Chỉ cần 1 nắm lá này, mẩn ngứa, mề đay sẽ khỏi ngay chỉ sau 5 phút

Chỉ cần 1 nắm lá kinh giới, mẩn ngứa, mề đay sẽ khỏi ngay sau 5 phút

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Bài thuốc trị mẩn ngứa mề đay từ kinh giới.

Mới đây trên trang facebook cá nhân, bạn N.T.L vừa có bài viết chia sẻ về cách trị mẩn ngứa mề đay mà bản thân T.L đã áp dụng thành công.

1-nam-kinh-gioi
Bạn T.L đã hết mẩn ngứa mề đay sau 5 phút bôi lá kinh giới trộn rượu.

Theo đó, bạn T.L viết như sau: “Chia sẻ cho mẹ nào khi sinh xong hoặc dở giời mà bị mề đay, bị mẩn ngứa thì các mẹ có thể áp dụng cách này sẽ hết ngay.

Lá kinh giới giã nhỏ trộn với rượu trắng (rượu nấu) bôi ngay lên chỗ ngứa. Chỉ sau 5 phút sau khi bôi là hết sẩn ngứa ngay.

Kia chân mình bị ngứa điên cả người luôn. Mình làm theo cách này đã hết luôn rồi. Đây là cách làm cực hiệu quả, mọi người thử làm xem nhé”.

Tác dụng tuyệt vời của kinh giới

Kinh giới hay còn gọi là khương giới, có tên khoa học là Elsholtzia cristata, là loài cây thuộc họ Hoa môi.Cây có thân vuông, mọc thẳng, cao khoảng 30 – 50 cm.

Theo Đông y, kinh giới có vị cay, tính ấm, vào kinh phế và can có tác dụng tán hàn giải biểu, thúc nọc sởi, chống kinh giật, cầm máu nên mang lại hiệu quả rất tốt để điều trị những triệu chứng sẩn ngứa, nổi mề đay, phát ban… mà tình trạng dị ứng mang lại.

hat-giong-kinh-gioi
Cây kinh giới

Một số bài thuốc trị mề đay khác từ kinh giới

Bài 1:

Bạn có thể lấy toàn bộ phần thân của cây kinh giới, phần ngọn mang hoa (kinh giới tuệ) thì càng tốt. Đem kinh giới sao cho nóng già, gói vào mảnh vải gạc, hoặc mảnh lưới vó gai càng tốt. Sau đó bạn dùng chà xát lên vùng da bị ngứa. Làm nhiều lần như vậy sẽ có tác dụng trị ngứa rất tốt, nhanh chóng.

Bài 2:

Lấy nguyên liệu rau giới như nêu trên đem đun sôi dùng để xông hơi. Hoặc bạn có thể kết hợp với các nguyên liệu khác gồm bèo cái (bỏ rễ), hoặc củ ráy dại (dã vu) gọt bỏ vỏ ngoài, thái mỏng, thổ phục linh (thái phiến), lá ba chục, tất cả dùng dưới dạng tươi đem đun nước để xông. Khi xông hơi cần tập trung hơi vào bộ phận bị bệnh bằng cách trùm miếng vải kín như cách xông cảm. Một tuần xông 2-3 lần.

Cách này có tác dụng chữa nổi mề đay mẩn ngứa, cả những trường hợp chàm ngứa, chỗ da bị ngứa thường dày lên từng đám, đôi khi ảnh hưởng đến toàn thân làm khó ngủ, kém ăn, người khó chịu, mệt mỏi.

Theo Quà Tặng Cuộc Sống

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…