Con gái bị chảy máu vùng kín suốt 1 tháng, mẹ đưa con vào viện và sốc nặng khi biết nguyên nhân

Nuôi con khó trăm bề phải không các mẹ? Mẹ nào có con gái thì càng phải dòm chừng nữa, nhất là giờ yêu râu xanh đội lốt thầy giáo, bác sĩ, anh hàng xóm đầy rẫy ra.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Mà việc dạy con gái vệ sinh sạch sẽ vùng kín, rồi phải biết bảo vệ vùng riêng tư không để ai đụng chạm vào, cho đến khi con gái dậy thì, giải thích cho con về chu kì kinh nguyệt, cơ chế sinh sản, cách sinh ra em bé, cho đến cách con giữ mình khi bước vào tuổi yêu, em nghe thôi là thấy khó khăn rồi.

Giai đoạn con gái còn nhỏ, cha mẹ cũng chớ lơ là, vì trẻ con bản tính vốn tò mò và nghịch ngợm. Hôm nay em đọc được thông tin này, thấy mà rùng mình luôn á, em chia sẻ cho các mẹ đang nuôi con gái dòm chừng nha. Có một bé gái 3 tuổi, bé này bị chảy máu vùng kín suốt 1 tháng trời luôn, liên tục 1 tháng nhưng với số lượng ít nên người nhà cũng không quan tâm nhiều. Theo lời mẹ của bé thì bé vẫn ăn uống, vui chơi bình thường, chẳng có dấu hiệu sốt hay ngứa ngáy vùng kín. Mẹ của bé cho biết cũng chẳng ghi nhận bất thường tâm lý của bé, hay các hành vi xâm hại tình dục.

Cho đến 1 hôm thấy con bị chảy máu quá nhiều nên mẹ bé mới đưa con gái vào bệnh viện Nhi Đồng 1 khám bệnh. Tại đây, bé được siêu âm và các bác sĩ phát hiện có dị vật trong âm đạo của bé. Sau khi nội soi, các bác sĩ lấy ra được một kẹp tóc màu hồng, dài khoảng 5cm, đã rỉ sét Mà bác sĩ nói bệnh viện cũng thường xuyên tiếp nhận các trường hợp bé gái nhét dị vật vào âm đạo như: kẹp tóc, búi len, nút xốp, hạt nút,… Vì thế các mẹ nhớ để những vật dụng nhỏ nhỏ như vậy cẩn thận nha, nói rõ chức năng của vùng kín cho con gái nghe, còn khi sử dụng kẹp tóc cho con cũng phải nhớ để ý nha mẹ ơi.

vung-kin-1-bb-baaacpwq7o
Dị vật như kẹp tóc, cúc áo của nhiều trường hợp trẻ đến bệnh viện

Rồi bác sĩ kể là có trường hợp đau lòng hơn nữa, có 1 bé gái 8 tuổi, từng bị lạm dụng tình dục, khi thấy bé bị xuất huyết âm đạo, người nhà cấp tốc cho con vào bệnh viện vì nghĩ con lại bị lạm dụng tình dục, nhưng bác sĩ khẳng định là con gái không bị xâm hại. Sau khi về nhà, bé ra chất nhầy ở âm đạo, người nhà đưa bé đi khám tại bệnh viện sản, được chẩn đoán viêm âm đạo và điều trị với thuốc rửa, thấy có giảm bớt. Nhưng sau đó bé lại bị ra máu âm đạo, người nhà lại cho con gái vào bệnh viện Nhi Đồng 1, bác sĩ siêu âm phát hiện có dị vật trong âm đạo của bé. Sau khi hội chẩn với các chuyên gia, bé được tiến hành nội soi âm đạo lấy được một búi dạng sợi len dính líu chặt trong thành âm đạo của bé Trường hợp của bé được chẩn đoán là chấn thương tâm lý từ lần bị lạm dụng tình dục trước đó, và em cho biết đã nhiều lần cho đồ vật vào âm đạo, mẹ của em phải cho em đi gặp bác sĩ tâm lý để điều trị á các mẹ.

Bác sĩ tại bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, ở trẻ em, dị vật âm đạo phổ biến là các chồng xơ từ quần áo, giấy vệ sinh, đồ chơi, kim băng, kẹp tóc, bút chì, lọ mứt bé, vài các mẩu giấy vệ sinh. Trẻ nhét dị vật vào âm đạo cốt yếu vì tò mò, nghịch. Ngoài ra, sự hiện diện của dị vật âm đạo có thể là một dấu hiệu của lạm dụng ái tình dục, cần khai thác bệnh sử một cách tế nhị.

Các triệu làm chứng thường gặp nhất trong các trường hợp dị vật âm đạo là tiết xịch âm đạo, thường là máu, mủ, có khi có mùi hôi và cảm giác khó tiểu. Ngoài ra, trẻ cũng có thể có trình bày đau tâm hoặc đau vùng chậu do dị vật đâm thủng di chuyển vào trong ổ tâm.

Bác sĩ khuyến cáo, các bậc cha mẹ cần phải thường xuyên chăm nom và do các bé đang trong độ tuổi thích khám phá bản thân nên cha bầm cũng nên dạy trẻ chẳng nên nghịch vào vùng kín. Chính vì thế khi thấy các bé có tình trạng chảy máu âm đạo, có mùi thì nên nghĩ đến dị vật và đưa đi khám. Trẻ cũng cần được khám tâm lý sau phẫu thuật nhằm tránh tái phát.

Mà theo em một yếu tố cũng cực kỳ quan trọng luôn á, là các mẹ khi cho con ngủ chung thì hai vợ chồng quan hệ với nhau á thì tuyệt đối nên kín đáo, chớ để con nhìn thấy nha, vì bản tính tò mò mà, khi con nhìn thấy lại hay bắt chước, và sẽ cho đồ vật vào âm đạo của mình để bắt chước những gì ba mẹ làm Con lớn thì cha mẹ nên cho con ngủ riêng đi nha mẹ, chứ ngủ chung thì khó tránh khỏi lúc sơ suất. Nhớ giữ cho con có một môi trường sống sạch, và trong sáng nhé các mẹ.

Nguồn Webtretho.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…