Bỏ ngay “cái thói quen” cực xấu cứ “ngứa mắt, ngứa tay” là nhổ tóc bạc đi, nếu không sớm muộn gì bạn cũng sẽ bị như thế này!

Thói quen nhổ tóc bạc tưởng chừng vô hại này lại mang đến một số nguy hại với sức khỏe.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Tác hại khi nhổ tóc bạc thường xuyên

Các nang tóc chứa melanocytes giúp sản xuất sắc tố melanin chịu trách nhiệm cho màu của mái tóc. Theo thời gian, các tế bào sắc tố bị giảm làm cho tóc không còn chứa nhiều melanin như trước nữa.

Đây cũng là nguyên nhân khiến màu tóc từ đen chuyển thành màu xám hoặc trắng. Nhiều người cảm thấy khó chịu vì sự xuất hiện của những sợi tóc bạc trên đầu và có thói quen nhổ chúng mỗi khi rảnh rỗi.

Tuy nhiên, thói quen tưởng chừng vô hại này lại mang đến một số nguy hại với sức khỏe.

1. Mụn nhọt trên đầu

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Khi nhổ tóc bạc, bạn vô tình làm mất đi lớp màng mỏng bao quanh tóc, vốn có tác dụng định hướng mọc cho sợi tóc. Khi đó, tóc dễ mọc ngược vào trong, gây ngứa ngáy khó chịu và da đầu sẽ xuất hiện mụn nhọt.

2. Tóc mỏng đi

Bằng cách kéo mạnh và giật sợi tóc bạc, bạn gây tổn thương cho cả da đầu lẫn nang tóc. Thói quen này có thể làm hỏng các nang tóc, phá vỡ các dây thần kinh và các mạch máu nhỏ nối tới các nang tóc.

Không những thế, nhổ tóc bạc quá nhiều lần cũng khiến tóc mọc chậm và ngày càng thưa dần đi gây nên tình trạng tóc mỏng đi, thậm chí là hói đầu.

3. Lãng phí thời gian

Trên thực tế, nhổ tóc bạc chỉ là biện pháp tạm thời bởi sợi tóc mọc lại vẫn bị bạc. Một khi các tế bào sắc tố trong nang tóc đã chết, tóc không thể đen trở lại.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Biện pháp ngăn ngừa tình trạng tóc bạc sớm

Hiện nay các nhà nghiên cứu vẫn chưa tìm ra phương pháp điều trị tóc bạc sớm. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa bằng cách:

– Tăng cường bổ sung các vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Cần đặc biệt chú ý tới các vitamin A, C,E, vitamin B5, riboflavin và axit folic.

– Hãy luôn có những giấc ngủ ngon và sâu, giữ tinh thần thoải thì sẽ không lo tóc bạc sớm.

– Chế độ dinh dưỡng khoa học. Ăn nhiều rau xanh, hoa quả như rau có lá màu xanh đậm, bắp cải, hành, quả lê, mâm xôi, anh đào,… Hạn chế uống rượu bia và các đồ uống có chất kích thích.

– Tránh nhổ tóc khi có hiện tượng tóc bạc vì khi nhổ tóc, các nang ở chân tóc bị phá vỡ, tạo điều kiện cho huyết thanh tràn ra ngoài và “lây nhiễm” cho các sợi tóc khác.

Cách chữa tóc bạc sớm theo Đông y

1. Bồ kết

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Thay vì dùng dầu gội đầu chứa nhiều chất hóa học, hãy gọi bằng nước trái bồ kết, vừa giúp tóc đen bóng, mượt lại có mùi thơm dễ chịu.

Mỗi lần gội đầu, bạn cần 3-4 trái bồ kết, nướng trên lửa cho thơm rồi mới thả vào nồi nước sôi. Đun thêm 5 phút, pha với nước nguội là có thể dùng được.

2. Rau dền

Uống nước ép từ lá rau dền giúp tóc luôn đen nhánh, mềm mượt, mọc đều và ngăn ngừa tóc bị lão hóa sớm.

3. Đậu đen

Cô đặc 200gram đậu đen với 500ml nước, bỏ bã. Dùng nước đã cô đặc chấm lên chân tóc hằng ngày. Để khô 1h rồi gội lại với nước sạch.

Nguồn Soha

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…