Cẩn thận với 6 loại thực phẩm để qua đêm sẽ gây ung thư, suy thận

Ăn thực phẩm thừa là một thói quen rất phổ biến ở nhiều gia đình từ hàng đời nay. Thức ăn đã chế biến nhưng ăn không hết, nhiều người đã giữ lại để ăn vào bữa tiếp theo. Nhưng không hề biết rằng nó cực kỳ nguy hiểm và cướp đi sinh mạng chúng ta bất cứ lúc nào.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Còn nhớ cách đây không lâu, một cô gái trẻ (ở Đài Loan) đã chia sẻ trên trang mạng xã hội Facebook 1 thông tin gây chấn động rằng mẹ của cô đã bị mắc bệnh ung thư dạ dày vì ăn thức ăn thừa để trong tủ lạnh một thời gian dài.

Từ một người phụ nữ khỏe mạnh nặng 60kg đã sút xuống 28kg. Trong 2-3 tháng ngắn ngủi, bệnh tình ngày càng nặng hơn, quá trình diễn tiến của bệnh tật nhanh tới nỗi chính người trong nhà cũng không thể tưởng tượng nổi.

Tuy nhiên, đó không phải là trường hợp hiếm hoi được chẩn đoán bị mắc bệnh ung thư vì ăn thức ăn thừa.

Gần đây nhất là trường hợp của 1 người đàn ông nhập viện trong tình trạng nguy kịch cũng vì tiếc bát canh thừa để từ đêm hôm qua. Nam bệnh nhân này có tiền sử bệnh tiểu đường, nhập viện trong tình trạng chóng mặt, huyết áp hạ xuống rất thấp.

Bệnh nhân cho biết, vào lúc nửa đêm ông bỗng thấy rét run đột ngột, sau đó bị sốt và tiêu chảy, nhiệt độ cơ thể trên 39,8 độ.

Sau khi bác sĩ Vinh kiểm tra thì biết ông đã bị sốc nhiễm trùng, tình trạng vô cùng nguy kịch, có thể đe dọa tính mạng.

Nhập viện truyền máu và truyền dịch tích cực, sử dụng một liều lớn thuốc vận mạch để duy trì huyết áp cùng phác đồ điều trị với nhiều loại thuốc tổng hợp làm tăng sức đề kháng.

Khoảng 10 ngày nằm viện với phác đồ điều trị tích cực, sức khỏe bệnh nhân đã cơ bản ổn định. Tuy nhiên, ông vẫn cần phải uống thuốc co mạch để duy trì huyết áp.

Cách đây vài tháng, 3 thành viên trong 1 gia đình ở thôn Tân Bảo Tháp, thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô (TQ) đã liên tiếp phát hiện ra bị mắc bệnh ung thư cũng vì nguyên nhân trên.

Cuối năm ngoái, ông Đới được chẩn đoán bị mắc bệnh ung thư dạ dày, sau đó mẹ ruột của ông cũng phát hiện ra bị mắc bệnh ung thư đại trực tràng vào đầu năm nay.

Mới đây, vợ của ông cũng được đưa vào viện chữa trị vì căn bệnh ung thư dạ dày.

Bác sĩ cho rằng, nguyên nhân khiến cho cả 3 người trong nhà họ Đới bị mắc bệnh ung thư nhiều khả năng là do thói quen ăn đồ ăn thừa để qua đêm và những thức ăn chứa độc tố có hại cho sức khỏe.

“Đồ ăn để qua đêm trong thời gian dài, hoặc đồ ăn đã bị hỏng sẽ sản sinh ra rất nhiều nitrite, vì vậy, khi ăn những loại đồ ăn này trong 1 thời gian dài dễ bị mắc bệnh ung thư đường tiêu hóa”.

1. Top thức ăn thừa để qua đêm sinh ra nitrit có thể gây chết người

Rau

Một số món ăn thừa để qua đêm, đặc biệt là các loại rau lá xanh, không chỉ không còn đảm bảo giá trị dinh dưỡng cao như ban đầu mà còn sinh ra nitrit gây bệnh.

Lượng nitrit này sẽ càng tăng lên nhiều hơn sau thời gian dài bảo quản trong tủ lạnh với nhiệt độ 2-6 độ C.

Trứng

Trứng là một trong những loại thức ăn thừa không bao giờ được hâm nóng sau khi đã nấu chín. Trứng luộc, hấp và rán có lượng canxi, chất dinh dưỡng, vitamin và nhiều yếu tố dinh dưỡng khác nhưng khi tiếp tục bị tác động bởi nhiệt độ cao, lòng đỏ của trứng có thể biến thành chất gây hại cho cơ thể.

Cá và hải sản

Việc để các thực phẩm như cá, tôm, cua, sò, ốc, mực… đã chế biến qua đêm sẽ khiến cho chất protein có trong các món ăn này bị biến đổi. Nó không những không có lợi cho sức khỏe mà còn có thể gây hại cho chức năng của gan, thận.

Đặc biệt, đối với các món gỏi từ cá hay hải sản như gỏi cá, gỏi tôm… các bạn tuyệt đối không nên ăn nếu đã để qua đêm. Nguyên nhân là do những món ăn này chứa rất nhiều gia vị như giấm, ớt…, việc để qua ngày hôm sau, kể cả để trong tủ lạnh, cũng rất dễ sinh ra nấm mốc và gây ngộ độc cho người sử dụng đó!

Những món gỏi

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học, Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết thêm, những món gỏi như gỏi cá, gỏi bò, gỏi tôm…

Khi làm gỏi bạn cho rất nhiều gia vị như giấm, ớt… nếu để qua ngày hôm sau kể cả khi bạn cất trong tủ lạnh, món ăn cũng dễ sinh nấm mốc, gây ngộ độc, vì vậy, tốt nhất là ăn hết trong ngày.

Nộm

Khi làm nộm bạn cho rất nhiều gia vị như dấm, ớt… nếu để qua ngày hôm sau kể cả khi bạn cất trong tủ lạnh, món ăn cũng dễ sinh nấm mốc, gây ngộ độc.

Thịt gà

Thịt gà chứa một lượng lớn protein. Việc đun nóng lại sẽ khiến các protein này thay đổi và biến chất, gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Tốt nhất là bạn hãy để món gà nguội đến nhiệt độ phòng sau đó ăn tiếp nếu còn thừa.

2. Chất nitrit gây ung thư, tử vong được sinh ra thế nào?

Những món ăn sau khi đã xào nấu thường có dầu, muối, khi để qua đêm, các vitamin sẽ bị oxy hóa, do đó hàm lượng nitrit tăng lên đáng kể.

Sau khi vào dạ dày sẽ biến thành chất nitrit, mặc dù không phải là một chất gây ung thư trực tiếp, nhưng nó tiềm ẩn một mối nguy hiểm cho sức khỏe lớn.

Nitrit sau khi vào dạ dày, trong điều kiện nhất định sẽ tạo thành NC (N- hợp chất nitroso) – là một yếu tố nguy cơ chứa nguyên nhân nền cho ung thư dạ dày.

Đặc biệt là trong thời tiết nóng, thực phẩm nhiễm khuẩn qua đêm với số lượng lớn, có thể dễ dàng dẫn đến viêm dạ dày, đường ruột, ngộ độc thực phẩm.

3. Đồ ăn thừa kể cả hâm nóng rồi cũng không làm giảm tác hại

Nói chung, khi hâm lại với nhiệt độ cao 100 ℃ một vài phút chỉ có tác dụng diệt một số vi khuẩn, virus và ký sinh trùng.Nhưng đối với vi khuẩn thực phẩm giải phóng độc tố hóa học, nhiệt nóng không thể mang lại tác dụng gì.

Làm nóng không có tác dụng tiêu diệt các độc tố, đôi khi nó còn làm tăng nồng độ nguy hiểm của các chất hóa học.

Sau khi làm nóng, nitrit độc tính trong thực phẩm sẽ tăng lên, có thể gây ra ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng, thậm chí tử vong.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…