Đây là loại rau được cả thế giới săn lùng vì nó nhiều canxi hơn sữa và chống ung thư cực mạnh

Cả nhà mình có mẹ nào biết loại rau nào mà nhiều canxi hơn sữa, ngừa ung thư, cải thiện thị lực, thanh lọc cơ thể không?

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Rau cải xoăn Kate được mệnh danh là “Nữ hoàng rau xanh”

Hồi đợt tết rồi đi du lịch Đà Lạt em được chị bạn đãi cho một loại nước uống cực kỳ ngon luôn các mẹ ạ, món đó có tên là sinh tố cải Kale với trái thơm và dâu tây. Em hỏi chị đó cải Kale là gì?

Chị cười và bảo em quê mùa, “món này nổi tiếng quá trời mà sao không biết, nó còn được các ngôi sao Hollywood ca ngợi là “Nữ hoàng rau xanh” luôn đó”. Nghe vậy em cũng lên mạng tìm hiểu thử và thấy mình quê mùa thiệt các mẹ ơi.

Rau Kale hay còn gọi là rau cải xoăn là một loại rau chứa nhiều canxi hơn sữa, ngừa ung thư từng khiến Anh và Mỹ “phát sốt” vào năm 2014. Và giờ Việt Nam mình cũng có trồng nhiều rồi nhé.

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng đã khuyên chúng ta nên ăn cải xoăn thường xuyên. Vì trong rau chứa rất nhiều chất dinh dưỡng gồm vitamin A, vitamin C và vitamin K cùng các chất xơ và chất khoáng khác như folate, sắt, canxi, kali, mangan và phốt pho. Đây được xem là những loại dưỡng chất chống lão hóa và phòng chống các nguy cơ về bệnh tim mạch, đột quỵ cũng như làm cho xương chắc khỏe hơn.

Ảnh Internet

Những công dụng thần kỳ của rau cải xoăn đối với sức khỏe:

Một là: Giúp xương chắc khỏe

Cải xoăn là loại rau có chứa nhiều canxi hơn cả sữa giúp cung cấp canxi cho hệ thống xương. Ngoài ra, nhờ chứa hàm lượng vitamin cao, loại rau lá xanh đậm này còn giúp tăng cường và bảo vệ xương.

Không những vậy, vitamin K trong cải xoăn còn rất cần thiết cho hoạt động của nhiều bộ phận trong cơ thể, bao gồm sức khỏe xương.

Hai là: Tăng cường sức khỏe não bộ

Theo tiến sĩ Drew Ramsey, Đại học Columbia (Mỹ), cải xoăn có chứa vitamin K, một chất dinh dưỡng chống oxy hóa mạnh mẽ để bảo vệ chất béo và gắn liền với quá trình đông máu.

Vitamin trong cải giúp tạo ra chất béo đặc biệt “sphingolipid” vốn tạo nên cấu trúc của các tế bào não và thúc đẩy các tế bào não của chúng ta hoạt động linh hoạt hơn.

Ba là: Phòng ngừa ung thư

Trong một nghiên cứu cho biết chất phytonutrient và sulforaphane trong cải xoăn có thể giúp bảo vệ và chống lại ung thư bàng quang, 1 trong 6 căn bệnh ung thư phổ biến nhất ở Mỹ.

Bốn là: Chống viêm nhiễm

Khả năng chống viêm nhiễm của cải xoăn là nhờ vào chất quercetin. Chất này còn giúp ngặn chặn sự hình thành mảng bám động mạch, từ đó làm giảm nguy cơ các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, viêm khớp.

Trong một phần ăn cải xoăn được nấu chín có thể cung cấp khoảng 10% axit béo omega-3 giúp chống lại các bệnh viêm nhiễm.

Năm là: Cải thiện thị lực

Trong loại rau lá xanh đậm này cũng chứa các hợp chất lutein và zeaxanthin, carotenoids giúp bảo vệ cho mắt khi tiếp xúc với tia tử ngoại.

Trên tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ từng công bố một kết quả nghiên cứu cho rằng những người từng ăn các thực phẩm giàu lutein như cải xoăn có giảm 22% nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể.

Sáu là: Thanh lọc cơ thể

Đặc tính giải độc cơ thể và giữ cho gan khỏe mạnh của cải xoăn cũng rất được đề cao. Khi đó, bạn có thể chế biến món ăn salad hoặc nước ép từ cải xoăn.

Tuy món cải xoăn rất giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe nhưng cách chế biến món này cũng không cần quá cầu kỳ các mẹ chỉ cần làm một số món đơn giản như: cải xoăn xào, salad cải xoăn hay cải xoăn nướng. Cách chế biến đơn giản này sẽ giúp giữ lại vị tự nhiên và giá trị dinh dưỡng của rau cải xoăn.

Ngoài ra, chúng ta có thể làm thêm món sinh tố hoặc nước ép cải Kale với một số loại trái cây sẽ cung cấp đầy đủ vitamin cho một ngày dài, lại có công dụng giải nhiệt và đẹp da nữa nhé.

Xem thêm: Thực hư thông tin lá đu đủ chữa được ung thư

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…