Chiếc móng chân dài mọc sâu vào trong thịt, 1 mẹo dễ dàng để giải quyết chiếc khóe nhức nhối này

Khóe là tình trạng viêm khi chiếc móng mọc sâu đâm vào da chân tạo thành một cái rãnh và nếu gây nhiễm trùng mô xung quanh, sẽ dần hình thành chín mé.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Đừng xem nhẹ những chiếc móng này, nỗi đau nhức nhối nó gây ra sẽ khiến bạn không thể chịu nổi.

Ảnh minh họa

Viêm kẽ móng cần lưu ý:

Viêm kẽ móng bị nhiễm trùng do vi khuẩn, nhiều trường hợp do nhiễm trùng xung quanh những vết thương hở hay những vết cắt vết xước nhỏ trên mé tay hoặc chân. Vì vậy, luôn luôn chú ý giữ vệ sinh tay chân, đừng để chúng bị tổn thương, bởi một khi xuất hiện vết thương nhỏ và bất cẩn, một cách kịp thời khử trùng sẽ bị viêm ngay.

Đối với móng chân, thường để ý cho đôi chân không gian thoải mái vận động bằng một đôi giày có kích thước phù hợp không nên quá chật, kiểu dáng cũng cần chú ý đến mô hình, chẳng hạn như những đôi giày đầu hẹp khiến ngón cái bị ép vào ngón giữa, mặc dù đôi giày như vậy sẽ giúp cho đôi chân của bạn trong có vẻ gọn gàng, nhưng về lâu móng chân sẽ mọc sâu vào thịt khi bị ép. Vì vậy, bạn nên mua đôi giày có phần đầu rộng một chút, để các ngón chân sẽ không quá chật chội vào nhau.

Đối với những ai hay đổ mồ hôi chân thì việc mua giày và mang vớ càng phải cẩn thận hơn trong khâu lựa chọn vật liệu. Mua giày có chất liệu thoáng khí là tốt nhất, đồng thời đôi giày càng mềm mại càng tốt, chiếc vớ tốt nhất nên chọn cotton, thấm hút tốt và thường xuyên thay đổi vớ, lót giày khô. Đừng để chân bị tích mồ hôi một thời gian dài bên trong chiếc giày bởi mùi mồ hôi là môi trường thuận lợi để phát triển vi khuẩn

Ảnh minh họa

Những ai thường xuyên làm nail chắc hẳn đều là người ưa sạch sẽ, nhưng một số bạn quá nhẫn tâm, mỗi lần cắt quá ngắn. Trong thực tế, khi bạn cắt quá ngắn đã vô tình làm tổn thương phần da sát móng, dễ dàng khiến cho móng tay mọc sâu vào thịt. Do đó khi cắt móng chỉ nên giữ ở một độ dài thích hợp, ngắn quá cũng không tốt.

Ai từng bị chín mé rồi đều hiểu nỗi thống khổ của vấn đề này. Y học gọi đó là viêm kẽ móng do móng mọc ngược, bờ móng chọc vào da  khiến khóe ngón chân, tay bị viêm, đỏ tấy, đau nhức thậm chí có người phải nhập viện. Nếu bạn thấy xung quanh móng chân hoặc tay đỏ, sưng và đau thì kiểm tra ngay xem có móng mọc ngược không. Đôi khi có mủ là đã xuất hiện nhiễm trùng, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ. Nếu không có mủ, bạn có thể tự điều trị tại nhà theo những cách sau đây:

Phương pháp giải quyết viêm kẽ móng:

1. Ngâm nước muối ấm 

Nước muối ấm được dùng nhiều trong làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Nếu bạn bị đau nhiều do móng mọc ngược hãy ngâm muối ấm. Nó có tác dụng tốt để giảm đau và khử trùng. Bằng cách pha 2 muỗng canh muối cho một lít nước ấm. Ngâm khoảng 15 phút, lau khô bằng khăn sạch và lặp lại liên tục một vài ngày.

Ảnh minh họa

2. Sử dụng miếng nhỏ bông gòn

Khi móng chân đã ngâm mềm trong muối tắm, lấy một mảnh nhỏ băng gạc sạch hoặc bông gòn chèn giữa móng và da, ngăn ngừa móng tay mọc sâu vào bên trong da.

Ảnh minh họa

3. Cắt tỉa móng đúng cách

Sử dụng một kiềm cắt móng sạch, cắt trực tiếp vào phần móng mọc thừa một cách thích hợp, không nên bẽ cong móng. Nếu máu rỉ ra khiến bạn không thể xác định vết khóe chân, bạn nên đến tìm bác sĩ để an toàn cắt ra.

Ảnh minh họa

4. Nhẹ nhàng kéo da ra

Bạn có thể sử dụng một chiếc nhíp và kiềm nhỏ nhẹ nhàng nâng lên phần thịt sưng lên ra khỏi móng tay rồi đệm một miếng gạc cotton nhỏ dưới góc của phần móng mọc ngược để từ từ nâng nó lên, sử dụng hydro peroxide hoặc cồn y tế khử trùng.

Ảnh minh họa

5. Sử dụng thuốc kháng sinh bôi mỡ

Khi cắt tỉa móng chân, để tránh móng và vết thương trên da tiếp tục bị đâm vào nhau. Lần này tốt nhất là sử dụng thuốc mỡ kháng sinh bôi để làm giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Ảnh minh họa

6. Cắt tỉa chiếc móng đến chiều dài thích hợp

Cắt móng tay quá ngắn sẽ gây ra tổn thương da móng, nhớ để dành một khoảng trống nhỏ khi cắt tỉa. Nếu móng chân quá ngắn, có thể khiến cho đôi giày chịu áp lực trực tiếp hơn, khiến móng mọc sâu vào da, tốt nhất nên giữ ở mức chiều dài phù hợp.

Ảnh minh họa

7. Dành thời gian rãnh để kiểm tra đôi chân

Sau khi cắt tỉa, cố gắng tranh thủ quan sát đôi chân của mình, để tránh vết thương xuất hiện lúc nào mà bản thân không biết, đồng thời sớm phát hiện để ngăn ngừa lây nhiễm vi khuẩn.

Ảnh minh họa

8. Việc sử dụng thuốc kháng viêm theo đơn kê

Khi vết thương miêng hở, điều đầu tiên cần làm là để giảm đau là một số loại thuốc kháng viêm theo kê đơn của bác sỹ, chẳng hạn như aspirin (Aspirin), Ibuprofen (Ibuprofen), vv, làm giảm tạm thời của cơn đau là sự lựa chọn tốt nhưng phải chắc chắn rằng loại thuốc này không phải là một loại thuốc chống viêm steroid Caixing nhé.

Ảnh minh họa

9. Tập luyện thói quen giữ vệ sinh cá nhân

Để bảo trì móng chân không nhất thiết phải đi đến salon làm móng, miễn là thường xuyên ngâm chân trong nước ấm hoặc chanh trong 10 phút, sau đó chà nhẹ backing soda hoặc sử dụng kem dưỡng da để dưỡng ẩm cho làn da xung quanh móng massage bàn chân, giúp nó giảm đau, giảm bớt áp lực trên bàn chân.

Ảnh minh họa

10. Chọn đôi giày phù hợp với bàn chân

Bạn nên biết làm thế nào để đôi chân của mình thoải mái nhất. Điều quan trọng nhất là chọn đôi giày phù hợp để mang vào thoải mái đôi chân, tốt nhất là chất liệu mềm mại, không gian phần đầu ngón chân là đủ lớn. Nếu những đôi giày tạo áp lực ngón chân, hoặc áp lực cho hai bên của mé ngón chân, bạn nên thay ngay đôi giày khác để tránh bị mọc khóe.

Cùng ngắm nhìn bộ dụng cụ làm móng mà bạn đã có, so với việc đi đến bệnh viện, hay các cửa hàng nail, thì việc sắm sửa cho mình một bộ làm móng tự cắt cũng rất thực tế.

Ảnh minh họa

Sử dụng nguyên tắc đòn bẩy để thay đổi hướng mọc của móng chân khi đâm vào trong thịt! Trước mỗi lần sử dụng với ngâm chân nước nóng khoảng 20 phút, để làm mềm móng, làm sạch tạp chất trên kẽ móng, sau đó dùng chiếc kiềm móc nghiêng khe móng dùng bông y tế chèn vào khe móng để ngăn ngừa móng đâm sâu vào hơn!

Ảnh minh họa

Những ai có điều kiện có thể sắm ngay một chiếc máy sấy nóng (bởi móng tay và tóc thuộc cùng một hợp chất trong cơ thể). Cố gắng cận thận đừng sấy bỏng tay,, để tránh móng bị đau và thởi điểm tốt nhất để sử dụng là trước khi đi ngủ, bạn có thể sấy trực tiếp rồi đi ngủ.

Thần khí chữa trị viêm kẽ móng

Thiết kế kẹp mỏm khuỷu sử dụng quy trình sản xuất của Đức, do đó khi sử dụng thoải mái hơn, và bền dùng hơn, đầu kẹp chỉ 0.3mm có thể kẹp chính xác độ sâu của một cái khóe, đồng thời không làm tổn thương các bộ phận khác, an toàn và giá cả rất hợp lý!

Ảnh minh họa

Kẹp mỏm khuỷu là loại kẹp cắt móng khóe tay chân chuyên dụng

Mùa hè đến rồi, chúng ta đều đang dần bắt đầu mặc dép thay vì mang giày, có phải cũng đã đến lúc chỉnh sửa lại những chiếc móng của mình gọn gàng hơn, trong lúc chỉnh sửa càng phải chú ý nhé, không nên cắt tỉa quá ngắn, bởi vì như vậy có thể khiến cho kẽ da bị tổn thương.

Ảnh minh họa

15 dụng cụ kiềm kẹp cho chiếc móng bằng thép không gỉ 

Nấm móng gây ra viêm kẻ móng là đi bộ rất bất tiện, bản thân biên tập trước đây cũng từng trải qua, đặc biệt khi đi trên đường đá, đi bộ hay mặc quần đều rất đau đớn, đau đến muốn thét lên, những chiếc kiềm bên ngoài cửa hàng cũng không thể giải quyết được gì, với dụngg cụ chuyên nghiệp này, từ từ vết viêm sẽ chóng lành, thật sự rất dễ sử dụng, tiện lợi, so với việc đi đến bệnh viện có lẽ hiệu quả hơn nhiều.

Ảnh minh họa

Kiềm đầu cao là loại kẹp cắt viêm kẽ chuyên dụng

Đầu dao cắt viêm kẽ móng chuyên dụng chất lượng cao, lưỡi kiềm mở, đầu kìm cắt móng chỉ cong 15mm, thiết kế tiện dụng, với thiết kế cao cấp, cảm giác dùng rất dễ sử dụng, sắm ngay cho gia đình một bộ cũng không phải là một ý tồi.

Ảnh minh họa

Công cụ làm móng chân đặc biệt chất lượng cao của Đức

Có chiếc móng chân mọc sâu vào trong thịt, khiến cho đôi chân không thể mang giày, đi bộ cũng đau nhức vô cùng, hơn nữa sử dụng những chiếc bấm móng tay thông thường cũng không thể giải quyết được, đi đến bệnh viện cũng mất ít nhất vài trăm ngàn, với phát minh mới này rất thích hợp cho những ai muốn giải thoát phần thịt bị tổn thương do chiếc móng, chỉ có thể cắt bỏ mới là giải pháp phục hồi đôi chân khỏe mạnh tốt nhất.

Ảnh minh họa

Mong rằng bài viết đã giúp ích mọi người giải quyết được vấn nạn nhức nhối cho đôi chân…

 

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…