Con ho dữ dội, đờm nhớt đặc sệt mẹ làm cách này sau 4 tiếng con hết ngay bệnh, ăn ngon ngủ khỏe

Hôm qua bế con đi siêu thị, thấy một chị cặm cụi lựa mấy lọ mật ong, em bắt chuyện hỏi thăm xem chẳng ngờ lại biết được một mánh hay.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Chị bảo con chị ho đã mấy ngày nay rồi, uống thuốc mãi chẳng khỏi. Mỗi lần ho mặt nó đỏ lừ, trợn mắt, nghe tiếng sặc sụa thấy sợ lắm. Nhưng sau khi nghe cô bác sĩ Đông y chỗ chị tập yoga chỉ cho cách, về làm thử thì con khỏi hẳn. Giờ chị mua thêm mật ong về làm cho con để dứt hẳn.

Nói đến đây chắc mẹ tưởng cho bé uống mật ong như cách thông thường các mẹ hay làm phải không? Em mới nghe cũng tưởng vậy nhưng không ngờ lại dùng theo cách khác, cách mà em, người hay dùng mật ong trị ho cho con cũng chưa từng nghe tới luôn ấy!

Mà các mẹ có biết vì sao trong những năm gần đây khi tìm cách trị ho cho con nít các mẹ thường dùng mật ong thay vì những nguyên liệu khác không?

– Thứ nhất, vì mật ong có tính kháng khuẩn cao nên nó có thể giúp bé qua khỏi cơn ho do vi khuẩn tấn công hệ miễn dịch. Vì vậy, nó không có gì ngạc nhiên khi mật ong là ngôi sao sáng giá cho cách điều trị ho ở trẻ nhỏ cả.

– Thứ hai, trị ho bằng mật ong ai cũng làm được mà còn có thể làm tại nhà và chỉ chờ qua đêm là thấy được kết quả ngay. Nó chẳng những làm dịu cơn đau mà còn tăng cường khả năng giải phóng cytokine, để tăng khả năng kháng khuẩn nữa đấy!

– Thứ ba, so với nhiều loại thuốc trị ho khác, mật ong vừa rẻ tiền, vừa là nguyên liệu tự nhiên nên rất vừa ý các mẹ.

Đây là cách các mẹ có thể tự làm nè:

Chuẩn bị: Mật ong, bột mì, dầu thực vật, gạc, băng keo y tế và khăn ăn.

Cách làm:

Ảnh: Internet

Bước 1: Trộn bột mì với một ít mật ong để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Bước 2: Thêm một ít dầu ăn vào trong hỗn hợp bột + mật ong và trộn thêm lần nữa.

Bước 3: Múc hỗn hợp vào chiếc khăn ăn và bọc nó trong miếng gạc.

Bước 4: Dán miếng gạc đó lên ngực hoặc sau lưng, chỗ phổi của bé, sau đó cho bé mặc đồ ngủ rộng vào.

Nếu bé không quá loi nhoi khi ngủ, mẹ có thể để suốt đêm. Còn không chỉ đắp chừng 2-3 tiếng là đủ.

Ảnh: Internet

Lưu ý: Mề đay này sử dụng hiệu quả nhất đối với trẻ em trên sáu tháng tuổi. Nếu sau khi trị bằng cách này vẫn thấy không ok, có thể bé nhà mẹ mắc bệnh nặng hơn và cần bác sĩ ra tay rồi đấy!

Nếu không có dầu thực vật, mẹ có thể sử dụng dầu dừa và nước ép gừng thêm vào hỗn hợp mật ong-bột cũng cho hiệu quả tương tự nha!

Em cũng đã áp dụng cách này cho con rồi, hiệu quả lắm luôn! Thường thì con ems au 2-3 tiếng ngủ say là bắt đầu trằn trọc, trở mình ho sặc sụa rồi còn rên rỉ, khóc quấy dữ lắm! Đêm qua, em dán miếng mề đay này lên 4 tiếng, em thấy con đỡ hẳn, cứ như phép thuật ấy! Giờ nó không bị ho nữa, đờm cũng tan đâu hết mà tối cũng ngủ xuyên đêm luôn!

Em cũng có hỏi mấy mẹ khác coi có mẹ nào biết cách này không thì những mẹ biết và thử đều rất khen cách chữa ho này.

Tuy nhiên, nếu mẹ muốn cho bé uống mật ong trực tiếp thì nên tránh những bé dưới 1 tuổi ra nha. Mật ong có thể gây dị ứng với các bé tuổi này và ảnh hưởng đến sức khỏe của bé đấy ạ!

Nguồn WTT

Xem thêm: Pha cứu 2 cháu bé thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

 

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…