Tin vui: Đã có người được chữa khỏi HIV/AIDS

Kết quả kiểm tra mới nhất của các một bệnh nhân nhiễm HIV cho thấy không phát hiện bất kỳ dấu hiệu của virus HIV trong cơ thể nữa.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

HIV là loại virus gây ra căn bệnh thế kỉ AIDS, nó xâm nhập và phá vỡ hệ thống miễn dịch, làm suy yếu khả năng chống nhiễm trùng.

Người đàn ông 44 tuổi, danh tính không được tiết lộ là 1 trong số 50 người hiện đang được thử nghiệm liệu pháp mới vốn có thể tấn công virus HIV ngay trong giai đoạn ủ bệnh. Hiện tại, nhóm nghiên cứu cho biết họ không còn phát hiện ra virus HIV trong máu của người đàn ông này.

20161003-020242-1_58562_460x276
Hình ảnh virus HIV trong cơ thể người. (Ảnh: Getty)

Phương pháp mới này có 2 giai đoạn chính, đầu tiên là tiêm vào một loại vắc-xin để giúp cơ thể nhận biết các tế bào bị nhiễm HIV. Tiếp đó là tiêm vào một loại thuốc có tên Vorinostat để kích hoạt các tế bào T không hoạt động. Nhờ đó hệ thống miễn dịch có thể tự nhận biết và loại bỏ hoàn toàn các tế bào nhiễm virus HIV.

Ông Mark Samuels, giám đốc Viện Nghiên cứu Y tế Lâm sàng Quốc gia (HRCI) cho Sunday Times biết: “Đây là một trong những nỗ lực nghiêm túc tiến để chữa khỏi hoàn toàn HIV”.

“Chúng tôi đang khám phá khả năng chữa khỏi HIV thật sự. Đây là một thử thách lớn và vẫn đang ở giai đoạn trứng nước, tuy nhiên, quy trình đã cho thấy có dấu hiệu khả quan”, ông chia sẻ.

20161003-020411-photo-0-1475469368759_600x337
Liệu pháp chữa trị HIV sẽ được chia ra làm 2 giai đoạn. (Ảnh: internet)

Tờ Sunday Times dẫn lời của các bác sĩ tham gia tiến hành thử nghiệm cho biết, hiện virus HIV đã hoàn toàn biến mất trong máu của bệnh nhân và nếu kết quả này vẫn được duy trì, đây sẽ là trường hợp đầu tiên trên thế giới được chữa khỏi HIV một cách hoàn toàn.

Giáo sư Sarah Fidler, bác sĩ cố vấn tại trường Đại học Hoàng gia London, cho biết: “Liệu pháp này được thiết kế đặc biệt để loại bỏ tất cả các virus HIV trên cơ thể, bao gồm cả những tế bào không còn hoạt động”.

20161003-020947-xot-xa-hinh-anh-co-the-nguoi-khi-chuyen-sang-giai-doan-aids_600x394
Một bệnh nhân bị nhiễm HIV. (Ảnh: internet)

Hiện có hơn 100.000 người ở Anh đang sống chung với HIV, trong đó có khoảng 17% bệnh nhân không biết mình có bệnh, và 37 triệu người trên toàn thế giới bị nhiễm HIV.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…