Cách đơn giản thổi bay búi trĩ chỉ với một củ tỏi

Trĩ là một bệnh rất nhiều người mắc phải hiện nay. Trong đông y, tỏi có tác dụng cực tốt trong việc điều trị búi trĩ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Tỏi có chứa nhiều hoạt chất allicin, Chất này được biết đến với khả năng kháng nấm, kháng khuẩn, kháng viêm và tăng cường sự miễn dịch của cơ thể. Từ đó khắc phục nhanh những khó chịu do triệu chứng của bệnh trĩ gây ra, đồng thời cũng củng cố tĩnh mạch hậu môn và ngăn ngừa nguy cơ bệnh có thể tiến triển nặng hơn.

chu1482363754_5889
Tỏi là chất kháng sinh tự nhiên

Áp dụng tỏi để chữa bệnh trĩ giúp kích thích các mô mềm của ống hậu môn, tiêu diệt những vi trùng, vi khuẩn ở vùng trực tràng, đồng thời có tác dụng giảm viêm, giảm đau ở khu vực búi trĩ.

Bên cạnh đó thì nó còn ngăn ngừa những nguy hiểm như: ung thư hậu môn. Chính vì tỏi có nhiều công dụng như vậy, nên tỏi được ca tụng là “kháng sinh tự nhiên”.

Để chữa trĩ bằng tỏi, hãy sử dụng tỏi như một viên thuốc đạn, rồi từ từ dùng ngón tay đẩy nó vào bên trong trực tràng trước khi đi ngủ, và để như vậy qua đêm và sáng hôm sau khi đi đại tiện nó sẽ tự được đẩy ra ngoài.

Đều đặn áp dụng cách làm này 3 lần, sau 1 tháng sẽ thấy bệnh cải thiện rõ rệt.

Ngoài ra, bệnh nhân bị trĩ cũng nên tăng cường ăn tỏi hoặc nêm tỏi cùng món ăn hàng ngày cho giảm bớt mùi hăng khó chịu sẽ dễ ăn hơn.

chu1482363784_0567
Tỏi nên là gia vị trong món ăn thường xuyên của người bệnh trĩ

Theo Lương y Nguyễn Thị Hiền thì khi dùng tỏi chữa trĩ cần chú ý:

Tỏi có khả năng làm chậm quá trình đông máu vì vậy mà cần tránh dùng với các loại thuốc chống đông hay các loại thuốc kháng tiểu cầu như: ibuprofen, naproxen, dalteparin, Aspirin, Clopidogrel, diclofenac, enoxaparin, heparin, warfarin.

Ăn tỏi nhiều khiến hơi thở và cơ thể có mùi,sẽ khiến nhiều người cảm thấy khó chịu vì vậy bạn chỉ nên dùng lượng vừa đủ và chế biến dưới dạng thức ăn chín.

Dùng nhiều tỏi có thể gây hiện tượng ợ nóng, rối loạn dạ dày nếu bạn đang mắc bệnh lý dạ dày nên cẩn trọng khi dùng tỏi.

Tỏi làm giảm sự hấp thụ của thuốc isoniazid (thuốc điều trị bệnh lao) nên trước khi dùng bạn nên nhờ sự tư vấn của bác sĩ.

Theo Webtretho

Xem thêm: Công dụng chữa bệnh tuyệt vời của Tỏi.

https://www.youtube.com/watch?v=TwTML8MFdAM

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…