Cả thế giới đang ngưỡng mộ trái vú sữa vì chữa được vô số bệnh tật

Vú sữa vốn là loại trái cây quen thuộc với mọi người. Bản thân em cũng mê trái này lắm ạ. Giờ còn biết thêm thông tin vú sữa tốt cho sức khỏe nữa thì càng thích hơn.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
qua-vu-sua-e1470898980167
Trái vú sữa có nhiều công dụng

Trong vú sữa có nhiều vitamin A, B1, B2, B3, glucid, canxi, protein… Đặc biệt vú sữa rất giàu sắt, chất xơ nhưng lượng calo thấp hơn nhiều so với những trái cây khác. Do đó, loại trái cây này cũng hợp cho những người giảm cân.

Dù không có bất cứ nghiên cứu chính thức nào về những công dụng của vú sữa nhưng ở một số nước, quả này trở thành phương thuốc dân gian cực kỳ hữu hiệu.

Hạt vú sữa dùng để giảm sốt, điều trị tiêu chảy, còn lá cây dùng giảm viêm thanh quản hay viêm phổi. Ngoài ra, loại quả này còn có nhiều công dụng khác, em chia sẻ để các chị có thể thử áp dụng đây ạ.

Trên trang Fruit Info có bài thuốc dùng lá vú sữa hãm lấy nước uống có thể hỗ trợ điều trị tiểu đường và xoa dịu các cơn đau nhức khớp do phong thấp, tiêu chảy nhẹ. Nếu muốn trị sưng nướu, viêm miệng, viêm họng…, các chị có thể đun nóng 1 bát lá vú sữa tươi cùng 2 ly nước khoảng 10 phút, dùng làm nước súc miệng cũng hiệu quả lắm đấy ạ.

Trường hợp bị tiêu chảy, các chị có thể cắt nhuyễn 1 bát lá vú sữa, cho vào nồi, thêm 1 ly nước, đun sôi khoảng 15 phút. Người lớn mỗi lần uống 1 bát, trẻ em từ 7-12 tuổi uống ½ bát, trẻ nhỏ từ 2-6 tuổi uống ¼ bát. Ngày uống 3 lần sẽ nhanh khỏi tiêu chảy. Nếu tình trạng tiêu chảy nặng, các chị có thể thêm lá ổi (khoảng 1 bát lá ổi cắt nhỏ) vào nấu cùng. Lượng nước lúc này, các chị tăng lên 3 ly và nấu khoảng 30 phút rồi uống liều lượng tương tự. Các chị lưu ý nên uống khi nước còn ấm nhé!

Đặc biệt, vỏ cây vú sữa còn được dùng để sắc nước uống, giúp giảm ho, đau dạ dày và phục hồi sức khỏe. Tuy nhiên trước khi sử dụng, phương thuốc này, các chị nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên môn.

Ngoài ra, lượng canxi có trong vú sữa khá dồi dào, có thể đáp ứng 10% nhu cầu canxi trung bình mỗi ngày cho cơ thể. Do đó, loại quả này không chỉ giúp xương và răng chắc khỏe mà còn làm giảm triệu chứng chuột rút, đau bụng, đầy hơi của hội chứng tiền kinh nguyệt.

Đối với thai phụ, quả vú sữa giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh nhờ hàm lượng canxi, vitamin A, C, phốt pho, magiê, sắt, kali dồi dào.

Theo WTT

Xem thêm: Cách làm sữa chua tại nhà đơn giản chỉ trong vòng 1 nốt nhạc.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…