Chỉ cần dùng xơ mướp trĩ nội trĩ ngoại gì cũng khỏi sau 1 tuần, hay ghê luôn á

Không ngờ một loại quả hết sức quen thuộc vừa tốt cho sức khỏe lại có công dụng thần kỳ như vậy đối với căn bệnh mà rất nhiều chị em mắc phải.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Nhiều khi nghĩ mà thấy thương thân phận đàn bà của chị em mình quá. Em có bà chị người quen làm nghề thợ may, em vốn là mối quen của bả. Thấy tình cảnh của bả mà mình thấy mình còn quá may mắn.

Chị này số vốn khổ từ trẻ, ba mẹ mất sớm, sống thui thủi 1 mình từ lúc mới 18 tuổi. Học xong 12, không có tiền học tiếp nên theo người quen lên Bình Dương làm công nhân may. Làm ngót nghét cũng chục năm dư được một ít của phòng thân. Đến năm 30 thì chị mới kết hôn với một anh đồng nghiệp cùng làm trong xưởng. 3 năm sau thì vợ chồng có được ít vốn nên vào Sài Gòn mở xưởng may nhỏ.

Cứ nghĩ cuộc sống của chị sẽ được bình yên bên gia đình nhỏ cùng cơ sở làm ăn nhỏ mà vợ chồng chị đã xây dựng. Thì một năm trước chị phát hiện chồng chị nghiệm cờ bạc, lâm cảnh nợ nần rồi ôm tiền bỏ trốn với nhân tình. Số nợ đã vượt quá khả năng chi trả, chủ nợ đến xiết tài sản đẩy mẹ con chị ra đường.

Chị giờ là mẹ đơn thân vừa phải kiếm tiền, vừa phải lo cho đứa con nhỏ mới vừa lên 3 nên không thể nào quay về khu công nghiệp làm công nhân như trước. Chị mở một tiệm may nhỏ để nhận may đồ cho khách sống qua ngày. Và mình quen chị từ đó.

Chị này tính cực dễ thương, thật thà, vui vẻ mà rất chân thành. Chị luôn tự động viên mình phải sống lạc quan, không được gục ngã, không được yếu đuối để còn lo cho con. Nhưng mới mấy ngày trước mình ghé chị may thêm mấy bộ quần áo mới thì thấy chị tâm trạng không tốt, nét mặt hơn xanh xao mà lúc nào cũng đứng ngồi không yên. Mình có hỏi thăm thì chị cũng tình thiệt chia sẻ là mình đang mắc bệnh trĩ.

Chị kể mấy ngày cận tết là chị thấy mình đi đại tiện bị chảy máu, nghĩ là gần đây thức khuya làm việc nên nóng trong người thôi nên cũng không quan tâm lắm. Đến khi đi đại tiện màu đã bắt đầu chảy thành giọt thì chị bắt đầu lo, nhưng cũng vì ráng làm cho xong đơn hàng của khách để kịp giao trước tết mà chị chỉ mua thuốc uống tạm chứ chưa đi khám. Bây giờ thì bệnh đã trở nặng hơn, khi đi đại tiện ở hậu môn có búi trĩ lòi ra máu chảy ngày một nhiều hơn.

Nhưng chị nói đang để tiền để “chạy trường” cho con vào mẫu giáo nên không dám đi trị bệnh, ai chỉ gì uống náy cần cự thêm thời gian khi nào có tiền thì tính tiếp. Thấy chị rầu mà mình thương cho tình cảnh mẹ con coi cúc giữa đất Sài Gòn không người thân thuộc.

Mình chợt nhớ đến bài thuốc mà trước đây một người đồng nghiệp của mình cũng từng bị bệnh trĩ đã áp dụng rất thành công. Nên mình chia sẻ lại với chị. Đó là bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng xơ mướp và cách trị bệnh của chị thật đơn giản.

Ảnh: Internet

Nguyên liệu:

– Xơ mướp: 3g

– Lá khổ sâm: 20g (mua ở hiệu thuốc bắc)

– Nước: 1 lít

Cách làm:

– Xơ mướp chọn quả già, loại bỏ bết hạt chỉ lấy phần xơ đem nước lên. Chú ý xơ mướp không được nướng quá cháy, chỉ vừa tới là được.

– Cho xơ mướp và lá sâm theo tỉ lệ trên rồi đổ thêm 1 lít nước vào nồi sắc trong khoảng 30 phút, đến khi còn khoảng 500ml là được.

Cách dùng:

– Hàng ngày uống nước xơ mướp và lá sâm 3 ngày/lần như uống thuốc bắc.

– Uống liên tục 7 ngày sẽ thấy các búi trĩ bắt đầu co lại.

Theo lương y Nguyễn Đức Thành (Hội đông y TP Hồ Chí Minh), xơ mướp là ty qua lạc, có vị ngọt dịu, tính bình, có tác dụng cầm máu, thông kinh lạc, chống co thắt, thúc sởi, lợi tiểu, chữa bệnh trĩ, đi ngoài ra máu. Ngoài ra, cách chữa bệnh này còn có thể áp dụng với mọi đối tượng, phụ nữ sau sinh cũng có thể dùng được. Ngoài khả năng chữa trĩ, xơ mướp còn được dân gian dùng để chữa tắc tia sữa và bệnh thấp khớp cũng rất hiệu quả.

Bài thuốc đơn giản vậy mà hiệu quả thiệt đó các mẹ à, hôm qua chị mới điện thoại cho em bảo bệnh đã thuyên giản nhiều rồi. Giờ chị bắt đầu có thể làm việc lại bình thường rồi, nghe mà mừng cho chị. Nói thiệt là lúc chỉ cho chị bài thuốc này em cũng nghĩ cũng phải 10 bữa nữa tháng mới có tác dụng, không ngờ hiệu quả tức thì. Người ta nói, nghề là nghiệp quả không sai mà các mẹ à, mấy chị em làm việc văn phòng hay làm những nghề phải đứng nhiều, ngồi nhiều thì nên “note” lại để dành phòng thân nhé.

Nguồn WTT

Xem thêm: Mũi sưng húp như thiên thạch ngàn năm, tá hỏa đến gặp bác sĩ mới bàng hoàng khi lấy ra thứ bên trong là…

 

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…