường hợp của chị sùi mào gà mọc vòng quanh thân cô bé với những ổ u nhú to nhìn rất sợ, bác sĩ phải cắt bỏ. Còn những ổ nhỏ bác sĩ sử dụng laser đốt từng tí một. Mỗi lần đốt bác sĩ cũng thấy sợ vì nó rất khắm.

Bác sĩ cho biết, bệnh sùi mào gà càng ngày càng có nhiều người mắc, trong đó có những bệnh nhân tái đi tái lại hàng chục lần. Bệnh này rất khó điều trị và không thể tiêu diệt hoàn toàn được vi rút vì vi rút đã sống trong máu. Các bác sĩ chỉ điều trị triệu chứng u nhú.

Sùi mào gà là một bệnh lý u nhú ở người lây lan qua đường tình dục, do virus gây ra mang tên HPV (Human Papilloma Virus). Y học thế giới đã công bố tìm thấy có hơn 100 loài virus gây u nhú ở người, trong đó hơn 40 loài gây bệnh, đặc biệt type 16 và18 gây ung thư cổ tử cung ở nữ giới, type 6 và 11 gây sùi mào gà ở nam giới.

Theo những thông tin mới nhất hiện chưa có kháng sinh điều trị, vắc xin phòng bệnh chỉ có giá trị với người dưới 14 tuổi và chưa có quan hệ tình dục (QHTD). Bệnh gây phiền toái đến đời sống, đến tâm sinh lý, đến tình dục. Trong một điều kiện thuận lợi nào đó có thể dẫn đến vô sinh và ung thư dương vật.

Những người dễ bị nhiễm HPV là những người có nhiều bạn tình, chung chạ bạn tình, QHTD đồng giới, QHTD thô bạo, vệ sinh kém, không cắt bao quy đầu khi bị chít hẹp, người suy giảm miễn dịch, nạo hút nhiều lần, đẻ nhiều lần.

Hầu hết những người mắc bệnh do họ tự phát hiện và đi khám bệnh. Lúc đầu xuất hiện những chấm nhỏ như mụn hay những nhú thịt ở vành quy đầu, cô bé màu hồng, mềm mại, không đau, không ngứa, không rát (có thể tự rụng đi, sau đó lại mọc lại).

Sùi mào gà có mùi hôi đặc trưng, mùi khẳm. Chính vì mùi khẳm này buộc lòng bệnh nhân phải đi khám bệnh. Khi những tổ chức HPV phát triển nhanh tạo thành u nhú, nhiều như chùm nho hoặc như súp lơ, hình ảnh như mào gà trống.

Vị trí của bệnh sùi mào gà rất đa dạng, chung cả hai giới: Da, môi, lưỡi, lợi, họng, hạ họng, thanh quản, mắt, hậu môn, lỗ niệu đao ngoài – trong, bàng quang khi hôn người mang mầm bệnh HPV, qua niêm mạc miệng và từ đó lây nhiễm đường hô hấp trên).

Ngoài ra, với nam giới, vị trí mọc sùi mào gà có thể ở: Rãnh quy đầu, quy đầu, lỗ niệu đạo ngoài, dương vật, mu, bẹn,

Nữ giới bệnh có thể mọc ở môi lớn, môi nhỏ, âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, mu ben,….

Các chị ơi một khi trong gia đình có người bị mắc sùi mào gà tuyệt đối không được:

– Không dùng chung đồ dùng vệ sinh cá nhân.
Quần lót người bệnh phải được đun nước sôi trước khi giặt.

Không giặt quần lót vào chậu giặt và máy giặt chung với gia đình.

Những người đã từng bị sùi mào gà sẽ rất khó chữa khỏi vì con virut nó không đi đâu xa mà nó đang ẩn náo trong máu chúng ta, chỉ gặp gặp điều kiện thuận lợi như sức kém, đề kháng yếu là sẽ nổi lên như nấm sau mưa.

Vậy để chúng không bén mãn lên cơ thể, khi dấu dấu hiệu nổi lên thì phải bổ sung ngay vitamin vào để tiêu diệt chúng nha. Giải pháp bây giờ là giặc đến đâu là chống đỡ đến đó chứ không tiêu diệt gọn được.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…