Còn giữ 7 thói quen này thì đừng hỏi sao răng hỏng cả hàm

Cảm giác răng bị mẫn cảm rất khó chịu. Đó có thể là hậu quả của việc mất quá nhiều lớp men bảo vệ răng do bạn làm một số hành động không đúng ảnh hưởng đến răng mà không biết.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Dưới đây là một số thói quen xấu mà các nhà khoa học khuyên bạn nên điều chỉnh để tránh răng rơi vào tình trạng yếu ớt, mẫn cảm, khó chịu.

1. Đánh răng quá mạnh

Tất cả chúng ta đều biết tầm quan trọng của việc làm sạch răng hàng ngày, nhưng đánh răng quá mạnh thì lại không tốt. Đánh răng quá mạnh hoặc dùng loại bàn chải quá cứng có thể làm hỏng lớp men răng hoặc làm trầy xước nướu, chảy máu chân răng, làm cho răng trở nên mẫn cảm hơn với các loại thức ăn, đồ uống khi đưa vào miệng.

bestie-danh-rang-manh-20160926112121
Đánh răng quá mạnh làm hỏng lớp men răng

2. Sử dụng loại kem đánh răng không phù hợp

Không phải mọi loại kem đánh răng đều như nhau. Sử dụng loại kem làm trắng răng hoặc kem giúp loại bỏ lớp cao bám ở răng cũng có thể làm trầy xước và làm răng trở nên mẫn cảm. Do vậy, nên tìm loại kem đánh răng trung tính, tác dụng nhẹ để tránh không gây ra những tác hại trái chiều.

bestie-kem-danh-rang-20160926112710
Sử dụng kem đánh răng không phù hợp

3. Nghiến răng

Thói quen nghiến răng khi ngủ không chỉ tra tấn lỗ tai người khác mà còn gây hại cho hàm răng của bạn. Nghiến răng mạnh và nhiều có thể làm cho bạn bị đau đầu, rối loạn cơ khớp thái dương hàm, đau tai, vỡ men răng, có thể bị gãy răng… Người nghiến răng mãn tính có thể bị biến đổi hình dạng khuôn mặt.

bestie-nghien-rang-20160926112511
Nghiến răng làm vỡ men răng

Để tránh điều này, bạn hãy tập sống bớt lo âu, căng thẳng, đồng thời nên tập đeo máng nhai khi ngủ để hạn chế nghiến răng. Bạn cũng nên bổ sung canxi và flour, đồng thời đi khám chuyên khoa răng – hàm – mặt để bác sĩ kiểm tra xem răng có bị mòn không, khớp cắn hoạt động có ổn định không.

4. Không đi khám răng định kì

Lời khuyên của nha sỹ sẽ giúp ích trong việc bảo đảm cho hàm răng trở nên chắc khỏe, trắng và sáng bóng hơn. Bác sỹ nha khoa có thể giúp bạn phát hiện và điều trị sớm bệnh nha chu (một loại bệnh lý rất phổ biến đối với răng ở người trung niên và già) trước khi chúng gây ra những tổn tại lớn cho hàm răng của bạn, bao gồm cả việc làm ê buốt răng. Do vậy, bạn không nên bỏ qua lời khuyên của các nha sỹ.

bestie-kham-rang-20160926112900
Nên đi khám răng định kỳ

5. Nạp thực phẩm có chứa hàm lượng axit cao

Những thực phẩm có chứa hàm lượng axit cao như cam, quýt, soda và cà chua có thể dễ dàng làm răng của bạn trở nên mẫn cảm.

bestie-thuc-pham-hai-rang-20160926113036
Ăn đồ ăn có axit cao khiến răng bị mẫn cảm

6. Quên sử dụng ống hút

Ống hút có thể giúp giữ son môi lâu hơn, bên cạnh đó, thói quen dùng ống hút khi uống nước ngọt, soda, nước hoa quả… có thể giúp răng tránh được nguy cơ trở nên nhạy cảm.

7. Đánh răng sau khi ăn

bestie-danh-rang-sau-khi-an-20160926113500
Không nên đánh răng sau khi ăn xong

Từ trước đến nay chúng ta vẫn nghĩ nên đánh răng sau mỗi bữa ăn để làm sạch răng, tránh vi khuẩn vây bám làm hỏng răng, song không phải trong mọi trường hợp đều đúng. Bởi vì nếu chúng ta ăn đồ ăn có chứa hàm lượng a-xit cao sẽ làm mềm men răng. Như vậy khi chúng ta đánh răng luôn thì một mặt làm sạch răng, song mặt khác lại làm mòn, hỏng men răng và dẫn tới răng trở nên mẫn cảm.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…