Công nghệ làm cơm nhanh chín, nở gấp đôi ở các tiệm cơm bụi

Hầu như là học sinh-sinh viên rồi cán bộ, nhân viên, công nhân,…ai cũng hay ăn ngoài để gọn và tiện. Nhưng đã phát hiện sự thật đằng sau những dĩa cơm bán ngoài quán bụi lề đường. Đảm bảo ai đọc xong cũng sợ và từ nay quyết tâm tự nấu ăn ở nhà.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Đi ăn ngoài tiệm các mẹ có để ý thấy đa phần các hàng cơm bụi đều cho thoải mái khi khách ăn muốn lấy thêm cơm? Cơm 15.000-17.000 đồng/suất, đầy đủ rau, thịt, cá và chủ quán lúc nào cũng cho 1 chén cơm thêm đầy ú. Nhưng cơm hơi sống và ăn sượng, không dẻo như bình thường. Và khách có đông đến mấy, cũng chỉ một tiếng đồng hồ sau là quán đã kịp nấu nồi cơm trắng tròn mẩy đầy ú ụ nhờ gói bột trắng hóa chất “phép màu”?

Nếu đã từng thấy tức là các mẹ đã bị dính chiêu rồi nhé. Đây là những thông tin có thiệt em đọc được trên báo chia sẻ lại các mẹ đây,các mẹ có đang ăn cơm tiệm, có người nhà hay ăn đồ ăn bên ngoài thì từ nay nhớ cảnh báo họ luôn. Nguy hiểm vầy nè:

1. Gói bột trắng 8.000 đồng giúp cơm nở gấp 2-3 lần

Các mẹ rất nhẹ dạ, với suy nghĩ đơn giản, nhưng XH này lừa nhau không thể tin được ai đâu.
Con em gái của em nó lười lắm, nó sống 1 mình nên ít khi nấu ăn. Nó bảo ra ngoài ăn cho tiện đỡ nấu nướng và dọn dẹp, vả lại nấu mình ăn có khi còn tốn kém hơn nên chỉ ăn ngoài.
Hoặc hai vợ chồng bạn em thì do đi làm vất vả, nên 2 vợ chồng không nấu nướng nhiều, toàn ăn trưa tại gần cơ quan,…

Nhưng ít ai biết là cơm ngoài hàng quán để có lời người ta đã dùng đến loại bột hóa chất để ngâm giúp gạo ngâm nở nhiều gấp 2,3 lần bình thường.Theo tiết lộ của một phục vụ quán cơm trên đường Võ Văn Ngân (quận Thủ Đức, TP.HCM) thì chỉ cần 1 muỗng canh loại bột màu trắng này có thể “hóa phép” cho 10 kg gạo thành cơm nở bung trắng đều, hạt to mẩy đương như khi nấu 20 kg gạo.

2. Xuất xứ nguồn bột

Từ lâu chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh, TP.HCM) được biết đến là khu chợ lâu đời, buôn bán nhiều loại gia vị nổi tiếng và tiểu thương nào cũng có sẵn mấy chục lượt khách quen đến mua hàng ngày. Chợ bán nhiều loại gia vị từ quế, hồi, đến các loại bột làm bánh, bột nổi… và mỗi hàng lại có những loại tạp phẩm không giống ai để cạnh tranh lợi nhuận.

Không phải đến chợ hỏi là có ngay nhé. Mà phải là khách quen hoặc có khách hỏi đúng loại chủ sạp mới nói “Chị có loại bột nở đấy”.”Loại này chỉ bán cho người quen hoặc có khách hỏi mới đưa chứ không bán đại trà”.

3. Bí mật phía sau gói bột nở gạo

Vỏ giấy từng gói lẻ ghi tiếng Tây, còn bên ngoài bọc là chữ Tàu chằng chịt, bên trong là thứ bột màu trắng mịn, có mùi thơm nhẹ.

Ngoài vỏ gói bột ghi hầu hết bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn mác hay hạn sử dụng nhưng chủ sạp vẫn khẳng định đây là hàng nhập. Xé vỏ giấy ra thì thứ bộ trắng, nhỏ mịn như đường cát này có mùi thơm nhẹ. Tuy nhiên, gói giấy bọc vỏ bên ngoài lại in chữ Tàu chằng chịt.

Chỉ cần ngâm 15-20kg gạo chung với 1 muỗng canh nhỏ loại bột này rồi đem hấp khoảng 1 tiếng, gạo sẽ nở bung, cho lượng cơm nhiều gấp đôi so với bình thường. Thêm nữa loại bột này còn có tác dụng làm cơm chín rất nhanh, chị P bật mí: “Ngâm bột này vừa giúp gạo nở nhanh, nhiều và chín mau mà không mất công làm gì cả”.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

4. Lợi nhuận

_ “sao 1 gói nhỏ có giá 8.000 đồng mà công dụng… lợi hại thế?”. Thì câu trả lời là “Khách mua bột này chủ yếu là chủ quán cơm bình dân, nên bán giá bình dân là chuyện đương nhiên”

_Một đĩa cơm giá 12.000 – 15.000 đồng, tính chi phí thức ăn, cơm, rau, canh, giấy lau, tăm xỉa răng… đều bộn tiền. Thế nên chủ quán cơm đến đây hỏi mua gói bột này rất nhiều, vì họ làm như vậy mới có lãi.
Ngược lại, khi xài bột này, một ngày chỉ bỏ tiền mua 15-20kg gạo thôi bởi cho bột vào ngâm gạo rồi hấp lên ra cơm nở, xốp và chín nhanh mà nhiều lắm, y như bán 40kg gạo.

Các mẹ đọc xong thấy sao? Em thấy không phải đánh đồng tất cả các quán mà thôi tốt nhất là nên ăn ở nhà, mình đi chợ mình nấu tốn chút thời gian mà an toàn. Chứ giờ tiền bạc để dành rồi mốt bệnh tật thì có tiền cũng không hưởng được. Em đã cho con em em đọc bài báo này và nó cũng sợ mấy quán cơm ngoài đường luôn rồi và nó hứa ráng siêng nấu ăn hơn rồi.

Ai có người nhà ăn cơm tiệm thì cũng cho họ đọc để né né bớt ha. Vì tiền và vì sức khỏe nữa.
Hồi giờ lũ bạn em cứ chê em rảnh rỗi quá sinh nông nỗi hay gì mà ngày nào cũng dậy sớm nấu cơm đi làm. Rồi tối về cũng nấu cơm. Giờ thì có bài thông tin này cho tụi nó sáng mắt ra. Haha, ăn cơm tiệm rẻ ha, ăn cơm tiệm cũng ngon mà khỏi phải mất thời gian nấu nướng ha, khỏi rửa tô chén ha,…Bao nhiêu tiền bạc làm kiếm được tích cóp được thế nào cũng phải mang đi khám chữa bệnh nếu cứ tiếp tục ăn kiểu đó đó.

Nguồn: webtretho

Video: Các mẹ ơi, các mẹ đã xem chưa? Em xem xong mà rụng rời cả tay chân! Sao dạo này nhiều vụ như vầy quá các ơi!

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…