Cách lên men nước cốt dừa để uống mỗi ngày, hết lo bệnh dạ dày

Cả gia đình mình đều yêu thích loại thức uống này vì thành phần hảo hạng của nó, và đặc biệt là nó có thể thay thế cho những loại sữa thông thường nếu bạn không thích uống sữa.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Thức uống này chính là nước dừa lên men, được làm từ nước cốt dừa và nấm nước (water kefir). Hãy cùng tìm hiểu xem tại sao 2 nguyên liệu này lại tốt cho dạ dày của bạn nhé.

Tại sao là kefir?

bestie-nam-sua-kefir-20161029152318
Nấm sữa kefir rất tốt cho dạ dày.

Kefir là một thực phẩm kì diệu đối với hệ tiêu hóa. Hệ này có vai trò phân giải thực phẩm chúng ta ăn thành năng lượng và dưỡng chất mà cơ thể cần, cũng như bài tiết các cặn bã. Khi hệ tiêu hóa không làm việc hiệu quả, nó sẽ ảnh hưởng rất lớn tới cơ thể và hoạt động hàng ngày của chúng ta, chẳng hạn như bệnh hội chứng ruột kích thích. Dạ dày mà yếu thì không nơi nào trên cơ thể là khỏe.

Kefir sẽ giúp cân bằng những vi khuẩn tốt trong dạ dày, giúp chữa lành các bệnh dạ dày. Nhiều người thích sữa chua, nhưng kefir còn cung cấp nhiều lợi khuẩn hơn cả sữa chua, nó còn cung cấp vitamin D cực kì thiết yếu đối với sức khỏe. Nhiều người dễ mệt mỏi, choáng váng, một số khác lại mắc bệnh da hoặc sút cân vì thiếu vitamin D. Thiếu vi chất này còn là nguyên nhân gây bệnh tim mạch, hen suyễn và ung thư.

Rất may là kefir có chứa những thành phần ngăn ngừa ung thư, với những lợi khuẩn làm giảm khả năng hình thành khối u và tăng cường hệ miễn dịch. Kefir cũng cung cấp những dưỡng chất chủ chốt, bao gồm canxi, magiê, vitamin B12 và B13. Nó cũng là một chất kháng khuẩn mạnh mẽ, ngăn ngừa bệnh loãng xương và giúp xương chắc khỏe.

Vì sao nên thay thế sữa bằng nước cốt dừa?

Bạn có biết trong tiếng Phạn người ta gọi cây dừa là kalpa vriksha, nghĩa là loài cây cung cấp mọi dưỡng chất thiết yếu cho sự sống. Dừa rất giàu chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, nó cũng cung cấp vitamin C, E, B1, B3, B5 và B6. Hơn hết, dừa rất giàu chất sắt, selen, sodium, canxi, magiê và phốt pho.

Đó là lí do bạn nên lên men nước cốt dừa chứ không phải lên men sữa. Vậy còn chất béo thì sao? Bạn hãy yên tâm vì hầu hết chất béo trong dừa đều tốt cho vóc dáng. Chẳng hạn, axit lautic sẽ chuyển hóa thành monolaurin, một chất kháng khuẩn và kháng virus. Các nghiên cứu cũng cho thấy chất béo trong dừa giúp tăng cường cholesterol tốt, có lợi cho tim mạch. Nước cốt dừa còn ngăn ngừa tình trạng mất nước và mệt mỏi.

Cách lên men nước cốt dừa

bestie-nuoc-cot-dua-20161029152625
Nước cốt dừa tốt cho tim mạch.

Nguyên liệu:

+ 60ml nấm nước (water kefir)

+ 500 – 1.000ml nước cốt dừa

Cách làm:

Bạn hòa 2 nguyên liệu với nhau trong 1 hũ thủy tinh, đậy nắp lại và để trong vòng 24 giờ. Vậy là bạn đã có nước dừa lên men rồi đấy. Bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh và lấy uống dần mỗi ngày nhé.

* Cách làm nấm nước:

Bạn có thể làm nấm nước từ con nấm Kefir, nhưng nếu không có con nấm thì bạn dùng nấm sữa cũng được.

Nguyên liệu:

– 50g kefir

– 45g đường

– 750 ml nước đun sôi để nguội

– Lọ thuỷ tinh nắp kín dung tích 900 – 1.000ml

– Rây bằng nhựa hoặc inox, thìa nhựa, âu nhựa 1.000 ml

Cách làm:

bestie-nam-nuoc-kefir-20161029152146
Nấm nước kefir.

– Rửa sạch nấm sữa kefir bằng nước đun sôi để nguội, dùng thìa khoắng nhẹ nhàng để nấm hết sạch sữa, rửa xong 1 nước lại lọc qua rây rồi rửa lại (mình cứ rửa – lọc khoảng trên dưới 20 nước), rửa đến khi nào nước trong và sờ lên con nấm hết nhờn là được (nếu rửa không kĩ thì nước sẽ bị nhớt rất khó uống),

– Cho 750ml nước lọc vào lọ thủy tinh, cho 45g đường vào, khuấy cho đường tan hết. Cho nấm đã rửa sạch vào lọ nước đường vừa pha. Nấm sẽ chìm hết xuống dưới. Đậy nắp thật chặt, để nơi thoáng mát từ 60-72 tiếng.

– Sau 60 tiếng, dùng chiếc âu nhựa 1 lít để đựng nước kefir, đặt rây nhựa/ inox lên âu, đổ lọ nước Kefir qua rây, nước Kefir sẽ chảy qua rây xuống âu => thu được nấm nước Kefir để sử dụng, phần nấm sẽ đọng lại trên rây.

– Rửa sạch lọ làm nước Kefir, pha 45gram đường với 750ml nước đun sôi để nguội, cho phần nấm vừa lọc vào, đậy nắp, để nơi thoáng mát 60-72 tiếng, sau thời gian đó lại lọc như trên. Cứ lặp lại qui trình như vậy cho những lần sau.

– Nấm nước kefir thu được đổ vào lọ thuỷ tinh để bên ngoài 24 tiếng (mục đích để lượng đường trong nước giảm xuống thấp nhất) sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Theo Bestie

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…