Bong bóng cá – Một trong bát trân (8 món ăn quý chữa bệnh) mà nhiều người lỡ vứt bỏ

Bong bóng cá có vị giòn giòn, ngon ngon rất được các đấng mày râu ưa thích để làm món nhậu. Tuy nhiên ít người biết rằng, bong bóng cá còn có tác dụng bổ thận tráng dương, chữa yếu sinh lý, tinh trùng yếu rất hiệu quả.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
1475056665cong-dung-chua-benh-tu-bong-bong-ca-4
Bong bóng cá giúp điều trị hiệu quả nhiều bệnh của nam giới như yếu sinh lý, tinh trùng yếu, di tinh, hoạt tinh

Bong bóng cá giúp điều trị hiệu quả nhiều bệnh của nam giới như yếu sinh lý, tinh trùng yếu, di tinh, hoạt tinh

Bong bóng cá còn được gọi là ngư giao, ngư biêu…, chứa protid dạng keo (gelatin), lipid, đường, nguyên tố vi lượng, và vitamin. Theo Đông y, bong bóng cá có vị ngọt tính bình và các món ăn được chế biến từ bong bóng cá được gọi là một trong bát trân (8 món ăn quý). Vì chúng có công hiệu dưỡng huyết, bổ âm, kiện thận giúp điều trị nhiều bệnh của nam giới như di tinh, tinh trùng yếu, yếu sinh lý.

Bài thuốc chữa yếu sinh lý từ bong bóng cá

Theo tài liệu ghi lại, nam giới mắc các bệnh thận yếu, di tinh, hoạt tinh, tinh trùng chất lượng kém, yếu sinh lý nên dùng món bong bóng xào ngũ vị sẽ có hiệu quả rất tốt.

Cách làm như sau: Bong bóng cá 50g, lạp xưởng 3 cây, ớt xào 1 quả, hành lá 2-3 nhánh, rượu mai quế lộ 1/3 thìa, tỏi 1 củ.

Tỏi đập giập, băm nhỏ, phi thơm rồi cho lạp xưởng đã thái lát vào rán chín, thêm hạt điều, ớt, rượu mai quế lộ, gia vị vừa ăn, cho tiếp bong bóng cá và hành vào đảo nhanh rồi tắt bếp.

Đây là món khai vị có tác dụng bổ tỳ, thận, không chỉ chữa di tinh, hoạt tinh mà còn chữa thổ huyết, khái huyết, trĩ lậu, đại tiện xuất huyết.

Bong bóng cá giúp chữa tì vị hư nhược

1475056735cong-dung-chua-benh-tu-bong-bong-ca-5
Bong bóng cá còn có tác dụng chữa bệnh dạ dày và giúp vết thương nhanh lành

Đặc biệt với những người bị uốn ván kinh giật, băng huyết, phụ nữ đau bại thắt lưng, huyết trắng, ăn uống kém thì món cháo bong bóng cá sẽ giúp khắc phục triệt để.

Cách làm món cháo bong bóng cá: Bóng cá 50g, gạo nếp 50g, gạo nếp nấu thành cháo rồi cho bóng cá đã thái nhỏ, gia vị vừa miệng vào, dùng hàng ngày.

Bong bóng cá chữa bệnh dạ dày

Ngoài tác dụng bổ thận cố tinh thần diệu, hàm lượng collagen cao trong bong bóng cá còn cải thiện chức năng hấp thu tiêu hóa của dạ dày, ruột, giúp chữa lành các vết thương đường tiêu hóa.

Những người mắc bệnh về dạ dày, viêm loét đường tiêu hóa sử dụng các món từ bong bóng cá thường xuyên (như cháo bong bóng cá, bong bóng cá hầm, canh bong bóng cá…) sẽ giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày, hỗ trợ tái tạo niêm mạc, nhanh lành vết loét.

Bong bóng cá có tác dụng chữa lành vết thương

Ở thế kỷ 18, thay vì sử dụng kem sát khuẩn thì họ dùng thạch cá để điều trị vết thương. Thạch cá là bong bóng cá được sấy khô và tán thành bột. Thạch cá được chứng minh là có tác dụng điều trị các vết thương bị nhiễm khuẩn và loại bỏ những tác hại không mong muốn trong rượu.

Sau này, dưới ánh sáng của khoa học, các nhà nghiên cứu mới phát hiện ra rằng, collagen trong bong bóng cá có thể chữa lành cho nhiều loại vết thương khác nhau và phương pháp điều trị thông thường hiếm khi có hiệu quả.

Vì khi bôi lên vết thương, collagen trong bong bóng cá có vai trò như một cái kẹp cầm máu, giúp kích thích sự tăng trưởng của các tế bào mới từ vết thương, đẩy nhanh tốc độ lành bệnh.

CÁCH CHỌN BONG BÓNG CÁ

Nên chọn bong bóng cá có màu trắng đục hay vàng nhẹ, khô ráo, có độ cứng giòn đặc trưng.
Tuyệt đối không mua loại màu vàng sậm, ẩm ướt, có mốc hoặc mùi tanh nồng.

Bong bóng cá không nên dự trữ sẵn vì dễ chuyển mốc. Khi chế biến nên rửa sạch, ngâm trong nước gừng có pha chút rượu trắng để khử mùi tanh.

ong bóng cá có nhiều chất keo nên dễ gây sình bụng, khó tiêu, vì vậy người kém tiêu hóa không nên quá lạm dụng.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…