Cảnh báo: Nếu thấy biểu hiện này ở chân, có thể bạn đang mắc phải căn bệnh cực kì nguy hiểm

Chân là một trong những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể, không chỉ liên quan đến vấn đề di chuyển, sinh hoạt mà chân còn là cơ quan cảnh báo nhiều bệnh tật nguy hiểm, theo healthadviceteam.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Từ xa xưa, người Nhật Bản quan niệm rằng giải được độc tố ở đôi chân là có thể thanh lọc được toàn cơ thể. Đó là lí do bạn nên quan sát đôi chân mình nhiều hơn, nếu chân có biểu hiện sưng hoặc ứ nước, có thể bạn đang mắc một số bệnh nghiêm trọng.
Khi chưng sưng lên hơn so với thể trạng ban đầu, điều đó có nghĩa là chân bạn đang bị giữ nước – hay còn gọi là chứng phù ngoại biên. Tuy rằng các bác sĩ có thể can thiệp vào ngay chỗ sưng nhưng nó đang cảnh báo rằng chân của bạn đang không được tiếp đủ máu lưu thông.

Dưới đây là một số biểu hiện nguy hiểm khác mà hầu hết chúng ta đang bỏ qua:

Chứng rụng tóc

Đàn ông hói có nguy cơ mắc bệnh tim 23% và những người không có tóc thì nguy cơ đó tắng lên đến 36%. Điều này không có nghĩa rằng những người đàn ông hói đều bị bệnh tim, nhưng bạn nên đi khám bác sĩ thường xuyên để phòng ngừa sớm nhất.

Vàng da

Những cục u màu vàng được gọi là xanthoma và nó cảnh báo cơ thể đang có mức độ chất béo và cholesterol cao. Ngoài ra, vàng da cũng có thể là cảnh báo của người mắc bệnh về gan.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sưng nướu

Nướu sưng là một dấu hiệu của vệ sinh răng miệng kém, bệnh về vòm miệng và bệnh tim. Hiện chưa có gì xác định được mối liên quan chính xác của việc sưng nướu với các căn bệnh khác, tuy nhiên một số nghiên cứu đưa ra giả thiết rằng có thể do tuần hoàn máu kém.

Thừa cân

Ngoài việc ăn uống quá nhiều hoặc do thể trạng của cơ thể, tăng cân cũng cảnh báo rằng bạn đang mắc bệnh về tim mạch. Nếu bỗng nhiên bạn tăng cân đột ngột mà không có sự thay đổi nào về chế độ ăn uống và sinh hoạt, hãy đến cơ sở y tế thăm khám để được chẩn đoán chính xác nhất.

Catarac (cườm mắt)

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người bị đục thủy tinh thể có nguy cơ cao của bệnh cườm mắt, một trong những nguyên nhân gây mù lòa. Hiện nay, trên thế giới có khoảng hơn 30 triệu người không may bị mù lòa, và một nửa trong số họ từng bị cườm mắt.
Ho ban đêm

Sự tích lũy các chất lỏng trong ngực, phổi có thể gây ra ho và khò khè mỗi đêm. Bạn nên khám ngay nếu thấy triệu chứng ho nhẹ vào ban đêm, tránh để lâu gây bệnh mãn tính trong đường hô hấp.

Theo phununews

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…