Món ăn khiến cô gái 19 tuổi có 36 khối u trong tử cung, ghê quá mọi người ạ.

Khi em viết lên những dòng này em chắc chắn các chị sẽ ném đá em bảo trên đời này làm gì có chuyện ăn món này lại gây u xơ tử cung nghiêm trọng đến vậy. Xin thưa không gì là không có cả, bởi vì cái gì ăn nhiều quá sẽ không tốt dẫn đến nhiều ốm đau bệnh tật không thể nào lường trước được đâu ạ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Em có cô em gái năm nay mới 18 tuổi, em rất thích món nướng, đặc biệt là các loại thịt nướng. Vì 2 chị em sống cách xa nhau nên em chỉ quan sát mọi hoạt động của nó qua Facebook thôi ạ. Không hôm nào em không thấy nó đăng hình ăn thịt nướng cả. Mẹ em cũng cưng chiều con gái lắm, còn làm gà nướng, ếch nướng cho nó ăn liên tục nữa chứ.

Có lần em gọi điện về quê bảo mẹ không được cho em ăn mấy cái đồ nướng đó nữa, không ung thư thì cũng bệnh này bệnh nọ nguy hiểm lắm. Vậy mà mẹ vẫn cứ chiều, đâu có chừa.

Cho đến 1 tháng trước, em gái em bỗng dưng có triệu chứng đau bụng dữ dội, đau còn hơn hành kinh nữa, mẹ đưa em vô bệnh viện tỉnh khám, bệnh viện bảo ruột thừa. Lúc đó các bác sĩ chỉ định mổ rồi đấy chứ, nhưng ba em sợ và tỏ ra nghi ngờ tay nghề của mấy tay bác sĩ ở đây, ba bảo chuyển em qua bệnh viện quốc tế bên Cần Thơ. Tại đây bác sĩ khám em gái bị u xơ tử cung, khối u to đến nỗi muốn chiếm hết toàn bộ tử cung. Nếu không mổ gấp nguy cơ cắt bỏ toàn bộ tử cung là rất lớn.

Cả nhà không một phút chần chừ, nên ký giấy cam kết mổ gấp chứ để 1 đứa con gái mới 19 tuổi chưa lập gia đình mà mất cái đó còn gì đời con gái nữa.

Theo các bác sĩ chẩn đoán, em gái em bị bệnh này nguyên nhân chủ yếu do nó thích ăn thịt nướng và ăn liên tục trong nhiều ngày liền. Trong thịt nướng có chất sinh ung gây u nhú ung thư, may mà khối u xơ lành tính đấy chứ, gặp u ác tính là tiêu đời rồi đấy ạ.

Sáng nay em vô tình đọc được bài báo về trường hợp tương tự 1 cô gái có đến 36 khối u mọc chi chít trong tử cung mà nguyên nhân chủ yếu cũng do những món thịt nướng mang lại đấy ạ.

Cô gái 19 tuổi người Trung Quốc bị u xơ tử cung với 36 bọc lớn nhỏ. Các bác sĩ cho biết, việc ăn thịt không kiểm soát, đặc biệt là thịt chiên nướng chính là nguyên nhân gây bệnh.Phát hiện mới về chuyện vì sao không nên ăn thịt quá nhiều sẽ khiến bạn ngã ngửa Những người có nhiều nguy cơ nhiễm vi khuẩn ăn thịt người trong mùa hè WHO cảnh báo: Ăn nhiều xúc xích, thịt hộp tăng nguy cơ bị ung thư.

Ăn quá nhiều thịt tiềm ẩn nguy cơ lớn

Tiểu Hoàng, 19 tuổi, sống ở Vũ Xương (TQ) hiện đang là sinh viên năm thứ 2 một trường cao đẳng tại địa phương.

Gần đây, mặc dù cô chưa phải là phụ nữ đã có gia đình, nhưng bụng Hoàng cứ mỗi ngày một lớn dần lên khiến việc đi học bị ảnh hưởng. Nhiều bạn học cùng trường thường xuyên chỉ trỏ về cái bụng “như có thai” khiến cô cảm thấy xấu hổ.

photo114766979040651476698849355
Vòng 2 lớn lên bất thường

Nghĩ rằng mình không hề có quan hệ giới tính nên Hoàng vẫn bình thản đi học mặc cho các bạn cứ thế xì xào về vòng 2 quá khổ của cô.

Tuy nhiên không lâu sau đó, bụng cô phát triển nhanh chóng khiến cho việc đi lại khó khăn, cô bắt đầu phải nhập viện để khám.

Theo kết quả siêu âm, thật bất ngờ là các bác sĩ đã tìm thấy trong bụng cô bị lấp đầy bởi các khối u dày đặc.

Theo tìm hiểu được biết, Tiểu Hoàng có sở thích ăn thịt, đặc biệt là thịt nướng và các món ăn vặt bán ở vỉa hè.

Cô đi học xa nhà nên việc ăn uống cũng rất tùy tiện, thích gì ăn nấy mà ít quan tâm đến việc cân bằng dinh dưỡng.

photo114766979248971476698741306
Ăn nhiều thịt

Nhìn lại một năm trước, trọng lượng cơ thể của Hoàng bắt đầu tăng lên đáng kể, nhìn béo lên rõ ràng, nhưng cô và gia đình không quan tâm quá nhiều, cho đến hai tháng gần đây, cô thấy cảm giác phình bụng rõ ràng giống như người mang thai.

Theo các bác sĩ bệnh viện Trung Nam, Đại học Vũ Hán (TQ), nơi Hoàng điều trị, hiện tượng khối u nhỏ màu vàng có nhiều trong cơ thể cô chính làu xơtử cung.

Nếu như cắt bỏ các khối u này, đồng nghĩa với việc sẽ làm ảnh hưởng lớn đến tử cung. Đây là nguy cơ và rủi ro lớn cho những người chưa lập gia đình.

Các bác sĩ cho biết, những cục u màu vàng dày đặc trong tử cung của Hoàng đã làm cho tử cung bị giãn căng gấp 8 lần so với bình thường, cần phải phẫu thuật càng sớm càng tốt, nếu không sẽ nguy hiểm.

Trong ngày hôm đó, cuộc phẫu thuật đã được tiến hành, các bác sĩ BV Trung Nam đã lần lượt gặp ra 36 khối u với các kích cỡ lớn nhỏ khác nhau, cái lớn nhất có đường kính 20cm.

Bệnh trung niên đã “tấn công” giới trẻ

Theo bác sĩ Trương Vệ, Trưởng khoa sản Bệnh viện Vũ Hán cho biết,u xơ tử cung là căn bệnh phổ biến nhất ở phụ nữ, tỷ lệ phát bệnh càng ngày càng tăng. Phổ biến ở phụ nữ đã lập gia đình và trong độ tuổi sinh đẻ, từ 30-50 tuổi.

photo1147669794697114766987400261476698848026
Hình ảnh minh họa

Mặc dù trong những năm gần đây đang có xu hướng phát sinh ở độ tuổi trẻ hơn, nhưng phụ nữ chưa lập gia đình có quá nhiều u xơ tử cung trong bụng như Tiểu Hoàng là trường hợp tương đối hiếm.

Bác sĩ Vệ cũng cảnh báo, u xơ tử cung có sự liên quan chặt chẽ đến việc tiết hormone nữ của buồng trứng. Việc ăn quá nhiều thịt và gia vị thực phẩm có dầu mỡ dễ dẫn đến tăng estrogen quá mức, làm tăng xác suất mắc u xơ tử cung.

BS Vệ nhắc nhở, phụ nữ trẻ làm việc quá căng thẳng, sinh hoạt không điều độ cũng có thể là nguy cơ u xơ tử cung. Chỉ cần có mầm mống của u xơ tử cung là chúng sẽ phát triển rất nhanh chóng, một khi khối u đã quá lớn sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Phụ nữ trẻ phải được kiểm tra sức khỏe thường xuyên, khi phát hiện bệnh cần điều trị sớm để giảm các tổn thương trong tương lai.

Ngoài ra, nhiều phụ nữ có nhiều thói quen xấu, ăn uống thiếu lành mạnh, dẫn đến hiện tượng rối loạn nội tiết, gây u xơ tử cung. Tỷ lệ mắc u xơ tử cung có thể là kết quả của nhiều yếu tố kết hợp với nhau.

Theo Soha

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…