Cùng nhón ngón chân để xem bạn có thể sống bao lâu, đáng để xem!!!

Nhón chân vẫn là một bài tập aerobic hiệu quả. Khi nhón chân, 2 bóp đùi co dãn tăng cường lưu thông khí huyết, do đó cũng tác động đến lưu thông máu qua tim, hiện tượng tăng giảm huyết áp cũng được điều tiết.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Hơn nữa, nhón chân cũng là một cách tập thể dục tứ chi và bộ não, loại bỏ những căng thẳng do bộ não tập trung một thời gian dài và các triệu chứng hoa mắt đột ngột, nhức đầu chóng mặt.

Quan trọng nhất là động tác này có thể tránh gây tổn thương cho đầu gối, đặc biệt đối với những người lớn tuổi khi xương khớp không còn tốt, là một phương pháp hiệu quả để tập luyện và thư giãn gân cốt.

Phương pháp tập luyện cụ thể như sau:

Ảnh: Internet

Bước đâu tiên, đứng thẳng người với hai bàn chân hơi mở rộng,2 tay đặt hai bên dọc theo cơ thể, tiếp theo, nhón mũi chân và đi bằng các đầu ngón chân. dùng ngón chân bám vững mặt đất, và sau đó dồn trọng tâm rơi vào đầu ngón chân, thư giãn cơ thể, và cuối cùng di chuyển cơ thể một cách tự nhiên, để phần trên cơ thể thẳng đứng theo hướng đùi chân. Ngay những lần tập luyện đầu tiên, sẽ giúp cơ thể có cảm giác thoải mái, thư thái.

Bạn cũng có thể sử dụng một vật gì đó để trợ giúp, duy trì sự cân bằng cho cơ thể. Mục đích là để kích thích các tế bào của khớp đùi, dần dần đốt cháy chất béo trong cơ thể, thực hiện lâu dài sẽ để loại bỏ mệt mỏi làm tăng tính linh hoạt cho chân và đùi.

Đi kiễng chân

Ảnh: Internet

Mỗi lần 30-50 bước, rồi nghỉ ngơi và lặp lại, tùy vào thể chất của mỗi người mà tăng dần số lần lặp lại, sẽ nhanh chóng cảm nhận sự thư giãn và thoải mái. Những bạn mới bắt đầu có thể đứng dựa vào bức tường, sau khi thành thục có thể tự thân vận động mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào.

Ngồi kiễng ngón chân

Ảnh: Internet

Dùng 2 chai nước khoáng để giữ thăng bằng cho đầu gối và đùi, bài tập hỗ trợ giảm cân, mỗi lần tập cố gắng nhón các ngón chân 30-50 lần, tốc độ có thể tự điều tiết.

Nằm duỗi cụp ngón chân

Ảnh: Internet

Nằm ngửa trên giường, hai chân dũi thẳng, cụp các ngón chân căng về phía trước, thực hiện đồng thời 2 chân hay từng chân đều được. Nếu bạn cảm thấy các ngón chân đang mỏi dần có thể dừng tập để nghỉ ngơi. Mỗi làm tập cố gắn dũi cụp 20-30 lần các đầu ngón chân, tốc độ có thể tự điều tiết.

Lưu ý:

1, Cần lưu ý rằng động tác nhón đầu ngón chân cần được tập luyện điều độ dần dần, đừng dùng lực quá nhiều, nếu không dễ dàng làm tổn thương các đầu ngón chân. Nếu quá trình tập luyện gây đau nhức, đừng lo lắng, chỉ cần nghỉ ngơi vài ngày, ngâm chân bằng nước nóng, cơn đau nhức sẽ sớm lành.

2. Ngoài ra, chơi cờ, đánh bài, hoặc ngồi bàn vi tính trong thời gian dàu không vận động, tốt hơn hết là sau 1 giờ kiễng ngón chân một lần, giúp tuần hoàn lưu thông máu tốt, ngăn ngừa triệu chứng tê thấp khớp.

Những lợi ích của động tác “kiễng ngón chân”

1, Chống trầm cảm

Ngày nay, trầm cảm đã được xem là một loại bệnh nguy hiểm có tỉ lệ người mắc bệnh tăng lên nhanh chóng.

Mặc dù trầm cảm không phải là bệnh hiểm nghèo nhưng lại gây phiền toái tới tinh thần và giảm chất lượng sống của người bệnh.

Kiễng chân giúp bạn lấy lại tinh thần, bổ sung kịp thời khí huyết lên não, giải tỏa căng thẳng, chống trầm cảm.

2, Dưỡng thận

Phụ nữ kiễng chân và nhảy nhẹ thường xuyên làm tăng khả năng dẻo dai của cơ thể, dưỡng thận, bài tiết thuận lợi. Thông qua kích thích kinh mạch ở thận, bổ khí huyết ở thận, điều âm dương còn có tác dụng cân bằng, chống nóng, thanh nhiệt, trừ phiền muộn, đầu óc tỉnh táo, tăng trí lực, giữ gìn vẻ đẹp.

Đồng thời thông qua tác dụng của tỳ kinh cùng gan kinh còn có tá dụng điều chỉnh tâm thái và bệnh đau tức ngực. Có thể kích thích ăn ngon miệng, giảm cơn đau ngực… Đối với phụ nữ tập độngt ác này còn giúp cho ngực đẹp hơn.

3, Giảm bệnh bí tiểu, tiểu không hết

Ảnh: Internet

Theo y học cổ truyền, bệnh liên quan đến tiết niệu, bàng quang và tuyến tiền liệt đa phần xuất phát từ việc khí huyết không lưu thông tốt.

Gót chân là điểm đại diện thần kinh điều khiển của bàng quang, khi mát xa hay kiễng chân có thể giúp cho người bị các bệnh về bài tiết giảm triệu chứng bệnh đáng kể.

4, Làm gọn đôi chân, tăng sự dẻo dai xương khớp

Động tác đơn giản này có tác dụng làm gọn đôi chân một cách hữu hiệu, rất phù hợp với nhu cầu làm đẹp của các chị em. Kiễng chân là hành động dồn trọng lực toàn bộ về bàn chân, ngón chân, bắp chân và đùi sẽ được kéo căng, kiên trì tập luyện hàng ngày sẽ giúp chân được săn chắc, gọn gàng đồng thời làm tăng sự dẻo dai, khỏe mạnh của hệ xương sống. Đồng thời tăng cường lưu thông khí huyết giảm nhanh các triệu chứng đau lưng và đau đốt sống cổ.

Ảnh: Internet

5, Ngăn ngừa và điều trị đột quỵ, dưỡng tim

Đột quỵ là chứng bệnh phổ biến thường gặp ở những người lớn tuổi, bệnh nhân mỡ máu, người thừa cân, béo phì, huyết áp…. Một trong các nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do tình trạng thiếu máu lên não, khí huyết lưu thông kém, hay gặp phải biểu hiện bị chóng mặt, ù tai, đau đầu.

Những người thường xuyên bị chóng mặt, đau đầu,ù tai nên chú ý kiễng ngón chân đồng thời nên dành thời gian tập luyện thể dục thể thao hàng ngày, bài tập kiễng nhón chân có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu một cách hiệu quả .

6, Thư giãn, giúp thần kinh bớt căng thẳng

Ảnh: Internet

Khi cuộc sống và công việc có nhịp độ quá nhanh sẽ làm cho các dây thần kinh luôn trong trạng thái căng thẳng, áp lực.

Kiễng gót chân vào lúc này giúp bạn giải tỏa căng thẳng, giảm cường độ làm việc của hệ thần kinh.

Mát xa chân sẽ kích thích phản xạ não, tiết kiệm thời gian rất nhiều so với các phương pháp thư giãn khác.

7, Dưỡng tinh nam giới

Nam giới hường xuyên kiễng chân giúp bổ thận, bài tiết thuận lợi, kèm theo đó sẽ có tác dụng bổ tinh, dưỡng tinh khỏe mạnh. Thông qua tác dụng của ba đầu kinh mạch điều chỉnh và cân đối các hoạt chất trong thân thể người đàn ông bị mắc bệnh tiền liệt tuyết tập động tác này thường xuyên cũng có hiệu quả.

Ảnh: Internet

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…