Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Ai cũng biết việc sinh hoạt ăn uống điều độ rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của mỗi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng coi trọng điều này, đặc biệt là các bạn trẻ.

Câu chuyện của 1 chàng trai ở Trung Quốc dưới đây khi mới 28 tuổi nhưng anh đã bị mắc tới 16 căn bệnh vì thói quen mà ai cũng thường xuyên mắc phải. Bằng Phi chính là chàng trai được nhắc đến trong câu chuyện này.

Từ khi 2 tuổi, Bằng Phi đã m.ất cha, anh sống và lớn lên cùng mẹ đẻ – Lưu Diễm. Vì muốn giảm bớt gánh nặng cuộc sống, chàng trai đi làm từ khi tuổi còn rất nhỏ.

Hai tháng trước, Bằng Phi gọi điện cho mẹ với giọng mệt mỏi: “Mẹ ơi, con thấy trong người không khỏe, mẹ đi khám với con nhé?”

Sau khi nghe con trai nói như vậy, cô Diễm lập tức tới nơi con ở, khi vừa nhìn thấy Bằng Phi, cô đã vô cùng hốt hoảng bởi da mặt con trai bỗng chuyển vàng, mắt cũng màu vàng, trông rất khác thường.

Lo lắng cho sức khỏe của con, cô Diễm vội vã đưa Bằng Phi tới bệnh viện địa phương. Bác sĩ ngay khi nhìn thấy anh không cần kiểm tra đã nhanh chóng đề nghị chuyển anh sang bệnh viện tuyến trên.

Lúc này, cả hai mẹ con đều hiểu ra vấn đề sức khỏe của Bằng Phi không hề đơn giản. Sau khi làm đầy đủ các xét nghiệm, bác sĩ chuẩn đoán Bằng Phi bị xơ gan, suy gan, viêm phúc mạc,… phải nhập viện điều trị. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 1 tháng tiền viện phí đã lên đến con số khổng lồ. Sau khi tiêu hết số tiền tiết kiệm suốt nhiều năm, Bằng Phi đành phải làm thủ tục xuất việc.

Nhưng chỉ vài ngày sau đó, Bằng Phi bị khó thở vì một cơn đau phải vào viện cấp cứu. Sau khi nhập viện tình trạng bệnh của Bằng Phi càng tồi tệ hơn, không những có những triệu chứng của suy gan, cậu còn bị nhiễm trùng bụng, bệnh não gan, thiếu m.áu, viêm túi mật, tàn dịch màng phổi,… tộng cộng là 16 bệnh.

Chia sẻ với bác sĩ bà Lưu nói rằng, cách đây 4 năm Bằng Phi từng đi kiểm tra sức khỏe, tuy nhiên cơ thể lúc đó chưa có triệu chứng gì bất thường. Nhưng 2 năm trở lại đây, Bằng Phi làm việc ở tiệm hàng thức ăn nhanh, mỗi ngày cầu đều phải thức khuya để tăng ca, thường xuyên hút thuốc, ăn mì tôm, uống các loại đồ ngọt,…

Những thói quen xấu này diễn ra trong vài năm liên tục khiến chức năng gan phải làm việc tăng gấp 3 lần trước kia, làm gan suy yếu cuối cùng tổn hại nghiệm trọng, gây ảnh hưởng tới các cơ quan khác.

Tác hại khó lường của việc thức khuya

Lượng đường trong m.áu cao

Một nghiên cứu vào năm 2015 cho thấy các vấn đề về sức khỏe như lượng đường trong m.áu cao có liên quan tới những người có thói quen thức khuya. Dù nghiên cứu chỉ tập trung vào một số nhỏ đối tượng tham gia nhưng kết quả cho thấy rằng những phụ nữ có thói quen thức khuya thường có tỷ lệ lượng đường trong m.áu cao hơn.

Tăng đường huyết thường liên quan tới các trạng thái sức khỏe khác, từ những vấn đề tạm thời như mệt mỏi, đau đầu tới những tình trạng sức khỏe khác nghiêm trọng hơn như bệnh tim mạch và tổn thương thận.

Thói quen ăn uống thiếu lành mạnh

Thức khuya có lẽ là điều thường thấy với những ai có thói quen học đêm hay lang thang trên mạng. Tuy nhiên, một nghiên cứu cho thấy thức khuya khiến bạn ăn nhiều hơn và ảnh hưởng đến sức khỏe. Kết quả của nghiên cứu này cho hay chúng ta bắt đầu thèm đồ ăn khó tiêu hơn và các loại thức ăn chứa chất béo có hại hơn khi thức quá giờ đi ngủ. Điều này có thể dẫn đến sức khỏe kém và chế độ ăn uống thiếu lành mạnh

Bệnh t.im

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn duy trì lịch trình có một giấc ngủ đều đặn mỗi ngày trong tuần và chỉ thức khuya vào cuối tuần? Khoa học đã chứng minh rằng bạn vẫn có thể đang làm tổn hại sức khỏe của mình dù chỉ thức khuya vào cuối tuần. Những nhà nghiên cứu gọi mô hình giấc ngủ này là hiện tượng “lệch múi giờ xã hội” và những tác động liên quan tới bệnh tim. Thực chất các chuyên gia biết, cứ mỗi lần bạn thay đổi thói quen giấc ngủ của mình, tỷ lệ mắc bệnh tim của bạn tăng lên đến 11%.

Thức khuya có thể khiến bạn bị ốm

Ngủ là một cách chữa trị, hãy hỏi bất cứ ai đã từng bị cảm cúm và họ sẽ cho bạn biết giấc ngủ có giá trị thế nào. Các bác sĩ cho biết giấc ngủ tác động lên hệ miễn dịch của chúng ta. Nếu bạn bắt đầu cảm thấy mình ốm và mất ngủ vào ban đêm, bạn thực sự có thể khiến cho bản thân mình bị ốm nặng hơn nếu không cho cơ thể đủ thời gian để chống lại những cơn sốt hay viêm nhiễm.

Theo Yeugiadinh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…