Đau nhức xương khớp dù nặng tới đâu cũng hết hẳn, chỉ cần sử dụng thứ mà ai cũng vứt đi này….

Bạn có thể hơ nóng vỏ chanh hoặc dùng hỗn hợp vỏ chanh – dầu ôliu để chữa đau nhức xương khớp mà không cần uống kháng sinh.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Công thức chữa đau nhức xương khớp từ vỏ chanh

Chanh là một trong những loại trái cây thân thiện nhất với sức khỏe loài người trên hành tinh này. Không chỉ dung nạp những chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể, chanh còn có tác dụng hỗ trợ sức khỏe nói chung rất hữu hiệu. Tuy nhiên, dường như bạn mới chỉ nghe nói đến những lợi ích mà nước ép chanh mang lại.

vo-chanh-vang-1
Chanh chứa nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe

Chanh chứa nhiều vitamin A, C, B1, B6, dồi dào khoáng chất kali, bioflavonoids, axit folic, magiê, pectin, phốt pho, canxi. Nhờ đó, chanh có khả năng chiến đấu với nhiều loại bệnh tật khác nhau, ví dụ như bệnh nhân tiểu đường uống nước chanh thường xuyên sẽ tăng cường miễn dịch, rất tốt cho hệ tiêu hóa, ruột, gan. Uống nước chanh vào buổi sáng còn giúp giảm ốm nghén khi mang thai rất hữu hiệu, mùi vị của chanh cũng có khả năng chữa trị các vấn đề nôn mửa và có ích cho những người gặp vấn đề ở dạ dày.

Một trong những bộ phận thường bị bỏ đi ở chanh chính là vỏ chanh. Dường như chúng ta đều đánh giá quá ít tới lợi ích của loại vỏ này. Theo Improveyourhealthrightnow, vỏ chanh có tính sát trùng, chống viêm cực mạnh, làm dịu cơn đau từ các dây thần kinh và mạch máu. Trong khi đó, lá chanh lại có tác dụng điều trị sốt vô cùng hiệu quả.

vo-chanh-vang-3
Chanh và dầu ô liu

Chanh cũng rất hiệu quả trong việc điều trị viêm khớp. Bạn có thể chữa khớp bằng vỏ chanh theo 2 cách sau:

– Cách 1: Lột vỏ hai quả chanh, đặt vào lọ thủy tinh rồi đổ một ít dầu ôliu lên trên, đậy nắp lại và để đó trong vòng 2 tuần. Sau đó, bạn có thể lấy loại dầu này ra sử dụng bằng cách: Nhúng một miếng gạc vào trong loại dầu này, sau đó đặt vào những vùng xương khớp đau nhức và cố định bằng một lớp băng bên ngoài. Nên thực hiện cách này vào ban đêm, trước khi đi ngủ.

– Cách 2: Lấy phần vỏ chanh chín vàng, hâm nóng lên. Khi vỏ chanh còn nóng, áp chúng vào những khu vực đau nhức xương khớp. Sau đó cố định lại bằng băng gạc, để nguyên như vậy trong vài giờ, sau đó lại tiếp tục lặp lại.

Vỏ chanh – chất kháng viêm cực mạnh, có khả năng phòng chống ung thư

ThS.BS Nguyễn Lê (Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Quân y 103) khẳng định: “Trong quả chanh, thứ tốt nhất chính là vỏ chanh. Nhiều người ăn chanh chỉ sử dụng nước cốt quả thật rất phí, không tốt bằng việc ăn cả vỏ, chất xơ của chanh. Vỏ chanh chứa nhiều tinh dầu, chất chống oxy hóa, vitamin…”. Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng trong vỏ chanh có khoảng 22 chất chống ung thư như: limonene, citrus pectin, glycosides flavonnol, vitamin C…

Ngoài ra, dầu ôliu cũng là một loại dầu có khả năng chống lại các căn bệnh nhiễm trùng, có tính kháng viêm cực mạnh. Dầu ôliu rất giàu chất béo lành mạnh, vitamin E và các chất chống oxy hóa phenolic squalene và axit oleic. Trong dầu ôliu có chứa một hợp chất gọi là oleocanthal, có tác dụng kháng viêm cực mạnh. Thay tất cả các loại mỡ dầu thường ăn bằng dầu ôliu có thể làm giảm chứng viêm, đau mãn tính trên khắp cơ thể bạn, đặc biệt là tránh mỡ máu, viêm khớp dạng thấp. Do đó, sử dụng vỏ chanh hâm nóng hay có kết hợp dầu ôliu đều có căn cứ để chữa bệnh đau nhức xương khớp.

Chung nhận định này, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội) cho biết thêm, khi sử dụng chanh, chúng ta vẫn vô tình bỏ đi vỏ chanh mà không hay biết chúng là dược liệu chữa được nhiều bệnh nhất, tốt nhất, đồng thời có khả năng tiêu độc mạnh nhất. Vỏ chanh chứa hàm lượng tinh dầu, canxi cao gấp 10 lần so với những phần bên trong vỏ chanh, lại là chất kháng viêm cực mạnh, giảm đau hiệu quả. Do đó, vỏ chanh hoàn toàn có khả năng chữa đau nhức xương khớp. Kết hợp với dầu ôliu – cũng là chất kháng viêm mạnh nên việc bó bột hỗn hợp này để qua đêm sẽ giúp bạn giảm đau nhức xương khớp đáng kể.

vo-chanh-vang-4
Vỏ chanh tốt cho sức khỏe

Ngoài ra, việc làm nóng vỏ chanh rồi đắp vào những khu vực đau nhức xương khớp cũng là việc làm đúng đắn khi bạn bị viêm khớp. Theo lương y Bùi Hồng Minh, nhiệt độ nóng từ vỏ chanh khi áp lên vùng đau nhức sẽ nhanh chóng thẩm thấu qua da tốt hơn nên sẽ hiệu quả hơn trong việc giảm đau nhức xương khớp.

“Hơ nóng vỏ chanh giúp khu vực đau nhức xương khớp được giãn mạch, tăng cường tuần hoàn tại chỗ, giải phóng các chất gây đau ở tại ổ viêm. Đồng thời làm cho những chất từ vỏ chanh thẩm thấu qua da, tác động vào vùng bệnh và phát huy tác dụng giảm đau, chống viêm tốt hơn”, lương y Bùi Hồng Minh nhấn mạnh.

Mặc dù vậy, khi sử dụng vỏ chanh chữa bệnh đau nhức xương khớp, bạn cần lưu ý không nên để vỏ chanh quá nóng rồi quấn vào khu vực đau nhức vì rất dễ bị bỏng. Đừng quên rửa sạch vỏ chanh vì có thể bị phun thuốc, bảo quản bằng thuốc bảo vệ thực vật… Ngoài ra, nếu bạn đã bị viêm khớp mãn tính, đau nhức xương khớp lâu năm thì đây chỉ là cách hỗ trợ. Nên tham khảo thêm ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện.

Ngoài việc chữa viêm khớp, vỏ chanh và chanh nói chung còn có công dụng phòng chống bệnh tật, chữa nhiều bệnh mãn tính. Trong đó không thể không nhắc đến khả năng phòng chống nhiều bệnh ung thư khác nhau. Tổ chức nghiên cứu khoa học và công nghiệp của Úc (CSIRO) khẳng định, một trái chanh – bao gồm cả vỏ và ruột có thể phòng chống các loại bệnh ung thư lên đến 50%. Theo đó, tổ chức này khuyên bạn hãy ăn 150g vỏ chanh mỗi tuần để phòng chống ung thư tốt nhất.

Bài viết mang tính tham khảo!

Xem thêm: Học làm bánh chanh dây cực ngon tại nhà.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…