Mẹ chồng truyền bí kíp trị ngứa vùng kín, thu nhỏ cửa mình hết 90% sau 1 ngày sử dụng

Đợi con trai ngủ say, em mới có thời gian lên mạng tám chuyện với chị em. Dạo gần đây thấy nhiều mẹ bị ngứa vùng kính sau sinh quá, dù gì thì cũng từng là người từng trải nên em có chút kinh nghiệm muốn chia sẻ với chị em.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Lúc mang bầu đến tháng thứ 5 em rất hay bị ngứa vùng kín các chị ạ. Qua tìm hiểu, em được biết khi mang thai, tiết dịch âm đạo xuất ra nhiều hơn nên vùng kín để ẩm ướt và từ đó chị em có cảm giác ngứa ngáy. Dù biết là vậy nhưng e chẳng biết cách nào khác ngoài việc vệ sinh sạch sẽ hàng ngày bằng dung dịch có bán ở ngoài mấy tiệm thuốc tây. Thế nhưng đến tháng thứ 8 tình trạng ngứa vẫn không thuyên giảm.

Gần đến tháng sinh em về quê chồng để sinh cho có người chăm sóc cho mình. Thấy mặt mày em lúc nào cũng nhăn nhó khó chịu. Lúc đầu mẹ chồng em cũng hơi giận, nhưng khi bà hỏi lý do thì em đem chuyện thầm kín này kể cho bà nghe. Em rất sợ bệnh này sẽ ảnh hưởng đến con nên cứ âm thầm chịu đựng. Nghe xong chuyện, mẹ chồng bảo sao không chịu nói sớm. Xong rồi mẹ ra dây trầu trước ngỏ, hái một nắm lá xanh mướt. Rồi bà tự tay rửa sạch, vò nát, cho vào nồi, thêm chút muối rồi đun sôi. Đun khoảng 10 phút, tắt bếp để nguội đến khi nước trầu còn âm ấm thì bảo em đem vô nhà tắm rửa chỗ bị ngứa vùng kín.

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Mẹ chồng còn cẩn thận dặn em không được ngâm vùng kín quá lâu, không được thụt rửa sâu chỉ cần vệ sinh bình thường là được. Vì thụt rửa sâu sẽ không khỏi mà bệnh tình còn nghiêm trọng hơn, đôi khi còn ảnh hưởng đến con.

Sau lần đầu tiên rửa bằng nước lá trầu không, rửa đến đâu đã ngứa đến đó, em muốn ngâm trong đó luôn cho đã, nhớ lại lời mẹ dặn nên em chỉ rửa có vài phút rồi dùng khăn khô lau sạch chỗ ấy, mặc quần lót bằng vải cotton mềm cho thông thoáng.

Liên tục trong 3 ngày cảm giác ngứa đã hết đến 90%, sau đó thì hết hẳn cho đến tận bây giờ.

Đến khi Tôm chào đời rồi, em cũng chẳng nghĩ gì đến việc vệ sinh vùng kín với lá trầu, vậy mà ngày nào mẹ chồng em cũng làm cho em một nồi lá trầu không để rửa chỗ ấy. Nhơ vậy mà vùng kín của em lúc nào cũng thơm tho sạch sẽ.

Ngoài công dụng giúp hết ngứa vùng kín và giúp vùng kín thơm tho, lá trầu không còn có tác dụng làm se khích cửa mình thu nhỏ âm đạo cho chị em sau khi sinh bằng cách xông hơ.

Sau khi sinh thì chỗ ấy giãn ra rất nhiều, nên từ khi Tôm được 5 ngày cứ 2 ngày một lần, mẹ chồng lại đun nước á trầu không với muối cho em xông rửa vùng kín. Nước này vừa đun sôi, bà đổ ra chậu nhỏ, để bớt nóng một chút rồi bảo em ngồi trên một cái ghế đẩu để nằm xuống, sao cho cao lên trên chậu để hơi nước bốc lên vùng kín.
Theo mẹ chồng em thì cách làm này sẽ giúp hơi nước lá trầu thấm sâu vào trong vùng kín, giúp vùng kín sạch mùi hôi (vì sản dịch sau sinh) và ngăn ngừa nấm, ngứa; se khít và thu nhỏ âm đạo. Ngồi xông khoảng 10 phút, đợi nước này nguội, mẹ bảo em lấy ngay nước đó để rửa lại vùng kín.

Phải công nhận những ngày sau sinh, sản dịch kéo dài đến 1-2 tuần khiến vùng kín em lúc nào cũng ẩm ướt khó chịu. Ấy vậy mà áp dụng cách xông và rửa với lá trầu không của mẹ chồng, em thấy vùng kín khô ráo, sạch sẽ hơn hẳn. Chỗ đó cung thu nhỏ, chuyện vợ chồng những năm tháng sau đó cũng thoải mái hơn. Em không còn cảm giác mặc cảm mỗi khi gần chồng vì chỗ đó có mùi và giãn rộng.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…