Đã dậy sớm ăn sáng, hãy tránh những điều này để không hối hận về sau

Bữa sáng là bữa ăn khởi điểm của một ngày và đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn nên ăn sáng lúc mấy giờ mới là chuẩn và có lợi nhất?

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Dậy lúc nào, ăn lúc đấy

Thực tế, có rất nhiều người vì công việc phải dậy sớm nên ăn sáng quá sớm. Như bà Mai, 52 tuổi ở phố chợ Khâm Thiên là một ví dụ. Do phải dọn hàng ra chợ sớm nên cứ 4 giờ sáng mỗi ngày, bà đã trở dậy sửa soạn và chuẩn bị.

Sau khi chuẩn bị xong, bà lại bắt đầu ăn sáng luôn. Vì ra đến chợ, bà sẽ luôn chân luôn tay cho đến tận trưa và không có thời gian ăn sáng. Thời kỳ đầu mới bán hàng, vì phải ăn sáng sớm nên bà không muốn ăn và không thể nuốt được. Tuy nhiên, nếu không ăn sáng sớm, bà sẽ bị đói. Do đó, bà vẫn phải cố ăn sáng rồi mới dọn hàng ra chợ.

Mới 4 giờ mà bà đã ăn sáng.
Mới 4 giờ mà bà đã ăn sáng.

Trái ngược với hoàn cảnh kể trên là anh Hùng, 28 tuổi. Vì công việc là một lập trình viên nên anh thường có thói quen thức khuya. Bởi thế, sáng nào cũng rất muộn anh mới trở dậy. Có lúc anh dậy đã là gần 10 sáng và lúc này anh mới đến công ty. Sau khi vệ sinh cá nhân xong, anh mới bắt đầu ăn sáng. Không hôm nào việc ăn sáng của anh lại kém 9 giờ 30.
Bản thân anh cũng cho rằng, bữa sáng là bữa khá tự do. Thậm chí có hôm, anh còn ăn ngay sát bữa ăn trưa. Có hôm ăn sáng sát giờ ăn trưa, anh còn nhịn luôn bữa trưa. Bởi vì ăn sáng quá muộn khiến anh mất cảm giác ngon miệng trong bữa trưa. Và cứ thế, dường như anh bị rối loạn nhịp sinh học nên mọi bữa ăn của anh cứ “tùm lum” và tự do không theo nguyên tắc nào.

Thời điểm chuẩn ăn bữa sáng

Theo nhiều nghiên cứu từng công bố trước đó, thời gian lý tưởng cho bữa sáng là vào khoảng từ 7 – 8 giờ và sau khi ngủ dậy từ 20 – 30 phút. Bữa sáng nên cách bữa trưa ít nhất từ 4 – 5 tiếng.

Thời điểm chuẩn nhất để ăn sáng là lúc 7-8 giờ.
Thời điểm chuẩn nhất để ăn sáng là lúc 7-8 giờ.

Nguyên nhân cần phải ăn sáng ở thời điểm này vì đây là lúc ruột non hấp thụ chất dinh dưỡng nhiều nhất. Vì thế bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu dưỡng chất để ruột non hấp thụ chất dinh dưỡng tối ưu.

Thực tế, việc ăn sáng quá sớm ngay sau khi thức dậy sẽ làm ảnh hưởng tới thời gian nghỉ ngơi của dạ dày và hệ tiêu hóa, từ đó làm giảm khả năng nhu động của ruột trong việc tiêu hóa thức ăn. Ngược lại, ăn sáng quá muộn lại làm bạn mất cảm giác ngon miệng trong bữa trưa và làm rối loạn hoạt động của nhịp sinh học.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo việc cung cấp năng lượng và các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể để bắt đầu một ngày mới, bạn nên bổ sung các nhóm thực phẩm dưới đây cho bữa ăn sáng:

Các loại nước ép hoa quả cũng rất tốt cho bữa sáng.
Các loại nước ép hoa quả cũng rất tốt cho bữa sáng.

– Các thực phẩm giàu protein: trứng gà, sữa bò, bánh mì, bánh bao, lạp xưởng, xúc xích…

– Các thực phẩm giàu vitamin C: nước ép hoa quả, rau xanh…

– Các thực phẩm chứa nhiều nước: cháo, sữa…

Theo Người Đưa Tin

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…