Cơ thể sẽ biết ơn lắm đấy nếu bạn dẹp ngay những lầm tưởng này đi

Có rất nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe chúng ta luôn quan niệm là đúng hóa ra lại “sai không tưởng”.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Trong cuộc sống, chúng ta thường xuyên có những nhận định “hiển nhiên” liên quan đến các vấn đề chăm sóc sức khỏe mà không biết rằng đó là cách nghĩ sai lầm. Chẳng hạn như thói quen ngủ 8 tiếng/ngày hay việc các tế bào thần kinh không thể tái tạo sau khi đã mất đi. Trên thực tế, có nhiều quan niệm chúng ta cần phải thay đổi để hiểu rõ về cơ thể mình hơn.

1. Vitamin giúp cơ thể khỏe mạnh hơn

Vitamin chỉ có tác dụng điều chỉnh các quá trình chuyển hóa chứ không thể cải thiện sức khỏe.
Vitamin chỉ có tác dụng điều chỉnh các quá trình chuyển hóa chứ không thể cải thiện sức khỏe.

Nhiều người thường nghĩ chỉ với một viên vitamin, sức khỏe của chúng ta sẽ được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, sự thật không đúng như vậy, vitamin chỉ có tác dụng điều chỉnh các quá trình chuyển hóa trong cơ thể, chính vì vậy mà bạn không nên lạm dụng chúng, nếu sử dụng vitamin quá mức, sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng chứ không hề tốt lên chút nào.

2. Máu bị khử đi oxy sẽ có màu xanh

Máu vốn có màu đỏ thẫm chứ không phải màu xanh.
Máu vốn có màu đỏ thẫm chứ không phải màu xanh.

Máu khi khử oxy được bơm qua các tĩnh mạch đến tim hoàn toàn không hề có màu xanh, nó có màu đỏ thẫm. Trong các quyển sách giáo khoa, người ta thường nói đến màu xanh là để nhấn mạnh sự đối lập với máu được cung cấp oxy. Các mạch máu chúng ta thường thấy qua da có màu xanh là vì ánh sáng mặt trời khi chiếu lên chúng đã bị khúc xạ.

3. Đường nâu thì tốt cho sức khỏe hơn là đường trắng

Đường nâu hay trắng vốn chẳng có gì khác biệt.
Đường nâu hay trắng vốn chẳng có gì khác biệt.

Trên thực tế, đường nâu hay trắng đều giống nhau. Chúng chỉ khác nhau ở mục đích sử dụng, nhiều người sử dụng đường nâu vì muốn món ăn có màu tối. Đường nâu thường bị nhầm lẫn là tốt cho sức khỏe hơn đường trắng nên chiếm một khối lượng lớn trong các chai nước đóng gói.

4. Cồn sẽ phá hủy các tế bào não bộ

Cồn không phá hủy các tế bào mà chỉ gây nguy hiểm đến các liên kết tế bào não.
Cồn không phá hủy các tế bào mà chỉ gây nguy hiểm đến các liên kết tế bào não.

Một khối lượng lớn cồn sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể, dẫn đến thiết hụt oxy. Tuy nhiên, nó chỉ có thể gây nguy hiểm đến các liên kết tế bào não mà không tổn hại đến bản thân các tế bào đó.

5. Đường làm cho trẻ con hoạt bát hơn

Đường không làm trẻ con hoạt bát hơn mà chỉ khiến chúng mất đi năng lượng.
Đường không làm trẻ con hoạt bát hơn mà chỉ khiến chúng mất đi năng lượng.

Đường không làm trẻ con hoạt bát hơn, đường có nghĩa là calories và calories thì có nghĩa là năng lượng. Chính vì vậy khi trẻ nhỏ ăn nhiều đồ ngọt, năng lượng sẽ bị thải sạch ra bên ngoài cơ thể. Một điều đáng lưu ý hơn nữa chính là đường cực kì có hại cho răng miệng trẻ.

6. Tế bào thần kinh mất đi không thể tái tạo được

Tế bào thần kinh mất đi sẽ có những tế bào mới mọc lại khắp nơi trong não bộ.
Tế bào thần kinh mất đi sẽ có những tế bào mới mọc lại khắp nơi trong não bộ.

Nhiều người cho rằng các tế bào thân kinh khi mất đi sẽ không thể tái tạo được, đây không phải là nhận định đúng. Sự mất đi các tế bào thần kinh là quá trình xảy ra liên tục và hoàn toàn là lẽ tự nhiên. Những tế bào mới sau đó sẽ xuất hiện ở khắp các phần của não bộ. Khi một người bị căng thẳng, các chất hóa học trong cơ thể sẽ làm cho những tế bào này thực hiện điều tiết và tương tác lẫn nhau, chứ không phải là bị mất đi.

7. Bán cầu não trái là nguồn của sự sáng tạo, bán cầu não phải nghiêng về những điều logic

Không chỉ có bán cầu não trái mà cả bán cầu não phải cũng là nguồn của sự sáng tạo.
Không chỉ có bán cầu não trái mà cả bán cầu não phải cũng là nguồn của sự sáng tạo.

Thật sự thì não trái và phải đều chịu trách nhiệm cho những chức năng khác nhau, tuy nhiên các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra được người nào có một bên não phát triển hơn phần còn lại. Điểm đáng nói chính là nhiều phần của não bộ có chức năng như là nguồn của sự sáng tạo và chúng nằm ở cả 2 phần não trái phải chứ không chỉ nghiêng về 1 bên.

8. Giấc ngủ lí tưởng nhất là 8 tiếng/ngày

Những người khác nhau sẽ có thời gian ngủ lí tưởng khác nhau.
Những người khác nhau sẽ có thời gian ngủ lí tưởng khác nhau.

Mọi người ai cũng biết rằng chúng ta nên ngủ 8 tiếng/ngày. Tuy nhiên, những người khác nhau sẽ có thời gian ngủ thích hợp khác nhau, ngủ dư hay ngủ thiếu đều có tác động tiêu cực đến sức khỏe. Đối với một số người, ngủ 6 tiếng đã là quá đủ, trong khi những người khác dù đã ngủ tận 9 tiếng rồi nhưng vẫn cảm thấy mệt mỏi vô cùng.

9. Thuốc kháng sinh có công dụng tiêu diệt virus

Thuốc kháng sinh chỉ diệt vi khuẩn chứ không có tác dụng đối với virus.
Thuốc kháng sinh chỉ diệt vi khuẩn chứ không có tác dụng đối với virus.

Thuốc kháng sinh chỉ tiêu diệt vi khuẩn chứ không có dụng với virus. Bệnh cảm cúm gây ra bởi virus nên sẽ không có tác dụng gì khi bạn sử dụng thuộc kháng sinh để trị. Trong trường hợp này, việc uống thuốc kháng sinh chỉ khiến cho bạn nhức đầu thêm mà thôi.

10. Chocolate gây ra mụn đầu đen

Chocolate không hề gây ra mụn đầu đen.
Chocolate không hề gây ra mụn đầu đen.

Các nhà khoa học đã tiến hành một cuộc thí nghiệm như sau: họ cho 10 người những thanh kẹo có chất chocolate đậm hơn bình thường. Khi họ so sánh số lượng mụn đầu đen trước và sau khi 10 người này dùng chocolate thì họ nhận ra rằng không hề có sự khác biệt nào. Chính vì vậy, trên thực tế chocolate không hề gây ra mụn đầu đen.

11. Đường sẽ gây nghiện

Đường chỉ làm những con chuột bị nghiện chứ người thì không.
Đường chỉ làm những con chuột bị nghiện chứ người thì không.

Năm 2009, một quyển sách đưa ra kết quả của cuộc thí nghiệm về việc những con chuột ăn một lượng lớn chocolate trong nhiều ngày, sau đó chúng không thể ngừng được việc ăn chocolate. Tuy nhiên, khi thí nghiệm này được thực hiện trên con người, kết quả tương tự không hề xảy ra. Dĩ nhiên là con người không thể nào sống được nếu chỉ ăn đường.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…