Bất kể là nam hay nữ, nếu có những triệu chứng này thì tới bác sỹ ngay kẻo thành giai đoạn cuối

Theo các nghiên cứu, ở nữ giới, cứ 8 người thì có 1 người nguy cơ ung thư vú. Ở nam giới, 1 trong 6 sẽ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt trong suốt cuộc đời của họ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Hiện có hơn 200 loại ung thư, dưới đây là 5 nhóm bênh ung thư nguy hiểm nhất, khả năng gây tử vong cao nhưng triệu chứng thì khó phát hiện. Hầu hết khi phát hiện ra thì đã chuyển qua những giai đoạn cuối hoặc gần cuối. Hi vọng điều trị thành công cao hơn khi chúng được phát hiện ở giai đoạn đầu. Bởi vậy khi phát hiện những biểu hiện này trên cơ thể thì bất kể nam hay nữ đều nên tới chuyên khoa ngay.

Dấu hiệu bạn đã mắc 1 trong 5 nhóm bệnh ung thư.

Ung thư vú

Đau tức ở ngực: Bạn bỗng cảm thấy ngực mình đau tức ngay cả những ngày bình thường, khi tới gần ngày kinh nguyệt thì ngực bạn càng thấy đau hơn nữa, giống như bị sưng vù lên vậy, cảm giác đau khiến bạn không dám chạm vào ngực mình nữa.

Vú to lên bất thường: Vú bạn luôn cương cứng và to lên hơn mức bình thường kể cả chưa tới ngày kinh nguyệt. Kích thước, hình dạng vú méo mó không bình thường.

Triệu chứng dẫn đến ung thư vú
Triệu chứng dẫn đến ung thư vú

Có hạch ở dưới nách: Bạn sờ thử từ bầu ngực vuốt lên trên theo đường hõm nách thì thấy có hạch nổi lên ở nách.Hạch ở nách là giai đoạn đầu tiên phát triển bệnh ung thư vú.

Có u cục ở vú: Khi sờ nắn theo đường vòng xung quanh vú thì bạn sẽ thấy có u cục nổi ở trong vú giống như là những viên sỏi nhỏ ở trong vú. Những u cục này có thể là u lành tính hoặc u ác tính, nên đi khám xét để có được hướng điều trị tốt nhất và kịp thời.

Núm vú bị tụt vào trong: Núm vú bị tụt hẳn vào trong, cứng, dùng tay kéo ra cũng không được, núm vú không cương lên được như bình thường mà cứ vẫn tụt vào trong như thế.

Ung thư tuyến tiền liệt

Vấn đề trong phát hiện ung thư tuyến tiền liệt là ung thư tuyến tiền liệt thường không có triệu chứng trong giai đoạn sớm. Đó là lý do tại sao nhiều trường hợp ung thư tuyến tiền liệt không được chẩn đoán cho đến khi đã di căn ra ngoài tuyến.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khi triệu chứng xảy ra, các triệu chứng có thể gồm:

– Đau âm ỉ ở vùng bụng dưới

– Mót đi tiểu

– Khó bắt đầu đi tiểu

– Đau khi đi tiểu

– Dòng nước tiểu yếu và nhỏ giọt

– Dòng nước tiểu bị gián đoạn

– Cảm giác bàng quang chưa hết nước tiểu

– Đái dắt vào ban đêm

– Có máu trong nước tiểu

– Đau khi xuất tinh

– Đau lưng, hông và phía trên đùi

– Chán ăn và sút cân

– Đau xương dai dẳng

Ung thư cổ tử cung

– Đau và ra máu âm đạo bất thường ở giữa kì kinh nguyệt hoặc sau khi giao hợp.

– Khí hư hôi, màu hồng.

– Cơ thể suy mòn, mệt mỏi, sụt cân.

– Thiếu máu, mệt mỏi.

– Bí tiểu, tiểu nhiều lần.

– Đau lưng, đau chân, xương chậu.

– Giảm cân nhanh, đột ngột.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ung thư miệng

Đau đớn: giai đoạn đầu thông thường không đau hoặc chỉ một chỗ nào đó trong miệng có cảm giác bất thường khi chạm vào, nếu như xuất hiện vết loét da miệng gây cảm giác đau, theo đà xâm lấn của khối u tới những dây thần kinh xung quanh, có thể dẫn đến đau trong tai và khoang mũi họng.

Ung thư miệng
Ung thư miệng

Thay đổi sắc da: Niêm mạc khoang miệng nếu như thay đổi màu sắc, màu nhợt hoặc màu đen lại, có nghĩa là khi đó tế bào biểu mô niêm mạc miệng đang thay đổi. Đặc biệt là niêm mạc miệng chuyển thô, dày hơn hoặc xơ cứng lại, xuất hiện niêm mạc miệng trắng bợt hoặc ban đỏ, rất có thể là biến chứng của ung thư.

Loét không khỏi: Vết loét miệng thông thường không thể quá 2 tuần mà không khỏi, nếu như có cảm giác nóng rát, đau quá thời gian 2 tuần vẫn không đỡ nên cảnh giác với ung thư khoang miệng.

Sưng hạch: ung thư hạch thường di căn đến vùng hạch cổ gần đó, có khi ổ bệnh nguyên phát rất nhỏ, thậm chỉ triệu chứng còn chưa rõ, nhưng hạch vùng cổ đã bị di căn. Do đó, khi hạch vùng cổ đột ngột sưng to, cần đi kiểm tra chụp CT, để kiểm tra có phải hạch do ung thư hay không.

Bên trong khoang miệng chảy máu: Chảy máu là một tín hiệu nguy hiểm lớn của bệnh ung thư khoang miệng. Vì khối u phát triển trong khoang miệng tiếp xúc nhẹ cũng sẽ gây chảy máu.

Chức năng gặp trở ngại: Khối u có thể xâm lấn cơ đóng mở miệng và xương cằm làm cho vận động đóng mở của cơ miệng bị giới hạn, gây ra hiện tượng ngậm mở miệng khó khăn.

Xương hàm và răng: một vị trí nào đó tại xương hàm sưng to, làm cho mặt bị lệch. Đột nhiên xuất hiện hiện tượng răng lung lay, rụng, khi nhai đồ ăn khó khăn, có cảm giác khó nhai như người lắp răng giả, vùng khoang mũi họng tê, đau, sau khi điều trị thì bệnh không có chuyển biến, nên cảnh giác là căn bệnh ung thư khoang miệng.

Vận động của lưỡi và tri giác: tính linh hoạt của lưỡi bị hạn chế, dẫn đến nhai, nuốt hoặc nói khó khăn, hoặc một bên lưỡi mất cảm giác, tê, tất cả đều cần kiểm tra xác định nguyên nhân sớm.

Ung thư da

  • Nốt ruồi có biểu hiện đau, chảy máu
  • Vết bớt trên da bỗng dưng đổi màu kèm theo ngứa, rát
  • Da bị phát ban, kích ứng mạnh
  • Xuất hiện các vết chàm do vùng da sần lên
  • Da có các đốm sậm màu trong thời gian dài
Ung thư da
Ung thư da

Đó là do mà bạn phải đi khám ngay khi có những bất thường này. Có thể nhiều người sẽ không biết được những điều này. Bạn hãy chia sẻ để tất cả mọi người biết mà có phương cách điệu trị.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…