Đầy hơi là dấu hiệu của 4 bệnh ung thư thường gặp ở phụ nữ

Các chị ơi khi em kể ra câu chuyện này đúng vào ngày giỗ mẹ em được 2 năm. Mẹ em mất cũng vì chủ quan và nghĩ nhầm bệnh nên mới ra nông nỏi vậy đấy.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Cách đây mấy năm mẹ em thường có triệu chúng đầy hơi, kèm theo những cơn đau co thắt ở dạ dày. Đi khám lúc đầu bác sĩ ở khẳng định mẹ em bị viêm loét dạ dày. Tin lời bác sĩ mẹ uống thuốc được hơn 2 tháng nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Thấy thế mẹ em chuyển sang uống thuốc nghệ tuy có giảm nhưng cứ vài ba hôm lại bị trào ngược và đau co thắt.

Lần này em khuyên mẹ nên lên Thành Phố để khám và điều trị. Đến bệnh viện Bình Dân trên đường Điện Biên Phủ khám, nội soi đủ kiểu. Bác sĩ thấy có khối u ở đại trạng và yêu cầu làm sinh thiết để xét nghiệm tế bào ung thư.

Kết quả cuối cùng mẹ em bị ung thư đại tràng thật các chị ạ. Khi phát hiện thì cũng đã ở giai đoạn muộn rồi. Dù cố gắng chạy chữa mẹ em cũng chỉ cầm cự thêm được 6 tháng rồi đi. Em còn nhớ bác sĩ nói sở dĩ mẹ em bị đau bụng là do khối u đã đi chọc vào thành ruột gây tắt nghẽn tạo ra tình trạng đầy hơi và rất dễ nhầm lẫn với đau dạ dầy. Nếu không nội soi và sinh thiết chắc chắn rằng sẽ dẫn đến những tình trạng nghiêm trọng.

Ung thư đại trực tràng có thể làm tắc nghẽn ruột, gây ra tình trạng đầy hơi nghiêm trọng. Nếu vùng bị ung thư nằm ở phần cuối đại tràng, bạn sẽ thường xuyên bị chảy máu và táo bón ngày càng nặng. Với các tình trạng ung thư ở khu vực cao hơn, đầy hơi chướng bụng có thể là dấu hiệu duy nhất.

Vậy đó, bệnh của mẹ em diễn biến nhanh đến không ngờ. Nếu trước đó em đưa mẹ lên thành phố khám sớm hơn thì chắc cũng không ra nông nổi như vậy đâu ạ.

Các chị ơi lần đó bác sĩ có giải thích với gia đình rằng đầy hơi là triệu chứng của những rối loạn tiêu hóa, bên cạnh đó còn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm, trong đó có ung thư. Ngoài là dấu hiệu sớm của ung thư đại tràng triệu chứng này còn là dấu hiệu của những căn bệnh ung thư khác như:

can-benh-ung-thu-dang-so-co-the-tan-sat-ca-gia-dinh
Ung thư

Ung thư buồng trứng

Dù là loại ung thư phổ biến thứ 5 ở phụ nữ, nhưng ung thư buồng trứng lại gây tử vong nhiều nhất so với bất cứ loại ung thư nào ở cơ quan sinh sản. Các triệu chứng phổ biến bao gồm đầy hơi chướng bụng kéo dài, cảm thấy no nhanh hơn và đau ở vùng chậu.

Ung thư tử cung

Ngoài trướng bụng, ung thư tử cung có thể gây chảy máu âm đạo, chảy dịch bất thường ở âm đạo, đau vùng chậu, đau khi giao hợp hoặc đi tiểu. Điều quan trọng, đầy hơi chướng bụng hoặc thay đổi các thói quen đường ruột (bị táo bón) cũng có thể là dấu hiệu duy nhất của ung thư tử cung.

Ung thư tụy

Ung thư tụy khá nguy hiểm vì tỷ lệ sống sót rất thấp. Đầy hơi chướng bụng kết hợp với vàng da, sụt cân, chán ăn và đau phần trên bụng, lan ra sau lưng là các dấu hiệu đáng lo ngại của ung thư tụy. Bệnh tiểu đường, cùng với đầy hơi chướng bụng, sụt cân và đau bụng, cũng có thể là dấu hiệu của ung thư tụy.

Vậy nên khi có dấu hiệu đầy hơi, các chị khoan hãy nghĩ đến đau dạ dày mà hãy đi khám ung thư ngay lập tức để phát hiện bệnh sớm hơn để sớm có giải pháp điều trị bệnh hiệu quả ạ.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…