Chữa dứt viêm họng, nghẹt mũi, sổ mũi hết ngay trong ngày không cần dùng thuốc

Thời tiết chuyển mùa là thời điểm các loại vi khuẩn virus dễ tấn công cơ thể người. Ngời nào có sức đề kháng kém sẽ rất dễ nhiễm các bệnh về đường hô hấp. Đặc biệt là viêm họng, cảm cúm, sổ mũi…

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Vừa rồi đi làm về mắc một trận mưa lớn lịch sử. Tối đêm đó thấy người nóng hầm hập, hắt hơi sổ mũi liên tục, biết ngay là mình đã bị cảm cúm do virus gây nên. Mặc dù đêm đã khuya vẫn cố gắng xuống tủ thuốc gia đình lấy mấy viên thuốc cảm uống, rồi ngủ một giấc tới sáng.

Ngủ dậy thấy người uể oải, giọng khàn đặc, cổ họng thì đau kinh khủng. Biết rằng bệnh nặng thêm không thể chữa khỏi. Nên em uống thử thêm lều thuốc cảm nữa vẫn không khỏi. Người lúc mệt, lúc tỉnh. Lúc nóng, lúc lạnh. Không muốn ăn uống gì cả. Đặc biệt nhà có con nhỏ em sợ lây cho con vô cùng.

Ảnh minh họa

Thấy vậy chồng em cũng lo, rồi gọi điện về nhà nhờ mẹ chồng chỉ cách chữa cảm chứ giờ cấp bách quá đi bệnh viện thì không ai chăm con. Mẹ chồng em liền kêu chồng em xuống bếp lấy hành, tỏi gừng ép cho em uống. Lúc đó là vào buổi tối, em uống đúng 1 lần thì sáng khỏe hơn. Ăn sáng xong em uống thêm một lần nữa thì hết ngay và ngày hôm sau thì hoàn toàn khỏe mạnh đi làm lại bình thường.

Từ khi có phương thuốc này, chồng con em đều dùng mỗi lần bị cảm chứ không uống thuốc giảm đau hay kháng sinh gì nữa.

Thấy các loại gia vị trên khó uống chứ thật ra con trai em mới 3,5 tuổi mà vẫn uống im re. Trẻ nhỏ thì mỗi lần bị cảm các mẹ chỉ cần ép các nguyên liệu này cho con uống và thêm chút mật ong để con dễ uống nha các mẹ.

Cách làm của em như sau:

Nguyên liệu:

– 3 tép tỏi

– 1 củ hành tây

– Một buỗng cà phê gừng băm hoặc gừng xay.

Ảnh: Internet

Cách làm:

– Đem tất cả các nguyên liệu xay nhuyễn thành bột nhão, rồi lọc lấy nước. Có thế cho thêm nước cho dễ uống hơn. Uống loại nước ép này vào mỗi tối và sáng trong vòng 2 ngày. Bệnh nặng có thể kéo dài đến 4, 5 ngày sẽ khỏi hẳn.

– Nếu bạn bị cảm lạnh trong trường hợp bị cảm mà nhà không có sẵn thuốc thì thử áp dụng cách này nhé. Vì phần lớn các nguyên liệu này đều có khả năng chống khuẩn, diệt virus cảm cúm rất hiệu quả.

– Hành tây có tác dụng diệt khuẩn, làm sạch không khí trong phòng, đặc biệt khi trong nhà có trẻ nhỏ hoặc người bị cảm cúm. Sử dụng đến khi củ hành héo thì thay bằng củ khác.

– Hành tây có tác dụng trị bệnh cực tốt trên nhóm bệnh do lạnh, sổ mũi, nghẹt mũi hay các chứng sốt siêu vi. Khi đã mắc các chứng cảm, nhất là cảm gió, cảm sốt có kèm hắt hơi, sổ mũi thì hành tây chính là phương thuốc hiệu quả nhất. Uống canh hành tây nóng giúp làm ra mồ hôi và giảm sốt. Nếu bị tắc mũi chỉ cần lấy vài giọt ép hành tây nhỏ vào sẽ mau chóng thông thoáng.

– Tỏi có khả năng giết chết vi khuẩn có hại gây các bệnh viêm họng, cảm cúm sốt virus…Gừng có đặc tính chống viêm. Khi bị sốt hoặc lạnh gừng sẽ giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng.
Đây là một bài thuốc trị cảm lạnh, viêm họng không tốn một xu mà bất cứ chị em nào cũng có thể làm được.

– Uống kháng sinh lâu ngày sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe tại sao chúng ta không dùng loại kháng sinh tự nhiên này để trị bệnh rất hiệu quả lại không tốn tiền các mẹ nhỉ.

Nguồn WTT

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…