Hoang mang với thông tin chuối tiêm máu chứa virus HIV

Đã có 8 trường hợp dưới 17 tuổi được chẩn đoán dương tính với virus thế kỷ này, và họ đều có điểm chung là ăn chuối mua tại Walmart ở Tulsa…

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Mẫu chuối chín các trẻ ăn phải ở Walmart Oklahoma đều có chứa virus HIV.
Mẫu chuối chín các trẻ ăn phải ở Walmart Oklahoma đều có chứa virus HIV.

Gần đây nhất là trường hợp của một cậu bé 10 tuổi sống tại Tulsa, Oklahoma, Mỹ được xác định nhiễm HIV do ăn chuối mẹ mua tạiWalmart. 7 ngày sau khi ăn chuối, cậu bé này đã được đưa đến phòng cấp cứu do các triệu chứng sốt, ớn lạnh và mệt mỏi. Sau khi thực hiện xét nghiệm máu, cậu bé được xác định dương tính với virus HIV.

Kết quả này đã khiến cho mẹ bé rất sốc. Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp đầu tiên được xác định dương tính với HIV do ăn chuối. Trước đó, đã có 8 trường hợp dưới 17 tuổi được chẩn đoán dương tính với virus thế kỷ này, và họ đều có điểm chung là ăn chuối mua tại Walmart ở Tulsa, Oklahoma.

Các bậc phụ huynh có con nhiễm HIV cho biết, họ đã gửi mẫu chuối mua tại chợ để bác sĩ thử nghiệm cùng với việc cung cấp các tài liệu về những địa điểm con cái họ lui tới trong vòng 5 tháng gần đây. Kết quả phát hiện, 8 trường hợp được chẩn đoán dương tính với HIV đều ăn chuối mua từ chợ hoặc siêu thị. Bên cạnh đó, các cơ sở, phòng thí nghiệm cũng phát hiện mẫu chuối chín các trẻ ăn phải đều có chứa virus HIV.

Các nhà khoa học vẫn đang tìm ra nguyên nhân vì sao trong chuối có chứa virus HIV, và cơ chế lây nhiễm của virus HIV thông qua việc tiêu thụ chuối. Trước tình trạng này, hàng loạt lô chuối chín đang được thu hồi tại các chuỗi cửa hàng Walmart trên khắp nước Mỹ. Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm (CDC) khuyến cáo, mọi người tuyệt đối không được ăn chuối trong thời gian này.

Nếu xuất hiện bất kỳ triệu chứng như sốt, ớn lạnh, phát ban, đổ mồ hôi đêm, đau cơ, viêm họng, mệt mỏi, sưng hạch bạch huyết, lở loét miệng… hãy đến cơ sở y tế gần nhất. Bởi, những triệu chứng này có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn bị nhiễm HIV.

Trên một trang mạng xã hội đăng tải thông tin chuối chín bị tiêm máu chứa virus HIV khiến nhiều người vô cùng hoang mang, lo sợ.

Gần đây, một tài khoản mạng xã hội lan truyền thông tin về quả chuối chín bị tiêm virus HIV. Kèm theo là cảnh báo cho mọi người không nên ăn những quả chuối có xuất hiện những vết thâm đỏ như máu bởi cho rằng đó là những quả chuối bị nhiễm virus HIV.

Thông tin này càng khiến dân mạng hoang mang khi thấy hình ảnh về quả chuối chín bên trong có vết chấm đỏ như máu. Đáng sợ hơn khi trang này còn dẫn chứng cụ thể rằng 2 triệu quả chuối từ đất nước Guatemala, Trung Mỹ được tiêm virus HIV và lan truyền sang các nước khác nhau.

Tin đồn ăn chuối nhiễm HIV gây xôn xao.
Tin đồn ăn chuối nhiễm HIV gây xôn xao.
Thực chất, đó chỉ là thông tin bịa đặt.
Thực chất, đó chỉ là thông tin bịa đặt.

Song theo sự phân tích của nhiều người, đây chỉ là thông tin bịa đặt, thiếu căn cứ bởi không hề có báo cáo nào từ cơ quan y tế xác nhận việc này. Lý do bởi virus HIV có vòng đời rất ngắn và không thể nào có thể sống lâu bên ngoài cơ thể người như vậy.

Nếu tinh tường và kiểm tra trên trang web của Tổ chức Y tế Thế giới, bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ thông tin hay hình ảnh nào liên quan đến vấn đề này.

Chuối là loại quả chứa loại protein lectin có khả năng chống lại sự lây nhiễm HIV, loại virus gây bệnh AIDS. Bởi vậy, ăn chuối không chỉ an toàn mà trong chuối còn giàu chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe.

Các nhà khoa học chứng minh chuối tốt cho sức khỏe và còn có khả năng chống lại sự lây nhiễm HIV.
Các nhà khoa học chứng minh chuối tốt cho sức khỏe và còn có khả năng chống lại sự lây nhiễm HIV.

Hiện tượng chuối chín đổi màu, xuất hiện những vệt màu đỏ thẫm như màu máu có thể là chuối đã bị nhiễm một số loại nấm thối do biến đổi hóa sinh trong quá trình chín, chứ không hề có chuyện chuối bị tiêm máu nhiễm virus HIV.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…