Bị đau răng hay tủy răng, làm cách này sẽ hết đau ngay

Bạn thức dậy với một cơn đau nhói răng mỗi ngày? Hay răng bạn quá nhạy cảm với đồ ăn nóng hoặc lạnh? Bạn bị sưng nướu? Bạn thấy đau buốt kinh khủng hoặc áp lực mỗi khi cắn hoặc nhai thức ăn?

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Nếu câu trả lời là “có” thì khả năng lớn là bạn đang bị đau tủy răng. Tủy răng là một khoảng trống ở giữa răng, chứa các mạch máu giúp răng khỏe mạnh. Khi những mạch máu đó bị nhiễm khuẩn, nó sẽ đe dọa tới men răng, hay còn gọi là chứng ngà răng, gây nên đau đớn và khó chịu.

Để chấm dứt tình trạng nhiễm khuẩn tủy răng, khi bị sâu răng, bạn cần phải đi khám nha khoa ngay. Trong trường hợp khẩn cấp, một ca phẫu thuật tủy răng là cần thiết để loại bỏ hoàn toàn các cơn đau.

Phần màu đỏ chính là tủy răng. Vi khuẩn gây sâu răng đang lan xuống tủy răng.
Phần màu đỏ chính là tủy răng. Vi khuẩn gây sâu răng đang lan xuống tủy răng.

Tương tự, một vết đau tủy răng có thể được kiểm soát đúng cách ngay tại nhà với những nguyên liệu có sẵn. Dưới đây là những phương pháp đơn giản bạn có thể thực hiện tại nhà để giảm các cơn đau.

Lá chuối

Lấy một ít lá chuối rồi nghiền nát lấy nước, chấm vào các khu vực bị đau trong miệng và để trong một vài phút, sau đó súc miệng bằng nước sạch hoặc bằng thuốc súc miệng. Thuộc tính chống viêm trong lá chuối có khả năng giảm đau rất tốt.

Hành tây

Dù mùi hăng của hành tây có thể lưu lại trong miệng và gây khó chịu, nhưng đây lại là phương pháp giảm đau tủy răng hiệu quả nhất nhờ khả năng sát khuẩn cực kỳ hữu hiệu của hành tây. Bạn lấy một miếng hành tây tươi thái lát và đặt vào khu vực bị đau trong miệng. Để một lúc rồi lấy hành tây ra.

Tủy răng bị viêm thủng nghiêm trọng.
Tủy răng bị viêm thủng nghiêm trọng.

Trà xanh

Trà xanh được sử dụng phổ biến trong rất nhiều mỹ phẩm thảo dược. Ngoài công dụng giảm mụn và làm sáng da, trà xanh cũng rất hữu ích trong việc giảm đau tủy răng. Hãy nhỏ vài giọt chiết xuất trà xanh vào một cốc nước ấm rồi súc miệng bằng hỗn hợp này trong vài phút, cơn đau sẽ giảm bớt đáng kể.

Đinh hương

Là một loại gia vị có trong nhiều căn bếp, đinh hương được sử dụng trong việc điều trị nhiều bệnh có liên quan tới răng miệng nhờ tính năng chống khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn gây nhiễm trùng và đau đớn. Bạn có thể đặt một ít đinh hương gần chỗ răng bị đau và để cho nước từ đinh hương chảy vào làm giảm cơn đau.

Lưu ý : Bạn có thể xoa bóp nhẹ nhàng bên ngoài khu vực bị đau với một ít dầu đinh hương hoặc một miếng dán được chiết xuất từ đinh hương.

Bạn có thể dùng một ít dầu đinh hương xoa bóp ngoài vùng bị đau.
Bạn có thể dùng một ít dầu đinh hương xoa bóp ngoài vùng bị đau.

Dưa chuột

Dưa chuột giúp giảm những cơn đau dữ dội và sự nhạy cảm, ê buốt do viêm tủy răng gây nên. Đó là nhờ dưa chuột có đặc tính kháng viêm rất lợi hại. Hãy đặt một miếng dưa chuột hơi lạnh vào chỗ đau cho tới khi bạn cảm thấy đỡ hơn thì mới bỏ ra.

Dầu oliu

Từ khi được biết đến là có đặc tính chống viêm, dầu oliu đã được sử dụng để chữa trị rất nhiều bệnh, trong đó có đau tủy răng. Bạn dùng tăm bông nhúng trong dầu oliu và chấm vào khu vực đau để cảm nhận cơn đau dịu đi nhanh chóng.

Nước ép tỏi

Giống như hành tây, tỏi có mùi không dễ chịu nhưng hoàn toàn có thể làm giảm đau tủy răng. Tính kháng khuẩn của tỏi giúp loại bỏ tình trạng nhiễm trùng. Bạn đặt một miếng tỏi vào chỗ đau hoặc dùng nước ép tỏi để súc miệng vài lần một ngày.

Bạn súc miệng bằng nước ép tỏi vài lần mỗi ngày.
Bạn súc miệng bằng nước ép tỏi vài lần mỗi ngày.

Rượu

Rượu có tác dụng giảm đau, trị viêm và nhiễm trùng. Bạn có thể súc miệng với một ít rượu, đồng thời ngậm một ít rượu trong miệng khoảng vài phút trước khi súc miệng lại để giảm đau tủy. Phương pháp sử dụng rượu để súc miệng này rất được khuyến khích.

Giấm

Giấm hoặc giấm táo đều có đặc tính chống vi khuẩn, có thể làm giảm nhiễm trùng và đau đớn, đặc biệt đối với các bệnh có liên quan tới răng miệng. Bạn có thể nhúng một chiếc tăm bông trong giấm rồi đặt vào chỗ đau trong 15 phút. Sau đó, súc miệng bằng nước sạch. Phương pháp này có hiệu quả hơn khi thực hiện thường xuyên.

Nguồn bestie

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…