Bố khóc ròng khi đưa con đi cấp cứu với… 40.000 đồng

Biết con bị bệnh tan máu bẩm sinh nhưng tiền ăn không có, nói gì đến việc đi viện vì vậy mà đã 4 năm qua anh Thuận chưa một lần cho Dũng đi chữa trị. Lần này vì quá nguy hiểm, họ hàng anh em góp tất cả được hơn 200.000 đồng cho bố con xuống viện, trừ hết tiền đi xe anh còn lại 40.000 đồng để chuẩn bị bước vào cuộc chiến sinh tử giành lại mạng sống cho con trai.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Tiếp nhận ca bệnh của em Lý Văn Dũng – người dân tộc Sán Chí ở bản Tu Nim, Lệ Viễn, Sơn Động, Bắc Giang, các bác sĩ Trung tâm Thalasemia, Viện huyết học truyền máu TW ai cũng lo lắng và ái ngại. Thương cho em bởi căn bệnh đã ở mức báo động nguy hiểm, phải bước vào điều trị ngay mà bố mẹ thì nghèo quá, không có cả đến cái ăn.

sls_1473098536011
Gương mặt vàng ệch của em Dũng khi đến viện.
sls_1473098536516
Một số những giấy tờ ít ỏi còn sót lại cho việc chữa trị của Dũng.
sls_1473098537173
Con bệnh nặng, bố chỉ biết nhìn con trong vô vọng.

Cùng chung tâm trạng với các bác sĩ, chị Trương Thị Hằng – Cán bộ phòng CTXH bệnh viện cũng đang tất bật các thủ tục để bắt đầu đi xin nguồn tài trợ cho em. Gương mặt đầy vẻ lo lắng, chị cho biết: “Bệnh nhân này lần đầu tiên mới xuống tới Viện huyết học truyền máu TW để điều trị căn bệnh tan máu bẩm sinh. Qua tìm hiểu và quan sát của chúng tôi, bệnh nhân thực sự rất khó khăn khi không có đồng nào trong người, bữa ăn thì chúng tôi sẽ phát phiếu từ thiện. Việc chữa trị cho em Dũng là cần thiết và phải làm ngay nhưng gia đình thì hoàn toàn không có khả năng nên chúng tôi tha thiết mong muốn được mọi người giúp đỡ cho em”.

Là người hiểu rõ về hoàn cảnh gia đình mình hơn bất cứ ai nên dù đang mệt và không thể nói được nhưng Dũng vẫn bật khóc trên giường bệnh khiến cho chúng tôi ai cũng chạnh lòng. Thương em, cậu bé với nước da vàng ếch dấu hiệu của căn bệnh đã bước sang giai đoạn nguy hiểm nhưng đã không được điều trị trong 1 thời gian dài. 17 tuổi em khát sống và muốn được sống lắm nhưng bố mẹ nghèo đành bất lực thôi, em chẳng thể làm được gì hơn là chấp nhận cái chết đến với mình dù đang ở độ tuổi đẹp nhất.

sls_1473098537910
Bố mẹ nghèo cho con đi viện với tài sản là ít quần áo đựng trong bao màu vàng.
sls_1473098538599
Bố em, anh Lý Văn Thuận cho biết trong túi chỉ có 40.000 đồng.
sls_1473098539012
Mẹ của em cũng nức nở khóc khi được hỏi về tiền chữa trị cho con.

Hỏi về việc cho Dũng đi viện chữa trị, ngồi kế bên bố mẹ của em chỉ bưng mặt khóc nức nở với tất cả tài sản, vốn liếng là chiếc bì to đùng đựng vài ba bộ quần áo và bịch bỉm của một người nhà bệnh nhân vừa cho. Gạt nước mắt anh Lý Văn Thuận cho biết: “Nhà có cái gì thì mang hết đi cả đây, bình thường ăn cũng thiếu nên không đi viện được”.

Nói rồi anh lại cúi gằm mặt, tay vẫn ôm chặt chiếc bì to sụ với 40.000 đồng trong túi. Con bệnh đã ở mức báo động, vậy nhưng bố mẹ chỉ biết ngồi nhìn với những giọt nước mắt sợ hãi. Chứng kiến cảnh này, ThS. BS Vũ Hải Toàn – Phó giám đốc Trung tâm Thalassemia, Viện Huyết học – Truyền máu TW lại càng sốt ruột bởi tình trạng bệnh của Dũng đã nguy hiểm lắm rồi:

“Bạn Dũng này được chuyển từ bệnh viện tỉnh xuống đây trong tình trạng rất nặng, do hiện tượng tan máu nhưng đã không được điều trị. Phương pháp chữa trị cho bạn ấy bây giờ là phải trao đổi huyết tương.

Về bên ngoài mọi người có thể thấy đó là da của bạn ấy rất vàng, nguyên nhân là do máu làm tăng Bilirubin, chính màu vàng ấy nếu không điều trị ngay sẽ ngấm vào thần kinh nguy hiểm đến tính mạng. Với căn bệnh này bệnh nhân phải được đi điều trị thường xuyên nhưng với Dũng thì đã 4 năm nay không đến viện, lần này là quá nặng rồi mới xuống đây.

Về chi phí chữa bệnh thì huyết tương được bảo hiểm chi trả, tuy nhiên bộ kít (bộ lọc) trị giá 6 triệu đồng chỉ được bảo hiểm chi trả một nửa tức là 3 triệu đồng, còn lại gia đình phải trả 3 triệu. Với mỗi một bộ lọc đó chỉ sử dụng được 1 lần duy nhất, phải lọc nhiều lần tức là phải dùng nhiều các bộ khác nhau”.

sls_1473098539549
Dũng cần phải trao đổi huyết tương với những chi phí nằm ngoài bảo hiểm nhưng gia đình không có khả năng.
sls_1473098540320
Khuôn mặt buồn rầu của anh Lý Văn Thuận

Ngoài những thông tin chuyên môn về việc chữa bệnh cho Dũng, bác sĩ Toàn cũng cho biết thêm sáng nay khi bệnh nhân vào viện hoàn toàn không có gì, tiền ký quỹ mượn áo người nhà là 200.000 đồng cũng không có. Hiện bệnh viện đã phát phiếu ăn miễn phí cho người nhà bệnh nhân, còn tiền để điều trị đang đi kêu gọi những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ.

Không còn nhiều thời gian cho em, đến lúc này thì chúng tôi cũng thực sự lo sợ. Xin hãy cứu em, cho em được sống để tiếp tục những dự định còn đang dở dang chưa làm được. Em kiệt quệ lắm rồi, không thể nói được nhưng hai hàng nước mắt cứ trào ra đắng ngắt. Bên cạnh là bố mẹ vẫn cứ ngồi ôm chiếc bì quần áo với tất cả những gì có được là 40.000 đồng trong túi.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Anh Lý Văn Thuận (bản Tu Nim, Lệ Viễn, Sơn Động, Bắc Giang)

Số ĐT: 0164.981.8106

Hiện anh Thuận đang chăm em Dũng tại trung tâm Thalasemia, Viện huyết học truyền máu TW.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…